24/04/2024 lúc 03:01 (GMT+7)
Breaking News

Vietcombank lần thứ 2 liên tiếp trở thành thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

VNHNO – Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất Việt Nam.

VNHNO – Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Forbes đưa ra đánh giá xếp hạng này đối với vị trí thương hiệu của Vietcombank. Giá trị thương hiệu của Vietcombank được Forbes Việt Nam xác định đạt 177,9 triệu USD.

Đánh giá của Forbes Việt Nam cho thấy: trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Vietcombank là ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất với cơ cấu thu nhập đa dạng, dẫn đầu thị trường ở nhiều mảng sản phẩm dịch vụ. Lợi nhuận của Vietcombank hiện dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam (lợi nhuận sau thuế đạt 9.091 tỷ đồng, tăng 33%) và nằm ở  top 3 trên thị trường chứng khoán.

Đại diện Vietcombank, bà Trương Thị Thúy Nga – Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận giải thưởng do Tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng

Forbes Việt Nam nhận định “Với triển vọng kinh doanh tích cực, cổ phiếu Vietcombank tăng giá gấp đôi kể từ giữa năm 2017. Trước khi thị trường điều chỉnh, có lúc vốn hóa của Vietcombank vượt mức 10 tỷ đô la Mỹ, cao nhất từ trước tới nay”.

Vietcombank được đánh giá là một ngân hàng hoạt động chuẩn mực, tuân thủ các quy định của pháp luật, hoạt động an toàn. Vietcombank hiện là ngân hàng được đánh giá có chất lượng tài sản tốt, khả năng sinh lời cao trong nhóm các ngân hàng trên thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu ngân hàng duy nhất trong 11 thương hiệu Việt Nam có mặt trong danh sách 1.000 thương hiệu mạnh nhất Châu Á theo đánh giá của công ty nghiên cứu thăm dò thị trường Nielsen. Đầu tháng 7 năm nay, Vietcomabank đã được tạp chí Finance Asia bình chọn và trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Vietcombank nhận giải thưởng này từ Finance Asia.

Vietcombank đứng thứ 9 trong danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

Năm 2017, Vietcombank đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi dẫn đầu hệ thống và trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lợi nhuận đạt mốc 5 con số, với mức 11.341 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Nợ xấu của Vietcombank cũng giảm chỉ còn 1,1%, thấp nhất trong số các tổ chức tín dụng lớn.

Vietcombank đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Theo Forbes Việt Nam: tổng giá trị của 40 thương hiệu đạt hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017. Forbes Việt Nam cũng cho biết danh sách này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Đại diện 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam cùng đại diện Tạp chí Forbes Việt Nam chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty và dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam sử dụng dữ liệu tài chính mà các công ty đồng ý cung cấp và áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.