18/04/2024 lúc 15:08 (GMT+7)
Breaking News

Vietcombank hợp tác với FWD – Mở ra mối quan hệ bảo hiểm ngân hàng hàng đầu Việt Nam

VNHN-Sáng ngày 12/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á FWD. Theo đó, Vietcombank và FWD cam kết sẽ mang đến sản phẩm bảo vệ cho hàng triệu khách hàng thông qua mạng lưới phân phối của Vietcombank – mở ra mối quan hệ bảo hiểm ngân hàng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

VNHN-Sáng ngày 12/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á FWD. Theo đó, Vietcombank và FWD cam kết sẽ mang đến sản phẩm bảo vệ cho hàng triệu khách hàng thông qua mạng lưới phân phối của Vietcombank – mở ra mối quan hệ bảo hiểm ngân hàng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Trong hợp đồng, Vietcombank sẽ độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD. Như một phần trong giao dịch, FWD cũng sẽ mua lại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI - Công ty liên doanh bảo giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif) và giao dịch này đang chờ sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Được biết, Vietcombank hiện đang nắm 45% cổ phần tại VCLI, 55% còn lại thuộc về BNP Parias Cardif - công ty thành viên do Tập đoàn BNP Paribas sở hữu 100%. FWD cam kết mọi khách hàng của VCLI sẽ không bị ảnh hưởng bởi thương vụ mua lại.

Giao dịch hợp tác bảo hiểm của Vietcombank với FWD được đáng giá là lớn nhất trên thị trường bảo hiểm ngân hàng từ trước tới nay. Không chỉ vậy, việc hợp tác giữa một bên là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á sẽ mang đến những bứt phá mới trên thị trường bảo hiểm và tạo ra nhiều thành công mới cho cả hai bên.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu:“Vietcombank đã tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư là các công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới cũng như tại Việt Nam. Việc quyết định chọn FWD làm đối tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng trong 15 năm trên cơ sở làm việc và đánh giá toàn diện của các bên tư vấn chắc chắn sẽ mang về nhiều thành công đáng kỳ vọng”.

“Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm nhanh nhất thế giới. Hợp tác với Vietcombank là bước tiến tiếp theo của FWD trong mục tiêu trở thành hãng bảo hiểm hàng đầu châu Á, thay đổi quan niệm về bảo hiểm cho khách hàng. Hi vọng với sự hợp tác của hai định chế hàng đầu với những tương đồng về khách hàng sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhiều giá trị gia tăng cho người dân Việt Nam” - Ông Richard Li, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Pacific Century - công ty mẹ của Bảo hiểm FWD chia sẻ.

FWD (thành lập năm 2013) là Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Tập đoàn Pacific Century của Richard Li, tỷ phú đứng thứ 413 thế giới với giá trị tài sản 4,6 tỷ USD. Trong 6 năm qua, Tập đoàn này chi hàng tỷ USD để mở rộng thị trường bảo hiểm ở các nước châu Á. Cụ thể, vào tháng 7/2019, FWD chi 3 tỉ USD để mua Công ty bảo hiểm nhân thọ SCB (SCB Life) thuộc Ngân hàng Siam (Thái Lan) đồng thời ký thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm dài hạn với ngân hàng này. Trước đó, FWD cũng đã công bố đạt được thỏa thuận mua lại MetLife Hồng Kông. FWD đã vào Việt Nam từ 3 năm trước và bứt phá vào top 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất chỉ trong thời gian ngắn.
Vietcombank là ngân hàng lâu đời và danh tiếng nhất Việt Nam, đang đứng đầu về lợi nhuận và vốn hoá thị trường hiện nay (hơn 304 nghìn tỷ đồng) với mạng lưới phủ khắp cả nước, đồng thời cũng có ngân hàng con, chi nhánh, văn phòng đại diện tại nước ngoài. Trong tháng 10/2019, Vietcombank  đã được NHNN Việt Nam chấp thuận thành lập Chi nhánh tại Úc. Đầu tháng 11/2019, Vietcombank trở thành NHTM đầu tiên của Việt Nam được các cơ quan quản lý Mỹ cấp phép thành lập VPĐD tại Mỹ. Ngoài ra, Hiện nay, Vietcombank là  ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có lợi nhuận hợp nhất trước thuế vượt mốc 800 triệu USD năm 2018, là mức bứt phá kỷ lục tại thị trường Việt Nam. Vietcombank cũng được ghi nhận là 1 trong 30 ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Mục tiêu của ngân hàng là đến năm 2025 - 2030 trở thành một trong những tập đoàn tài chính đa năng hàng đầu thế giới./.