29/03/2024 lúc 00:28 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam xếp hạng 2 thế giới về dễ làm việc, kết bạn và nuôi gia đình

VNHN - Khảo sát của mạng lưới InterNations xếp Việt Nam ở hạng 2 trong số 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới "dễ làm việc, kết bạn và nuôi gia đình" năm 2019.

VNHN - Khảo sát của mạng lưới InterNations xếp Việt Nam ở hạng 2 trong số 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới "dễ làm việc, kết bạn và nuôi gia đình" năm 2019.

Hàng năm, InterNations khảo sát người nước ngoài sống ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về các phương diện khác nhau từ nhà ở, chi phí sinh hoạt, chất lượng dịch vụ y tế cho tới việc dễ dàng kết bạn với người dân địa phương. Mỗi quốc gia có ít nhất 40 người được hỏi. Năm nay, kết quả khảo sát hơn 20.000 người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới đã được InterNations tiến hành và chọn ra 30 quốc gia, vùng lãnh thổ hàng đầu trên thế giới về phương diện "dễ làm việc, kết bạn và nuôi gia đình".

Đài Loan dẫn đầu về “dễ làm việc, kết bạn và chăm lo gia đình” trong năm 2019.

Việt Nam xếp hạng 2 trong danh sách này với đánh giá là nhờ giá cả phải chăng, thu nhập của người nước ngoài ở Việt Nam nhiều hơn mức đủ để trang trải chi phí hàng ngày ở đây. Người nước ngoài tại Việt Nam cũng hài lòng với những cơ hội nghề nghiệp tại đây. Hồi đầu năm nay, một nhóm người nước ngoài cũng chia sẻ với HSBC rằng việc hòa nhập ở Việt Nam dễ dàng và cư dân địa phương cũng chào đón người nước ngoài. Tuy nhiên, một số người nước ngoài trong khảo sát của InterNations cũng bày tỏ chưa hài lòng về phương diện chất lượng môi trường và cuộc sống số tại Việt Nam.

Trước Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) dẫn đầu trong danh sách 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau Đài Loan và Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong top 10 lần lượt là: Bồ Đào Nha, Mexico, Tây Ban Nha, Singapore, Bahrain, Ecuador, Malaysia, Cộng hòa Czech. Ngoài Việt Nam, trong top 30 cũng có sự góp mặt của một số quốc gia Châu Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia.