20/04/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam - Singapore: Thúc đẩy kết nối các doanh nghiệp

VNHN - Sáng 25/11, tại trụ sở Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX), Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp cùng SGX và Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) tổ chức “Diễn đàn Kết nối Kinh doanh Việt Nam.”

VNHN - Sáng 25/11, tại trụ sở Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX), Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp cùng SGX và Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) tổ chức “Diễn đàn Kết nối Kinh doanh Việt Nam.”

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương khẳng định Chính phủ Việt Nam đã và đang đề ra các chính sách nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư vào những lĩnh vực mới của nền kinh tế; đồng thời tiếp tục nỗ lực tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước nhằm thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam dù còn non trẻ nhưng hiện đã có khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp một phần ba trong số đó có liên quan đến lĩnh vực công nghệ.

Chính phủ Việt Nam cũng đang nỗ lực và tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng và mở rộng ra toàn cầu. Diễn đàn là cơ hội giúp các doanh nghiệp giới thiệu, chào bán cổ phần hoặc trao đổi, tìm kiếm các nhà đầu tư Singapore và quốc tế quan tâm đến việc đầu tư vào Việt Nam thông qua hình thức mua lại và sáp nhập (M&A). Năm 2018, các hợp đồng M&A tại Việt Nam đã đạt con số 9,9 tỷ USD. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm nay, các hợp đồng M&A của Singapore đối với các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt con số 2 tỷ USD, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018.

Toàn cảnh diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Ông Loh Boon Chye, Giám đốc Điều hành SGX, cho rằng Singapore và Việt Nam đang có mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ và truyền thống trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Việt Nam cũng là một thị trường rất quan trọng đối với SGX. Trong vòng 2 năm qua, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, các nhà đầu tư Việt Nam đã nhận thấy lợi ích to lớn từ thị trường vốn Singapore. Hiện tại, có hơn 40 doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch SGX có mối quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam. Ông Loh hy vọng sẽ có nhiều công ty của Việt Nam niêm yết tại đây trong thời gian tới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích và kết nối với các đối tác nhằm mở rộng hoạt động vươn ra tầm khu vực và quốc tế.