25/04/2024 lúc 12:08 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam - Phần Lan: Thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

VNHNO - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan đã tổ chức buổi Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Phần Lan trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

VNHNO - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan đã tổ chức buổi Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Phần Lan trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintila trao đổi văn bản ký kết hợp tác. Ảnh: TB.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam - Phần Lan được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan và đoàn doanh nghiệp. 

Tham dự Lễ ký kết có ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông Mika Lintilä - Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan, ông Kari Kahiluoto - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cùng đại diện Bộ Ngoại giao Phần Lan, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các doanh nghiệp giữa 2 nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintila trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - EU sắp được ký kết và có hiệu lực trong thời gian tới. Qua đây có thể mở ra cơ hội trao đổi, hợp tác song phương giữa 2 nước Việt Nam - Phần Lan.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ ký kết

Với việc ký kết Bản ghi nhớ này sẽ mang đến cơ hội rất lớn cho các tổ chức khoa học công nghệ và doanh nghiệp 2 nước, đặc biệt là các đối tác Việt Nam trong việc tiếp cận các kỹ năng, công nghệ tiên tiến của nước bạn nhằm thương mại hóa sản phẩm công nghệ và mở rộng thị trường.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Phần Lan đã được thiết lập và phát triển trong 45 năm qua, trong đó, hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được Chính phủ hai nước quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển".

Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintilä

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Mika Lintila cũng cho biết, trong những năm qua, hợp tác song phương giữa 2 nước đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho cả 2 bên, đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ. Qua đó, 2 nước đã thực hiện thành công Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn I và II.

Hợp tác với Phần Lan về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trong các ưu tiên của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam bởi Phần Lan là một trong những quốc gia luôn đứng top đầu thế giới trong các xếp hạng về đổi mới sáng tạo, năng lực cạnh tranh cũng như chất lượng nguồn nhân lực và mức độ đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp./.