18/04/2024 lúc 16:35 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam đứng thứ 9 các nước nhập trái cây tươi tại Mỹ

VNHN - Chính phủ Mỹ kỳ vọng trong năm 2020, xuất khẩu trái cây tươi từ Mỹ vào Việt Nam sẽ tăng cao khi có sự góp mặt của trái cam Navel đến từ California. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu trái cây tươi của Mỹ tăng 46%.

VNHN - Chính phủ Mỹ kỳ vọng trong năm 2020, xuất khẩu trái cây tươi từ Mỹ vào Việt Nam sẽ tăng cao khi có sự góp mặt của trái cam Navel đến từ California. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu trái cây tươi của Mỹ tăng 46%.

Những quả cam, quýt tươi chất lượng cao, được gieo trồng tại Mỹ đã kịp có mặt tại các siêu thị, cửa hàng ở Việt Nam trong mùa tết năm nay. Để có được điều này, đoàn ngoại giao Mỹ ở Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Mỹ và nhiều cơ quan hữu quan khác, bao gồm Sunkist Growers, đã làm việc cần cù, chăm chỉ trong nhiều năm qua với các cơ quan Chính phủ Việt Nam. Ngày 11/1, tại buổi ra mắt thương hiệu Sunkist ở thị trường Việt Nam, ông Benjamin Petlock - tham vấn nông nghiệp Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho biết trong 97 triệu USD xuất khẩu trái cây tươi của nước này ra thế giới 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam chiếm tỉ lệ đáng kể.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường tiêu thụ trái cây lớn thứ 9 trên toàn cầu của Mỹ; ở chiều ngược lại, Mỹ cũng là thị trường lớn thứ 2 của trái cây Việt Nam. Chính phủ Mỹ kỳ vọng trong năm 2020 xuất khẩu trái cây tươi từ Mỹ vào VN sẽ tăng cao khi có sự góp mặt của trái cam Navel đến từ California. Thương mại nông nghiệp giữa hai quốc gia là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của mối quan hệ song phương Mỹ - Việt Nam, vốn đã tăng trưởng một cách đáng kể trong suốt 25 năm qua. Ông Jim Phillips, chủ tịch Sunkist Growers, cho biết cam Sunkist nhập khẩu từ Mỹ vào VN với thuế suất 20% và sẽ được phân phối vào chợ đầu mối cũng như trên các kệ của siêu thị.

Cam Mỹ được cho sẽ mở đầu cho nhiều loại trái cây tươi khác của Mỹ tiến vào Việt Nam thời gian tới.

Trong hơn 40 loại cam của Sunkist, trước mắt Việt Nam đã cấp phép cho 3 loại cam, quýt Mỹ vào thị trường gần 100 triệu dân này. Dự kiến sẽ có thêm một số loại chanh, cam Mỹ khác cũng được xúc tiến, đang chờ giấy phép vào Việt Nam thời gian tới. "Việt Nam là thị trường tiêu dùng rất tiềm năng và tăng trưởng tốt. Chúng tôi hi vọng mức thuế suất 20% nhập cam hiện nay sẽ được giảm trong thời gian tới khi chính phủ hai nước thiết lập được những hiệp định thương mại tự do kiểu mới", đại diện Sunkist Growers cho biết thêm.