20/04/2024 lúc 18:10 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam: Chào đón du khách quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19

VNHN - Sau mọi nỗ lực cố gắng đấu tranh chống virus corona, Việt Nam đang dần khẳng định mình là một trong những hình mẫu thành công trong cuộc chiến này. Thế giới đang kỳ vọng sự trở lại của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

VNHN - Sau mọi nỗ lực cố gắng đấu tranh chống virus corona, Việt Nam đang dần khẳng định mình là một trong những hình mẫu thành công trong cuộc chiến này. Thế giới đang kỳ vọng sự trở lại của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Việt Nam là đất nước đi đầu trong cuộc chiến chống lại virus corona. Mặc dù có chung đường biên giới trực tiếp với Trung Quốc, Việt Nam đã khẳng định là một hình mẫu thành công trong cuộc chiến đối phó với Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới. Không chỉ có số lượng người nhiễm Covid-19  ở mức thấp, Việt Nam có lẽ là quốc gia duy nhất trên thế giới có tỷ lệ tử vong bằng 0 do Covid-19 cho tới thời điểm hiện tại. Hiện nay, hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống người dân đã bình thường trở lại. Các biện pháp hạn chế đi lại, giãn cách xã hội đã được áp dụng trước đây đang dần được thu hẹp lại. Thế giới đang kỳ vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng mở cửa biên giới, giống như Sri Lanka đã tuyên bố mở cửa cho giao thông quốc tế từ ngày 01/8/2020.

Để đến thăm Việt Nam cần phải xin visa. Điều này có thể được thực hiện hoàn toàn trực tuyến mà không cần phải đến đại sứ quán. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, biên giới của Việt Nam vẫn chưa mở đối với du khách nước ngoài. Việt Nam đã có nhiều cố gắng để đạt được thành công, vượt qua cuộc khủng hoảng do Covid-19 đưa tới. Vì vậy điều hiển nhiên là đất nước này sẽ đợi cho đến khi chắc chắn an toàn mới mở cửa lại biên giới. Các cơ quan du lịch và các chuyên gia du lịch quốc tế hy vọng, thời điểm để mở cửa với quốc tế của Việt Nam sẽ sớm diễn ra.

Việt Nam có đường biên giới giáp với Lào, Trung Quốc và Campuchia và là quốc gia đang phát triển. Chính vì thế, Việt Nam vẫn giữ được cho mình những nét riêng có. Với sự khác biệt lớn giữa thành phố và vùng nông thôn, Việt Nam tạo điều kiện cho du khách quốc tế cơ hội trải nghiệm nhiều điều khác biệt giữa các vùng miền trong quá trình phát triển. Điều này làm cho chuyến thăm Việt Nam trở nên rất đặc biệt và sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách nước ngoài.

Khi đến với Việt Nam, du khách sẽ thấy sự khác biệt lớn giữa thành phố và nông thôn. Một nơi luôn có những hoạt động sôi nổi và một nơi mang đến sự thanh bình, yên tĩnh. Để trải nghiệm và khám phá nơi đây, du khách nên thực hiện một hành trình dọc Việt Nam.

Việt Nam đang phải từ bỏ những lợi ích kinh tế to lớn mà ngành Du lịch đạt được trong vài năm qua. Và với Du lịch chiếm tỷ lệ lớn trong GDP, Việt Nam đang rất háo hức chào đón khách du lịch quốc tế trở lại sau đại dịch COVID-19.