16/04/2024 lúc 14:50 (GMT+7)
Breaking News

Quảng bá du lịch Tây Bắc bằng sản phẩm âm nhạc

VNHN - Cùng lúc ra mắt bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên “Mời anh về Tây Bắc”, quán quân Sao Mai Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn quảng bá với khán giả vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc.

VNHN - Cùng lúc ra mắt bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên “Mời anh về Tây Bắc”, quán quân Sao Mai Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn quảng bá với khán giả vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc.

Quảng bá du lịch Tây Bắc bằng sản phẩm âm nhạc

Là một cô gái được thừa hưởng văn hoá Nùng từ người cha và văn hoá Tày, Dáy của người mẹ, Sèn Hoàng Mỹ Lam từ nhỏ đã được sống trong một không gian thiên nhiên tươi đẹp ở vùi rừng núi Lào Cai. Thành danh ở Hà Nội với giải quán quân cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2017, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã vào TP Hồ Chí Minh dự thi chương trình truyền hình thực tế "Người hát tình ca" và sau đó đã đoạt giải quán quân vào năm 2018.

Trở về từ chương trình "Người hát tình ca", Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa đi hát vừa làm các sản phẩm nhỏ lẻ. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, cô đã âm thầm cùng ê-kíp để thực hiện dự án âm nhạc “Mời anh về Tây Bắc” với mục đích quảng bá du lịch cho miền đất mà cô vô cùng yêu thương, gắn bó.

"Mời anh về Tây Bắc" gồm tám ca khúc mới sáng tác và chưa được giới thiệu đến công chúng, vì thế Mỹ Lam chính là nghệ sĩ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả. Một số bài hát nổi bật trong album như Lào Cai thành phố trên mây (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), Sơn La – Tình ca phiên chợ ngày xuân, Hoà Bình gửi lời thương nhớ (Nguyễn Tùng), Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa (Nguyễn Thanh Minh)... Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng cao Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Sèn Hoàng Mỹ Lam nhận được sự đồng ý của Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ Hoàng Hồng Ngọc với vai trò Giám đốc âm nhạc của dự án, thế nên, những ý tưởng ban đầu của Sèn Hoàng Mỹ Lam đã được Hoàng Hồng Ngọc tiếp sức và hoàn thiện từ việc biên tập bài vở, phối khí, thu âm,...

Bên cạnh CD thì Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng phát hành song song MV “Mời anh về Tây Bắc”. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hà Quang Anh, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc với chất liệu âm nhạc đặc trưng của vùng cao này. Những hình ảnh đẹp như tranh vẽ trong MV cùng câu chuyện tình yêu dễ thương của cô gái vùng cao sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này.

Mỹ Lam tâm sự, cô mang đến khán giả hai sản phẩm âm nhạc như một lời mời gọi du khách bốn phương hãy đến để trải nghiệm và thưởng thức những nét đẹp văn hoá, thiên nhiên, con người của vùng cao Tây Bắc, như là tình cảm của một người con vùng cao mà Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn gửi tới tất cả mọi người.