24/04/2024 lúc 19:07 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam 0-2 Iran: Không có bất ngờ

VNHN - Trong lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra vào tối 12-1, đội tuyển Việt Nam đã không thể gây bất ngờ khi thất bại 0-2 trước đội tuyển Iran.

VNHN - Trong lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra vào tối 12-1, đội tuyển Việt Nam đã không thể gây bất ngờ khi thất bại 0-2 trước đội tuyển Iran.

Thua ngược đội tuyển Iraq trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam lâm vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Để nuôi hy vọng đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải giành ít nhất 1 điểm trước đội tuyển Iran.

Tuy nhiên, Iran là một đối thủ rất mạnh đối với đội tuyển Việt Nam. Nhìn vào chiến thắng 5-0 trước Yemen để thấy rằng sức mạnh của đại diện Tây Á xứng đáng là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Iran là một đối thủ rất mạnh đối với đội tuyển Việt Nam

Bước vào trận đấu, các học trò của HLV Carlos Queiroz không giấu giếm ý định tấn công phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm. Bên kia sân, nhà vô địch AFF Cup 2018 cũng tỏ rõ quyết tâm thi đấu và liên tiếp hóa giải nhiều đợt lên bóng của đối phương.

Đến phút 38, các cầu thủ Iran cuối cùng cũng đã có được bàn thắng khai thông bế tắc với pha đánh đầu hiểm hóc của Azmoun.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện nỗ lực tối đa. Lần lượt Quang Hải rồi Công Phượng đều có những cơ hội của riêng mình nhưng chưa thể đưa bóng vào lưới đội tuyển Iran.

Phút 69, từ một đợt phản công nhanh, lại là Azmoun có pha dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Queiroz. Đây cũng là cú đúp của tiền đạo số 20.

Đến cuối trận, Quang Hải tận dụng sai lầm của hàng thủ Iran để thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tỷ số 2-0 nghiêng về phía Iran vẫn được giữ đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, với 6 điểm qua 2 lượt trận, đội tuyển Iran đã chắc suất vào vòng sau. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu đầy nỗ lực và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại đội tuyển Yemen ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 16-1 tới đây./.

Theo Qdnd.vn