16/04/2024 lúc 21:15 (GMT+7)
Breaking News

Golf đấu kín sẽ được ghi hình thế nào

VNHN - Việc sản xuất chương trình của đài CBS phức tạp hơn khi PGA Tour trở lại thi đấu bằng sự kiện Charles Schwab Challenge - khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial, Texas.

VNHN - Việc sản xuất chương trình của đài CBS phức tạp hơn khi PGA Tour trở lại thi đấu bằng sự kiện Charles Schwab Challenge - khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial, Texas.

Với đặc thù phải bắt hình hàng chục cú đánh vào không trung cùng một lúc, golf vốn dĩ là môn thể thao đứng đầu về độ khó khi phát sóng trực tiếp. Trong bối cảnh hiện tại, sản xuất chương trình về golf còn phức tạp hơn.

Khi đó, Jim Nantz - MC chủ lực của CBS, sẽ ngồi lẻ loi trên tháp được dựng riêng ở phía sau green hố 18. Khách mời và cũng là đối tác lâu năm Sir Nick Faldo thì theo dõi diễn biến và bình luận tại phòng thu của Golf Channel, bên cạnh các chuyên gia phân tích như Ian Baker-Finch và Frank Nobilo. Phóng viên tác nghiệp thực địa là Dottie Pepper và Mark Immelman sẽ theo sát các nhóm đấu đinh của giải.

MC Jim Nantz sẽ đối mặt với nhiều thách thức mới khi bình luận tại Charles Schwab Challenge tuần này. 

"Chúng tôi phải điều chỉnh nhiều thứ. Và giờ đây, tôi sắp phải làm một trong những việc gay go nhất trong sự nghiệp 35 năm qua", Jim Nantz nói về nhiệm vụ trên sân Colonial tuần này. Và đây mới là màn khởi đầu cho hành trình tác nghiệp dài ít nhất 11 tuần của đài CBS.

MC kỳ cựu này cho biết ông sẽ dẫn chương trình sao cho phù hợp với tình huống hiện tại của xã hội Mỹ. Đó là Covid-19 và cái chết gây phẫn nộ dư luận của công dân da đen George Floyd.

Việc bố trí công việc và cách làm cho bộ phận nhân sự chỉ là một phần trong bài toán. Thông thường, đội thực địa của CBS có 22 người. Nhưng tuần này, họ chỉ có chín người cùng 23 máy quay ở Colonial. Lực lượng nhân sự vệ tinh hỗ trợ phát sóng và làm hậu kỳ được phân tán ở nhiều nơi, gồm Orlando, New York, Los Angeles, Stamford và thậm chí là New Zealand. Còn ít ngày nữa là giải khởi tranh, nhưng Jim Nantz cho biết họ vẫn loay hoay tìm cách tối ưu để có thể ra hiệu và phối hợp ăn ý với nhau khi chỗ làm việc rải rác tại nhiều địa điểm.

Và nhân dịp PGA Tour tái đấu theo kế hoạch "Sức khoẻ và An toàn", CBS cũng tung ra những nét mới trong cách làm chương trình. Đó là đeo microphone cho golfer thi đấu để không khí giải sinh động hơn trong bối cảnh vắng khán giả thực địa. Họ đã được một số người đồng ý. Nhà đài này cũng sẽ không tăng cường âm thanh, đồng nghĩa rằng họ không thêm thắt tiếng ồn của đám đông. "Hàng rởm là từ khoá mà chúng tôi cần tránh. Cứ nhìn từ người hâm mộ thì hiểu thôi. Họ cần nhà đài thu phát chân thực và sẽ tự cảm nhận và xử lý thông tin", Nantz nhấn mạnh về nguyên tắc làm chương trình trực tiếp.

Cũng tại Colonial tuần này, CBS sẽ ra mắt chương trình "góc nhìn bên trong sân đấu" kiểu cách tân. Trong phần này, golfer sẽ được đưa vào một căn lều và trả lời câu hỏi phỏng vấn trước một máy quay điều khiển từ xa, tương tự "camera tự thú". Thời lượng dành cho mỗi người dài khoảng 30 giây và thành phẩm sẽ được chèn vào chương trình chính. "Tôi nghĩ việc này sẽ tạo khác biệt lớn. Chúng tôi cần các golfer hỗ trợ", Jim Nantz nói thêm về kỳ vọng cá nhân để chương trình golf hấp dẫn hơn.