20/04/2024 lúc 18:35 (GMT+7)
Breaking News

Vì sao cầu vàng Đà Nẵng đang “gây sốt” khiến du khách đua nhau đến check in?

VNHNO - Chỉ xuất hiện cách đây không lâu nhưng những hình ảnh cây Cầu Vàng tại Đà Nẵng vẫn đang nhận được những cơn mưa lời khen từ cộng đồng Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.

VNHN - Chỉ xuất hiện cách đây không lâu nhưng những hình ảnh cây Cầu Vàng tại Đà Nẵng vẫn đang nhận được những cơn mưa lời khen từ cộng đồng Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.

Không phải ngẫu nhiên mà Cầu Vàng - Đà Nẵng lại thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều người tới như vậy. Mặc dù đã khai trương từ tháng 6/2018 nhưng Cầu Vàng vẫn đang là địa điểm “triệu views” bởi những yếu tố vô cùng độc đáo vốn có.

Thiết kế kiến trúc độc nhất vô nhị

Điều đầu tiên có thể khẳng định khi nhắc tới Cầu Vàng tại Đà Nẵng là kiến trúc có 1 – 0 – 2, chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Cây cầu này có chiều dài khoảng 150m với 8 nhịp chính, tọa lạc trên độ cao 1400m so với mực nước biển. Bề rộng mặt cầu là 3m với chất liệu chính là gỗ kiềng dày 5cm. Lan can sử dụng chất liệu chính là inox mạ vàng giúp cây cầu không chỉ có vẻ ngoài chắc chắn mà còn vô cùng sang trọng, bắt mắt.

Nguồn: Internet

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất khiến du khách nhớ nhất về cây cầu này chính là thiết kế hai bàn tay đá không lồ đỡ lưng cầu. Thiết kế này đã nhận được vô vàn những lời có cánh từ khắp nơi. Đối lập với cây cầu màu vàng sang trọng là bàn tay đá khổng lồ có phần rêu phong, mộc mạc tựa như sự vững chắc, rêu phong của đất mẹ đang nâng đỡ vật báu. Nhiều người đã so sánh cây cầu như bàn tay của mẹ thiên nhiên nâng đỡ dải lụa vàng giữa đất trời.

Không lâu sau khi xuất hiện, cùng với các cây cầu nổi tiếng là Cầu Lucky Knot ở Trung Quốc, Cầu đảo Aiola ở Áo, Cầu Helix ở Singapore… Cầu Vàng của Việt Nam được đưa vào những danh sách những cây cầu đẹp nhất thế giới.

Nơi thiên nhiên đất trời hòa quyện

Nguồn: Internet

Thật khó có thể tìm một nơi nào mà thiên nhiên đất trời lại giao hòa tuyệt mĩ đến như vậy. Nằm ở độ cao 1400m trong vườn Thiên Thai (Bà Nà Hills) với khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ mướt một màu xanh của hoa cỏ, từ cầu du khách còn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để tận hưởng sự trong lành của mây trời, sự dịu nhẹ của biển cả mơn man. Thật không quá nếu như ví cảnh đẹp nơi đây sánh tựa trốn “bồng lai tiên cảnh”.

Đẹp từ mọi góc nhìn

Không lâu sau khi xuất hiện, Cầu Vàng đã xuất hiện với cả ngàn bức ảnh từ mọi góc chụp, từ chụp cảnh đến ảnh “tự sướng”. Dù đứng ở góc nào, những bức ảnh “sống ảo” vẫn hiện lên lung linh khó cưỡng. Những bức ảnh Cầu Vàng ngập tràn trên các trang mạng khiến không ít người phải “buồn chân” muốn đi ngay.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Sàn diễn độc lạ

Mới đây nhất, fashion show “Dạo bước trên mây” với sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam như Lê Thanh Hòa, Ngọc Lâm, Chung Thanh Phong đã được thực hiện trên chính cây cầu này. Một không gian vô cùng độc đáo đúng với tên gọi của buổi trình diễn, các người mâu bước đi như một cuộc dạo chơi giữa lung trời.

Nguồn: Internet

Với những ưu điểm nổi trội như vậy, chắc chắn Cầu Vàng – Đà Nẵng vẫn sẽ thu hút hàng ngàn du khách.