24/04/2024 lúc 13:08 (GMT+7)
Breaking News

Vé 'chợ đen' chung kết AFF Cup 2018 hét giá lên đến 18 triệu đồng/cặp

VNHN - Ngày 13/12, trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, giá vé trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia tại các khán đài A - B đã được các phe vé đẩy lên từ 7 - 12, thậm chí là 15 triệu đồng/cặp.

VNHN - Ngày 13/12, trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, giá vé trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia tại các khán đài A - B đã được các phe vé đẩy lên từ 7 - 12, thậm chí là 15 triệu đồng/cặp.

Những cặp vé với trị giá chỉ vài trăm nghìn đang được thổi phồng lên tới hàng chục lần. Ảnh: Ted Trần.

Theo quy định, mỗi người chỉ được đăng ký mua 2 chiếc vé bằng CMND hoặc thẻ căn cước. Số lượng vé bán ra theo thông báo của VFF là 10.300 chiếc. Con số này thấp hơn so với lượng vé bán online các trận đấu trên sân nhà của Việt Nam với Malaysia và Philippines trước đó. 

Dù 9h sáng VFF mới bắt đầu trả vé nhưng trước đó khoảng 2-3 tiếng đã có rất đông người đến xếp hàng trước cổng trụ sở liên đoàn trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Hà Nội), bất chấp cái lạnh tê buốt. Rút kinh nghiệm những lần bán vé trước, bộ phận an ninh đã thiết lập hàng rào, phân luồng CĐV nên việc xếp hàng diễn ra khá trật tự. Từ ngoài vào trong, người mua phải qua 3 lần cửa để có thể tới được điểm nhận vé. 

Tuy nhiên, nhiều người đến sau 9h phải chờ khá lâu nhưng vẫn chưa thể nhận được vé và đành ngậm ngùi ra về tay không, chờ đến chiều quay lại.

Anh Nguyễn Khánh (Cầu Giấy) vừa cầm được cặp vé mệnh giá 350.000 đồng ra khỏi trụ sở VFF đã được 3-4 "phe" trả 7 triệu đồng nhưng anh từ chối: "Dăm triệu có thể kiếm được chứ xem trận chung kết của đội tuyển Việt Nam thì 10 năm mới có một. Hôm tới tôi sẽ rủ bạn đi cùng để chờ ăn mừng chức vô địch".

Hiện tại, vé khán đài C-D có mệnh giá 200 nghìn đồng/cặp được "hét" tới 6 triệu đồng/cặp. Vé mệnh giá 350 nghìn đồng/cặp được rao bán từ khoảng 7 - 8 triệu đồng/cặp. Vé khán đài A-B có mệnh giá cao nhất là 500 nghìn đồng/cặp và 600 nghìn đồng/cặp được dân "phe" hét với giá "cắt cổ", từ 12 - 15 triệu đồng/cặp. Thậm chí, với những loại vé có vị trí VIP như ở khán đài A còn được chào mời với mức giá 18 triệu đồng/cặp.

Bên cạnh đó, chị Vũ Thu Trang (Thanh Xuân, Hà Nội), một fan hâm mộ bóng đá chia sẻ: "Tôi không thể mua được bằng hình thức online nên chạy ra đây mua vé chợ đen, thấy sốc với cái giá mà dân phe vé đưa ra. Chờ một vài ngày nữa xem giá vé có giảm không để mua cho các con đi xem"./.