25/04/2024 lúc 07:40 (GMT+7)
Breaking News

VAST KÝ KẾT HỢP TÁC THOẢ THUẬN KẾT NỐI ĐẦU TƯ ĐỂ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC

VNHN - Lần đầu tiên Quỹ tư nhân - phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) ký kết hợp tác chiến lược với Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ( VAST). Đây được coi là miếng ghép cuối cùng trong Hệ sinh thái Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam.

VNHN - Lần đầu tiên Quỹ tư nhân - phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) ký kết hợp tác chiến lược với Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ( VAST). Đây được coi là miếng ghép cuối cùng trong Hệ sinh thái Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam.

 

Sáng 27/9 đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Hàn Lâm Khoa học và Công Nghệ với Quỹ Khởi Nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ Việt Nam tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công Nghệ Việt Nam.

Buổi lễ ký kết hợp tác có sự tham dự của đại diện 2 bên, PGS. TS Phan Văn Kiệm - Phó Chủ Tịch VAST; Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng giám đốc SVF và 100 Nhà Khoa học tiêu biểu của VAST cùng với 30 Nhà Đầu tư. Đặc biệt, có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Thị Hoè - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA.

Trong chương trình hợp tác với VAST, ông Phạm Duy Hiếu cho biết: Nhà Khoa học cần phải hợp lực với Nhà Đầu tư để có thể đưa sản phẩm của họ trở thành 1 chuỗi để đến được giá trị cuối cùng đó chính là người sử dụng và thay đổi chất lượng tiêu dùng.  “Tôi muốn nhân cơ hội này, chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi việc tạo một môi trường thuận lợi để cho chính những Nhà Khoa học của Việt Nam có thể phát triển ngay trên sân nhà thay vì chảy máu chất xám”. – Ông Hiếu nhấn mạnh.

Lễ ký kết thỏa thuận kết nối đầu tư phát triển khoa học công nghệ

Hai bên khẳng định sẽ cùng nhau hỗ trợ các dự án nghiên cứu khoa học gia tăng giá trị giúp các Nhà khoa học tiếp cận nguồn vốn đầu tư mở rộng quy mô, phát triển sản phẩm mới tại các doanh nghiệp và địa phương, thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học tại thị trường trong nước và quốc tế. Với mục tiêu hỗ trợ kết nối các Nhà Đầu tư và các Nhà Khoa học để nâng cao khả năng ứng dụng và thương mại hoá của các dự án nghiên cứu khoa học, SVF và VAST đã quyết định ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược để SVF có thể là cầu nối giúp tạo cơ hội hợp tác hiệu quả hơn giữa các Nhà Đầu tư và các Nhà Khoa học.

Đại diện Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS.TS Phan Văn Kiệm cho biết: Ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện đưa nhanh các ứng dụng, kết quả nghiên cứu khoa học đi vào cuộc sống, đặc biệt VAST hướng đến tạo ra các sản phẩm thông minh, trí tuệ, có hàm lượng khoa học công nghệ cao với công nghệ mới, trình độ cao hướng đến phục vụ phát triển bền vững đất nước.

SVF sẵn sàng hỗ trợ những dự án có ý tưởng tốt bằng cách phát triển năng lực lãnh đạo đối với đội ngũ sáng lập, tư vấn về công nghệ, hoàn thiện kĩ năng quản lý, kết nối đầu tư, thương mại hóa sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế. SVF đã có những hỗ trợ và phát triển các chương trình đối với sáng tạo cho các hệ sinh thái khởi nghiệp tại các doanh nghiệp, địa phương, các trường Đại học, vườn ươm...

Cùng với Lễ Ký kết hợp tác hôm nay, tọa đàm “Thị trường và Khoa học Công nghệ” cũng đã được diễn ra của diễn giả chương trình PGS. TS Nguyễn Thị Hòe  – Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA. Buổi tọa đàm là nơi kết nối các Nhà Đầu tư và các Nhà khoa học; Giới thiệu một số sản phẩm, công nghệ tiêu biểu của các Nhà Khoa học sẵn sàng đưa vào ứng dụng thực tế sản xuất - kinh doanh; Khảo sát lấy ý kiến từ Nhà đầu tư đối với các nhóm ngành/ công nghệ các Nhà đầu tư quan tâm để SVF và VAST lựa chọn các dự án tham gia các buổi Pitching trong những tuần tiếp theo.

Tại buổi tọa đàm, PGS. TS Nguyễn Thị Hòe đã có những chia sẻ rất chân thật về những khó khăn trên con đường nghiên cứu khoa học và sáng lập Tập đoàn Sơn KOVA. Sau nhiều nỗ lực, vào năm 2009, Sơn KOVA mới bắt đầu tạo được dấu ấn bởi dự án sơn lại Trung tâm Thương mại Vivo City của Singapore.

30 năm nghiên cứu khoa học và 20 năm làm doanh nhân, PGS.TS Nguyễn Thị Hoè xây dựng được một thương hiệu sơn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường với 12 công ty, 7 nhà máy sản xuất, 8 văn phòng đại diện và hơn 1.000 đại lý trong và ngoài nước. Cả 3 người con của bà đều là những nhà nghiên cứu giống mẹ. Họ vừa làm khoa học, vừa chia nhau quản lý hoạt động của các công ty tại Singapore, Lào, Campuchia và Việt Nam.