23/04/2024 lúc 16:13 (GMT+7)
Breaking News

Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I/2021

VNHN- Chiều 25/3/2021, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2021.

VNHN- Chiều 25/3/2021, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2021.

Toàn cảnh buổi họp báo

Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh tại buổi Họp báo cho biết: Kinh tế của tỉnh trong quý I/2021 đã đạt mức tăng trưởng khá (ước đạt 6,73%). Trong đó, nông, lâm, ngư nghiệp ước tăng 4,71%; công nghiệp - xây dựng tăng 11,7%; dịch vụ ước tăng 4,92%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm ước tăng 4,25% so với cùng kỳ năm 2020. Công tác thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp được đẩy mạnh với nhiều kết quả tích cực. Tính đến trung tuần tháng 3/2021, tỉnh đã cấp mới 16 dự án và điều chỉnh 27 lượt dự án với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm hơn 7.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong quý 1, có 2 tuyến giao thông quan trọng là cầu Cửa Hội đã chính thức thông xe và đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò đã cơ bản thông tuyến, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

CVP UBND tỉnh Đặng Thanh Tùng Thông tin tình hình KT-XH quý I/2021

Về nhiệm vụ Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, trong quý I ước đạt hơn 4.100 tỷ đồng, bằng 29,4% dự toán và bằng 94% cùng kỳ năm 2020; chi ngân sách ước thực hiện gần 5.680 tỷ đồng, đạt 22,1% dự toán.

Các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, cải cách hành chính, quốc phòng, an ninh... có nhiều chuyển biến tích cực và đúng định hướng. 

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc phát biểu

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến được trao đổi, phản ánh và đề nghị với UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan làm rõ một số nội dung như: Tình trạng ứ đọng sản phẩm nông nghiệp, việc dự báo quy hoạch giải pháp giải quyết hậu quả cho người nông dân; dự án nhà ở thu nhập thấp; xử lý các điểm nút giao phòng ngừa tai nạn đảm bảo an toàn giao thông khi thông tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò;  tăng cường xử lý vấn đề báo nêu; quản lý khai thác mỏ khoáng sản; quản lý mạng xã hội…

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Bá Hùng phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao sự chia sẻ, đồng hành của các phóng viên, cơ quan báo chí với tỉnh trong thời gian qua.  Ông cũng đề nghị các sở, ban, ngành trong tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội; mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền những thành tựu, kết quả mọi mặt của tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh sẽ phối hợp vơi Sở Thông tin và Truyền thông gửi văn bản đến các huyện, thành, thị để tiếp tục đôn đốc theo dõi việc xử lý các vấn đề báo nêu.