19/04/2024 lúc 07:59 (GMT+7)
Breaking News

Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

VNHN - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam được đề cử là 1 trong 3 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.

VNHN - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam được đề cử là 1 trong 3 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Mới đây, AFC đã công bố các đề cử danh giá nhất của bóng đá châu Á năm 2019. Đáng chú ý, hậu vệ Văn Hậu nằm trong danh sách ứng cử viên Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu lục.

Không ngạc nhiên cho đề cử này bởi năm 2019 được coi là thành công đối với hậu vệ trái đến từ CLB Hà Nội. Dù sang Hà Lan trong thời điểm cuối của V.League 2019 nhưng Văn Hậu có công lớn vào cú đúp vô địch của đội bóng Thủ đô, nhất là ở V.League. Ở AFC Cup, Văn Hậu cũng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ khi cùng Hà Nội tiến đến chung kết liên khu vực. 

Trong màu áo các ĐT Việt Nam, Văn Hậu được đánh giá là gương mặt không thể thiếu ở vị trí hậu vệ trái. Anh ra sân gần như trong tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam thời gian qua. 

Nhưng để trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019, cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan phải đánh bại 2 đối thủ đáng gờm khác là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang In (Hàn Quốc). Hiện Hiroki Abe đang chơi bóng cho Barcelona B trong lúc, Lee Kang In đang khoác áo Valencia. 

Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 2.12 tới tại Hong Kong.