25/04/2024 lúc 23:28 (GMT+7)
Breaking News

Văn Giang (Hưng Yên): Vùng đất màu mỡ để Geleximco đầu tư dự án 300ha

VNHN – UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đại An do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Đại An - công ty con của Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư.

VNHN – UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đại An do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Đại An - công ty con của Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao đời sống của nhân dân cũng như đánh dấu bước tiến mới của tỉnh Hưng Yên nói chung và huyện Văn Giang nói riêng.

Huyện Văn Giang

Văn Giang là huyện cực tây bắc của tỉnh Hưng Yên, nằm ở đồng bằng Bắc Bộ, bên bờ tả ngạn sông Hồng, giáp với Hà NộiPhía Nam giáp huyện Khoái Châuphía Đông Nam giáp huyện Yên Mỹphía Đông Bắc giáp huyện Gia Lâm Hà Nội và huyện Văn Lâm của Hưng Yên. Phía Bắc và Tây Bắc giáp huyện Gia Lâmphía Tây giáp huyện Thanh Trìphía Tây Nam giáp huyện Thường Tín, đều của Hà Nội. Chảy dọc theo ranh giới với huyện Văn Lâm là con sông đào Bắc Hưng Hải. Sông Hồng làm ranh giới tự nhiên với huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín. Diện tích tự nhiên của huyện Văn Giang là 71,79 km².

Khu đô thị Ecopark

Chính vì có điều kiện tự nhiên thuận lợi, màu mỡ mà trong nhiều năm qua nơi đây là địa điểm lý tưởng được nhiều nhà đầu tư chú ý thực hiện nhiều dự án bất động sản công nghiệp và một vài dự án đô thị sinh thái, trong đó có Khu đô thị Ecopark do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, một số chủ đầu tư có động thái nghiên cứu, thực hiện những dự án lớn tại Văn Giang. Điển hình như dự án Khu đô thị phía Đông sông Điện Biên với tổng diện tích dự kiến 232 ha của Tập đoàn Vingroup.

Và gần đây nhất là dự án Khu đô thị Đại An do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Đại An - công ty con của Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư vừa được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500. Đây là dự án rộng 293,9 ha, thuộc thị trấn Như Quỳnh, xã Tân Quang (huyện Văn Lâm) và xã Nghĩa Trụ (huyện Văn Giang). Khi hoàn thành, dự án sẽ có quy mô dân số khoảng 42.000 người.

Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư  tiềm năng tìm đến nơi đây để tiếp tục đầu tư các dự án lớn tại vùng đất màu mỡ này. Tin rằng với tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh cùng các cấp ban trên địa bàn thì Văn Giang sẽ ngày càng đi lên, góp phần vào tiến trình phát triển chung của đất nước.