29/03/2024 lúc 19:50 (GMT+7)
Breaking News

V-League, Siêu Cúp Quốc gia có thể hoãn vì đại dịch Corona

VNHN - Đại dịch Corona đang khiến cho bầu không khí lo sợ bao trùm lên cả châu Á, và bóng đá Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

VNHN - Đại dịch Corona đang khiến cho bầu không khí lo sợ bao trùm lên cả châu Á, và bóng đá Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Đại dịch Corona đang ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống bóng đá, với tâm điểm là Trung Quốc. Trong diễn biến mới nhất, trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, LĐBĐ Trung Quốc vừa đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu bóng đá quốc nội. Bên cạnh việc hoãn các giải bóng đá ở Trung Quốc, những giải đấu thể thao khác diễn ra tại đất nước này trong thời gian tới như giải điền kinh trong nhà thế giới, giải trượt tuyết đổ đèo VĐTG và chặng đua F1 Chinese Grand Prix đều đang có nhiều khả năng bị hoãn.

Không chỉ giải đấu quốc nội, các giải đấu quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Đáng chú ý, vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 tổ chức ở Vũ Hán bị dời địa điểm thi đấu sang Sydney (Australia), Đại hội Thể thao Trong nhà Thế giới tại Nam Kinh cũng bị lùi sang năm sau. Chưa hết, tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly tại một khách sạn riêng biệt ở Australia khiến lịch thi đấu vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 một lần nữa bị thay đổi. Mới đây, hàng loạt các trận đấu quốc tế có liên quan đến các đội bóng Trung Quốc cũng đã bị AFC yêu cầu "đóng cửa". Đây là quyết định bất khả kháng nhưng cần thiết để đối phó với đại dịch Corona.

Trong tình huống xấu nhất một số trận đấu có thể phải hoãn vì đại dịch Corona.

Trong ngày 31/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các địa phương tạm ngừng lễ hội để phòng, chống dịch Corona. Với các trận bóng đá có hàng nghìn người tới sân, cũng có thể phải hoãn nếu diễn biến dịch xấu đi. Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch HĐQT công ty VPF Trần Anh Tú cho biết, ngay sau khi đại dịch Corona bùng phát, VPF đã có cuộc họp đưa ra các phương án đối phó. "Chúng tôi đang theo dõi sát sao những diễn biến mới của đại dịch Corona. Tất nhiên, VPF cũng đã có phương án và trong tình huống xấu nhất, cụ thể là hoãn một số trận đấu. Trước mắt, chúng tôi đã làm việc với BTC trận Siêu cúp quốc gia về phương án đối phó với đại dịch. VPF và báo Tiền Phong đã thống nhất phương án 2, trình lên VFF.

Riêng V-League tới ngày 22/2 mới diễn ra, từ nay tới đó còn 3 tuần, nên chúng tôi tiếp tục chờ xem tình hình như nào, sau đó mới đưa ra quyết định. Hy vọng là mọi thứ tốt hơn". Trong khi đó, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC Siêu cúp 2019, cho biết: "BTC đã xây dựng phương án 2 để trình lên VFF và các cấp có thẩm quyền, sẵn sàng đối phó với đại dịch Corona". Theo lịch thi đấu, mùa giải 2020 mở màn bằng trận Siêu cúp TPHCM vs Hà Nội ngày 7/2 trên sân Thống Nhất. Tiếp đó, Cúp quốc gia khai mạc vòng loại vào ngày 9/2, V-League khởi tranh vòng đấu đầu tiên vào ngày 22/2, giải hạng Nhất quốc gia bắt đầu vào ngày ngày 29/2.