29/03/2024 lúc 00:00 (GMT+7)
Breaking News

V-League 2020 có thể mở cửa cho khán giả vào sân khi thi đấu trở lại

VNHN - Ngày 20-5, V-League 2020 dự kiến sẽ được thi đấu trở lại sau thời gian tạm ngưng vì dịch COVID-19. Một số SVĐ cũng có thể sẽ mở cửa cho khán giả đến xem nếu như tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

VNHN - Ngày 20-5, V-League 2020 dự kiến sẽ được thi đấu trở lại sau thời gian tạm ngưng vì dịch COVID-19. Một số SVĐ cũng có thể sẽ mở cửa cho khán giả đến xem nếu như tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

V-League 2020 mới thi đấu được 2 vòng thì đã phải dừng lại từ ngày 15-3 vì dịch COVID-19. Bên cạnh đó, tất cả các giải, trận đấu khác của bóng đá Việt Nam cũng đã bị "đóng băng" vì dịch bệnh. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống bóng đá trong nước, khi nguồn thu của các CLB, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị sụt giảm. Hậu quả là nhiều CLB đã phải giảm lương cầu thủ, thậm chí từ tháng 4 này VFF cũng bắt đầu áp dụng việc giảm lương của cán bộ, nhân viên.

Ngày 19-4, thông tin từ VFF và VPF cho biết hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ được trở lại vào ngày 15-5, với các trận đấu của Cup quốc gia và ngày 20-5 là V-League. Sau ngày 22-4, phương án thi đấu trở lại của V-League sẽ được VPF công bố đến các CLB. Thông tin cho biết VFF và VPF đang cân nhắn phương án mở cửa một số SVĐ ngay khi V-League trở lại để cho khán giả vào sân theo dõi, nếu như an toàn và được các cơ quan có thẩm quyền, các địa phương có đội bóng đồng ý.

V-League 2020 có thể đón khán giả vào sân sau khi trở lại vào cuối tháng 5 ở một số địa phương an toàn với COVID-19- Ảnh: Internet

Một lãnh đạo VFF chia sẻ: "Hiện nay Chính phủ đang kiểm soát rất tốt tình hình COVID-19 tại Việt Nam. Trên cả nước cũng được chia ra nhóm các địa phương có nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp với COVID-19. Vì vậy khi V-League trở lại, VFF, VPF cũng đang cân nhắc phương án trao quyền tự quyết định đối với Ban tổ chức các địa phương về việc có mở cửa đối với khán giả vào sân hay không. UBND các tỉnh, thành nằm ở các vùng có nguy cơ thấp, nếu đảm bảo an toàn thì có thể mở cửa SVĐ.

Với các địa phương có nguy cơ cao như Hà Nội, TP.HCM thì tiếp tục áp dụng biện pháp thi đấu trên sân không khán giả trong giai đoạn đầu". Các cầu thủ, đội bóng đang mong chờ từng ngày được tập luyện, thi đấu trở lại. Điều này không chỉ giúp cầu thủ cải thiện phong độ trì trệ hiện nay khi không được ra sân tập luyện mà còn giúp họ có nguồn thu để lo cho đời sống gia đình.