29/03/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Ứng dụng siêu đặc biệt ngày Tết không thể bỏ qua

VNHN - Xuân Canh Tý gõ cửa, cũng là lúc một ứng dụng siêu đặc biệt ngày tết một lần nữa trở lại đồng hành với người dân Việt Nam và du khách quốc tế đón tết cổ truyền: “9999 TẾT”- cẩm nang thông minh tết công nghệ 2020.

VNHN - Xuân Canh Tý gõ cửa, cũng là lúc một ứng dụng siêu đặc biệt ngày tết một lần nữa trở lại đồng hành với người dân Việt Nam và du khách quốc tế đón tết cổ truyền: “9999 TẾT”- cẩm nang thông minh tết công nghệ 2020.

Hẳn chúng ta chưa quên sức hút, mức độ ảnh hưởng của ứng dụng miễn phí “9999 tết” ngay khi Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) cho ra mắt vào dịp tết 2019. Chỉ ngay ngày đầu tiên đã có trên 500.000 lượt người chia sẻ, sử dụng và con số này tăng lên gần 1 triệu lượt người trong hai tuần lễ Tết. Ứng dụng đã chiếm vị trí Top 1 và luôn đứng trong Top 5 các ứng dụng về giải trí được yêu thích trên cả 2 nền tảng IOS và Android. Ứng dụng được đa số người dùng đánh giá là điểm nhấn lớn về công nghệ, trí tuệ Việt.

Ứng dụng “9999 Tết” được AIC Group xây dựng và cung cấp miễn phí phục vụ nhu cầu của nhân dân dịp tết Nguyên Đán. Ứng dụng được sử dụng thuận tiện trên các thiết bị di động hệ điều hành Android và iOS. Với những tiện ích phong phú và các thông tin, tài liệu, sự kiện được tổng hợp trên nhiều góc độ đời sống, từ các nguồn uy tín liên quan đến tết, ứng dụng giúp người dân trong nước, kiều bào và du khách quốc tế đến Việt Nam tìm hiểu về tết cổ truyền dân tộc thuận tiện, dễ dàng.

Đây là sản phẩm phi lợi nhuận AIC Group cho ra mắt tại Việt Nam trong lộ trình hiện thực hoá ý tưởng xây dựng Quốc gia thông minh. Ứng dụng này trước mắt sẽ hoạt động trong mỗi dịp Tết đến Xuân về và tiếp tục được nâng cấp, chuẩn hoá để có thể hoạt động ở mức độ thông minh hơn, tiện ích hơn, bao trùm sang nhiều chuyên đề khác.

Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của người dùng sau 1 năm ra mắt, ứng dụng “9999 tết” phiên bản tết Canh Tý năm nay được nâng cấp hoàn thiện với chủ đề: “Vui tết số hóa- lộc đến mọi nhà”. Đây được coi là cuốn cẩm nang số với công nghệ di động vượt trội, được thiết kế hiện đại nhưng vẫn đậm chất truyền thống, giúp cho mọi người dân Việt Nam có thể tận hưởng một cái tết tiện lợi và đầy ý nghĩa.

Hướng tới mục tiêu trở thành “Bách khoa toàn thư” về Tết, ứng dụng “9999 tết” năm nay gồm 10 mục chính: Văn hoá, du lịch, mua sắm, giải trí, y tế, giao thông, điểm tin, tiện ích, chiến dịch tết 2020, người yếu thế. Ngoài ra còn có các mục khác như: đóng góp ý kiến, trợ lý ảo, đọc văn bản hay hướng dẫn sử dụng. Với những tiện ích này, “9999 tết” trở thành cuốn cẩm nang, người bạn đồng hành tư vấn cho mọi người lộ trình đi lại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng hóa khuyến mại, kết nối các hãng taxi, mua vé xe khách, máy bay với giá ưu đãi, tìm hiểu các điểm du lịch hấp dẫn, điểm đền, chùa trên cả nước, những sự kiện văn hóa nổi bật, các trung tâm y tế, cây xăng, bãi đỗ xe... gần nhất với người đang sử dụng ứng dụng...

Không những vậy, người dùng ứng dụng “9999 Tết” cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến Tết bằng cách tương tác, chuyện trò (cả bằng gõ văn bản và nói trực tiếp) với trợ lý ảo qua hình ảnh chú chuột Bình Anh vô cùng ngộ nghĩnh. “9999 Tết” còn gợi ý cho người sử dụng dễ dàng chọn lựa trong kho tàng lời chúc và thiệp chúc Tết có sẵn trong ứng dụng để gửi đến người thân và bạn bè trong dịp tết.

Với “9999 Tết” các tín đồ chụp ảnh sẽ được thỏa sức sáng tạo và lưu lại những khoảnh khắc đẹp với chú chuột đáng yêu hay người nổi tiếng trong môi trường thực tế ảo tăng cường AR.

Không dừng lại ở đó, “9999 Tết” còn đem đến cho người dùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khi kết hợp giữa trò chơi với việc tìm hiểu các xu thế của xã hội. Người chơi có cơ hội trúng các phần quà giá trị khi tham gia 6 mini game thú vị.

Tính toàn tiện và nhân văn của ứng dụng này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầy đủ tất cả các nhu cầu của người dân mỗi dịp tết đến xuân về mà còn là ứng dụng dành cho tất cả mọi người, mọi đối tượng. Để không ai bị bỏ lại phía sau, “9999 Tết” đã chú trọng và quan tâm tới đối tượng người dùng là những người yếu thế khi xây dựng riêng một chương trình cung cấp thông tin, tin tức cho cả người khiếm thị và khiếm thính với các hình thức tiếp cận phù hợp, thuận tiện mang tên: 9999 Hy vọng và WeConnect.

Bên cạnh sự hoàn thiện, thông minh hơn về các tính năng và nội dung, ứng dụng “9999 Tết” Canh Tý còn có nhiều điểm mới về thiết kế so với “9999 Tết” Kỷ Hợi. Với chủ đề Vui tết số hóa, cuốn cẩm nang số năm nay mang một phong cách thiết kế hiện đại. Thiết kế trong không gian 3 chiều, đồng nhất với công nghệ AR. Ngoài những hình ảnh 3D được hoàn thiện hóa với hiệu ứng chân thật, ứng dụng còn được đưa vào cả những yếu tố 3D tương tác thời gian thực khiến cho trải nghiệm sử dụng sản phẩm của người dùng không chỉ hữu ích mà còn vô cùng thú vị. Một cảm nhận được thực sự chạm vào một không gian số, hiện đại, đậm tính tương lai. Ứng dụng năm nay được thiết kế với những dải màu tươi tắn hơn với nhiều sắc độ, nhiều chất liệu hơn. Nhân vật chính sẽ là chú chuột mặc chiếc áo với họa tiết xinh xắn, thông minh và đáng yêu sẽ là trợ lý đồng hành với người dùng suốt những ngày tết. 

Xuất phát từ phương châm “lấy người dân làm trung tâm để phục vụ”, sự ra đời ứng dụng “9999 Tết” đã thực sự khẳng định được vai trò, sứ mệnh “Vì người Việt - Vì Tết Việt” tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, vừa phong phú về nội dung, vừa nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết thuận tiện hơn.  “9999 Tết” Canh Tý giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc khi mua sắm, chơi tết. Mỗi mục của ứng dụng 9999 Tết lại chứa đựng vô số những tính năng khác nhau, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng “9999 tết” được Sở TT&TT Hà Nội cấp phép từ ngày 11/1/2019 và chính thức ra mắt ngày 28/1/2019. Ngay khi ra mắt vào dịp tết cổ truyền 2019, 9999 Tết vẫn thu về kết quả ấn tượng khi chỉ tính riêng trong hai tuần lễ Tết, app 9999 Tết đã có gần 1 triệu người dùng tải về và sử dụng, chiếm vị trí Top 1 và luôn đứng trong Top 5 các ứng dụng về giải trí được yêu thích trên cả 2 nền tảng IOS và Android. Ứng dụng được người tiêu dùng đánh giá 4,9/5*. Không chỉ dừng lại ở nhu cầu phục vụ giải trí đơn thuần ngày tết, 9999 tết còn đem lại nhiều ý nghĩa xã hội nhân văn cao đẹp hơn thể khi AIC đã dành nhiều giải thưởng và phần quá trị giá đến 30 tỷ đồng cho người dùng trải nghiệm. Trong đó có giải dành cho cá nhân hoặc tập thể đóng góp ý tưởng hay nhất về nội dung, hiển thị, công nghệ, thiết kế; giải thưởng mini game hàng tuần; giải thưởng mini game tổng kết toàn chương trình. Địa phương có số người tải ứng dụng lớn và đóng góp nhiều ý kiến nhất được tặng thưởng bằng các suất học bổng và chương trình khám bệnh miễn phí. Đại học có số sinh viên tải ứng dụng, đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được trao tặng nhiều suất học bổng cho sinh viên nghèo. 

-    Giải Đặc biệt: 300 suất học bổng cho học sinh nghèo và 2.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.
-    3 giải Nhất bao gồm: 250 suất học bổng học sinh nghèo và 1.500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.
-    3 giải Nhì bao gồm: 200 suất học bổng cho học sinh nghèo 1.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.
-    6 giải Ba 150 suất học bổng cho học sinh nghèo và 800 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.
-    6 giải Khuyến khích bao gồm: 100 suất 500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

Ngoài ra, người trúng giải nằm trong danh sách các đối tượng ưu tiên của chương trình như học sinh, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật được tặng thêm những phần quà may mắn là tiền mặt hoặc hiện vật.

Dưới đây là một số ý kiến của người dân về App 9999 Tết:

Thầy Thích Thiện Đức: “Thế hệ trẻ là những người ít có những cơ hội tìm hiểu về truyền thống, tập tục văn hóa dân tộc mỗi khi Tết đến Xuân về. Có thể nói tìm đến ứng dụng 9999 Tết rất thuận tiện, bên cạnh những nội dung như thông tin về lễ hội, phong tục tập quán được đưa ra và đặc biệt là có hướng dẫn cụ thể để chúng ta thực hiện phong tục tập quán đó như thế nào để đúng với truyền thống văn hóa của dân tộc, đúng với tâm linh mà mọi người băn khoăn, tiện ích cho các đối tượng xã hội khác nhau.”

Đại biểu Quốc hội – Nhà sử học Dương Trung Quốc: “Có thể nói AIC đã phát hiện ra một cánh cửa hẹp, mở ra một không gian rộng lớn về công nghệ, trí tuệ nhân tạo”.

TS Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: “9999 Tết” là ứng dụng hữu ích, có tính văn hoá, nhân văn rất cao. Ứng dụng phù hợp với định hướng, chủ trương phát triển hệ sinh thái số của Việt Nam, trong đó người Việt sử dụng sản phẩm, công nghệ số của người Việt, tạo ra bằng công nghệ Việt trong không gian mạng, đưa công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội học tập".

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “9999 Tết” là một ứng dụng ngay từ khi mới ra đời đã gây chấn động, thể hiện hành trình đi tiên phong trong công nghệ số, trở thành một cuốn bách khoa toàn thư, một trợ lý biết tuốt cho người dân, đưa khái niệm 4.0 tưởng chừng xa vời đến với mọi người dân”.

Bà Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam: “Bên cạnh những ứng dụng tiện ích cho đại đa số người dân, các nhà sản xuất ứng dụng đã quan tâm đến việc tiếp cận cho người khiếm thị khi đã tích hợp vào app phần tổng hợp tiếng nói với bộ đọc 3 miền (Bắc, Trung, Nam), giúp người khiếm thị có thể nghe và thao tác dễ dàng”.

Chị Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam: “nhà sản xuất phần mềm đã hết sức quan tâm đến việc đảm bảo tiếp cận cho người khiếm thị, tức là đã tích hợp vào đây phần tiếng nói và bộ đọc giọng từ Bắc, Trung, Nam, để cho người khiếm thị tiếp cận một cách dễ dàng. Tôi đánh giá rất cao về ý tưởng và tính nhân văn của phần mềm, ứng dụng và đặc biệt của những người đã tham gia sản xuất phần mềm. Chúng tôi rất cảm động khi thấy được tấm lòng và sự quan tâm của các nhà phát triển đã dành cho người khiếm thị chúng tôi.”

Ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: “Nếu như Google, Facebook là một rừng thông tin, đặc biệt trên Facebook có rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, buộc người dùng phải có kĩ năng sàng lọc thì người dùng app “9999 Tết” lại có thể yên tâm vì các thông tin đã được sàng lọc qua nhiều cấp độ, có tính tin cậy cao”.

Ông Hồ Văn Hưng – Chánh văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam: Quảng Nam là một trong nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhận được các suất học bổng từ chương trình “9999 Tết” của AIC. Một việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa, đã đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập vươn lên. Đây không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc của các em mà còn là sự trân trọng, xúc động của thầy cô, phụ huynh và lãnh đạo sở Giáo dục trước tình cảm cao quý và nghĩa cử cao đẹp của Công ty AIC dành cho thế hệ trẻ hiếu học trên quê hương Quảng Nam.

Anh Nguyễn Trọng Hưng – Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Người nhận giải Nhất hạng mục giải cá nhân có những đóng góp ý kiến tốt nhất cho ứng dụng): “Điều thu hút nhất của app 9999 đối với tôi là việc truyền tải bản sắc văn hoá Việt, mang đến các kiến thức tiện ích, thiết thực về lễ hội, mua sắm, du lịch, giao thông…”

Chị Minh Thu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội): “9999 Tết” giúp tôi tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi dễ dàng kết nối với hệ thống cửa hàng, điểm mua sắm, siêu thị nơi gần nhất; được nhận ưu đãi từ các gian hàng tết cùng Adayroi; các chương trình khuyến mại giá vé máy bay. Những thông tin về sức khỏe và đời sống như hướng dẫn khẩn cấp, tư vấn bệnh, thuốc cũng rất bổ ích đối với gia đình tôi”.

Chị Thu Hằng – Nhân viên một Ngân hàng tại Hà Nội: “Vào ngày Tết, ứng dụng như “9999 Tết” giúp cho việc mua sắm của mình trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt hướng dẫn chi tiết cụ thể, các địa điểm mua sắm khá là an tâm. Con bé nhà mình thì rất thích chương trình đọc truyện, chụp ảnh với ứng dụng mới, hay chat với Pigo để được nghe nhiều câu trả lời thông minh và ngộ nghĩnh”.