19/03/2024 lúc 09:53 (GMT+7)
Breaking News

Ứng dụng 'made in Việt Nam' giúp thanh toán, bồi thường bảo hiểm qua smartphone

VNHNO - Với ứng dụng mới trên điện thoại smartphone này, người dùng chỉ cần tải và đăng ký theo hướng dẫn, mọi thủ tục mua bán cũng như thanh toán và bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện nhanh chóng thông qua ứng dụng.

VNHNO- Với ứng dụng mới trên điện thoại smartphone này, người dùng chỉ cần tải và đăng ký theo hướng dẫn, mọi thủ tục mua bán cũng như thanh toán và bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện nhanh chóng thông qua ứng dụng.

Chiều ngày 30/10, tại TP.HCM đã có buổi ra mắt một công nghệ mới trong lĩnh vực mua bán thanh toán cũng như bồi thường lĩnh vực bảo hiểm thông qua ứng dụng có tên LIAN lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Ứng dụng này được thiết kế nhằm giúp người dùng thuận lợi trong việc mua bán cũng như thanh toán tự động các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.

Mọi hoạt động mua bán, thanh toán và bồi thường bảo hiểm được thực hiện nhanh chóng thông qua ứng dụng

Theo đó, khách hàng tải và cài đặt app này trên cửa hàng Google Play hoặc App Store và đăng ký tài khoản. Mọi giao dịch như mua bán cũng như thanh toán bảo hiểm đều được tiến hành một cách nhanh chóng và tiện lợi thông qua chiếc điện thoại thông minh. Ứng dụng đã sử dụng BlockChain để bảo mật cho người dùng bằng chữ ký số, đồng thời kết hợp hệ thống Bigdata, Trí tuệ nhân tạo, Voice IP và cổng thanh toán điện tử để tạo nên những tiện ích đáp ứng nhu cầu cho người dùng smartphone.

Vấn đề khiến nhiều người lưu ý là việc bồi thường bảo hiểm khi chẳng may xảy ra sự cố đối với người dùng cũng được tiến hành một cách tự động và nhanh chóng thông qua ứng dụng trên điện thoại mà không cần phải đến các cơ quan bảo hiểm với những thủ tục rườm rà. Khi đó, khách hàng chỉ cần vào chuyên mục bồi thường bảo hiểm trong ứng dụng và cung cấp những hình ảnh về thiệt hại thuộc các hạng mức chi trả của bảo hiểm, đồng thời chụp ảnh các văn bản xác nhận thiệt hại được cơ quan chức năng xác nhận. Ngay khi đó, hệ thống data sẽ quét những dữ liệu để xét tính hợp lệ cũng như đưa vào hệ thống xác minh thông tin. Qúa trình này cho kết quả nhanh chóng để đưa ra mức độ thanh toán phù hợp cho những thiệt hại của khách hàng. Ngay khi đó, tiền thanh toán sẽ được chuyển vào tài khoản của người đăng ký bảo hiểm ngay lập tức.

Bà Đỗ Thị Kim Liên người nghiên cứu ứng dụng LIAN mang thương hiệu Việt

Điều đáng nói là ứng dụng này được nghiên cứu bởi bà Đỗ Thị Kim Liên, một người phụ nữ Việt với sự trợ giúp của các kỹ sư để cho ra đời ứng dụng mang thương hiệu Việt Nam. "Ứng dụng này không nằm ngoài xu thế hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời khẳng định trí tuệ của những con người Việt Nam trên lĩnh vực khoa học công nghệ giúp thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội" bà Liên, tác giả nghiên cứu và cho ra đời ứng dụng cho biết.

Ngoài lĩnh vực bảo hiểm, ứng dụng LIAN còn cung cấp thêm một số tiện ích kèm theo như gọi điện thoại miễn phí, xem báo, đọc sách trực tuyến, tra cứu các thông tin về bảo hiểm cũng như kết nối với những ứng dụng giải trí trực tuyến khác.