25/04/2024 lúc 12:34 (GMT+7)
Breaking News

Úc đóng cửa biên giới hai tiểu bang đông dân nhất, lần đầu tiên sau 100 năm

VNHN - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Biên giới giữa hai tiểu bang đông dân nhất nước Úc sẽ đóng cửa từ ngày mai (7/7) và chưa hẹn ngày mở lại.

 

Người dân đeo khẩu trang thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khi chờ đợi để vào một cửa hàng Apple tại Sydney, Úc, ngày 1 tháng 7 năm 2020.

Quyết định này được chính phủ Úc công bố vào ngày 5/7, đánh dấu lần đầu tiên biên giới giữa Victoria và New South Wales bị đóng cửa sau 100 năm. Lần cuối cùng vào năm 1919 trong đại dịch cúm Tây Ban Nha.

Đây là được đánh giá là một động thái thông minh. Động thái đúng đắn vào thời điểm này. Khi đại dịch Covid-19 đang đưa ra những thách thức đáng kể mà Chính phủ gặp phải trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm.

Số lượng các trường hợp mắc Covid-19 tại thủ đô Melbourne của Victoria đã tăng mạnh trong những ngày gần đây. Tiểu bang đã ghi nhận 127 ca nhiễm chỉ trong đêm, mức tăng đột biến trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu. Bên cạnh đó, Victoria cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì dịch bệnh trong ngày qua, đánh dấu ca chết người vì virus corona chủng mới ở Úc lần đầu tiên sau 2 tuần, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở đất nước này lên con số 106. Điều này khiến các nhà chức trách phải thi hành các lệnh cấm xã hội nghiêm ngặt ở 30 vùng ngoại ô và đưa chín tòa nhà công cộng vào tình trạng đóng cửa hoàn toàn.

Tuy nhiên, động thái này có thể sẽ là một cú “đánh” vào sự phục hồi kinh tế của Úc khi nước này bước vào thời kỳ suy thoái đầu tiên sau gần ba thập kỷ.

Ông Andrews cho biết, lệnh đóng cửa biên giới tiểu bang sẽ có hiệu lực từ 11h59 phút tối ngày 7/7. Trước đó, bang Victoria cũng đã đóng cửa biên giới với bang South Australia.

Trong tuần vừa qua, số ca nhiễm mới trung bình được ghi nhận ở nước này là 109 ca/ngày. Hiện, Úc có khoảng 8.500 ca nhiễm trong tổng số 25 triệu dân.