28/03/2024 lúc 19:09 (GMT+7)
Breaking News

UBND tỉnh Đắk Nông vào cuộc vụ sai phạm đất đai tại Đắk Mil

VNHNO - Sau khi Việt Nam Hội nhập điện tử có bài phản ánh “Đắk Nông: Chính quyền ‘thờ ơ’ đẩy người dân vào vòng lao lý?”, ngày 09/10/2018 UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn trả lời và giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đắk Mil xử lý thông tin báo chí đã nêu.

VNHNO - Sau khi Việt Nam Hội nhập điện tử có bài phản ánh “Đắk Nông: Chính quyền ‘thờ ơ’ đẩy người dân vào vòng lao lý?”, ngày 09/10/2018 UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn trả lời và giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đắk Mil xử lý thông tin báo chí đã nêu.

Như nội dung Việt Nam Hội nhập điện tử đã thông tin: Gia đình ông Trần Hữu Linh, trú tại Thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã phản ánh đến cơ quan ngôn luận về việc diện tích đất của gia đình ông đang sử dụng và được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Tuy nhiên, lại bị gia đình nhà ông Nguyễn Duy Luyến chiếm dụng một phần. Sự việc kể trên đã diễn ra nhiều năm nhưng chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng sở tại tỏ ra “thờ ơ” dẫn đến tình trạng kiện cáo kéo dài.

Công văn phúc đáp của UBND tỉnh về việc làm rõ thông tin phản hồi của Tòa soạn Việt Nam Hôị nhập điện tử

Sau khi nội dung thông tin kể trên được đăng tải, Việt Nam Hội nhập điện tử đã có công văn số 0110/2018-VNHNO ngày 01 tháng 10 năm 2018 gửi đến UBND tỉnh Đắk Nông. Tiếp nhận thông tin phản ánh của cơ quan ngôn luận, ngày 09 tháng 10 năm 2018 đã có phản hồi. 

Bằng công văn số: 5019/UBND-NN; UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đắk Mil và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung liên quan đến việc giải quyết thông tin theo đơn phản ánh của ông Trần Hữu Linh – Thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông theo các nội dung của Tòa soạn Việt Nam Hội nhập điện tử đã nêu. Qua đó, xác định rõ kết quả đã xử lý của cơ quan, địa phương theo thẩm quyền, những vấn đề còn tồn tại, chưa xử lý, giải pháp tiếp theo để thông tin cho Tòa soạn. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/10/2018. 

Sự vào cuộc của UBND tỉnh Đắk Nông đang cho thấy một sự dứt khoát trong quy trình xử lý, giải quyết khiếu nại đáng được hoan nghênh, tránh đẩy người dân vào tình trạng kiện cáo kéo dài. Nhưng xin được nhắc lại, việc tranh chấp giữa hai gia đình kể trên UBND huyện Đắk Mil đã để kéo dài gần chục năm nay dù giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như diện tích đất thực tế căn cứ trên giấy chứng nhận vẫn bị lấn chiếm. Hơn thế nữa, năm 2000 khi hộ gia đình ông Nguyễn Duy Luyến tiến hành xây dựng nhà ở kiên cố trên phần diện tích đất lấn chiếm đã bị chính quyền sở tại đình chỉ việc thi công nhưng kéo theo thời gian không rõ nguyên nhân vì đâu công trình mà trước đó là sai phạm vẫn được hoàn thành.

Phần đất đang tranh chấp lại tồn tại 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ở một diễn biến khác, theo thông tin PV thu thập được thì trên chính phần diện tích gia đình ông Nguyễn Duy Luyến lấn chiếm trong phần diện tích thuộc sở hữu được nhà nước công nhận của ông Trần Hữu Linh cũng tồn tại một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khác(?).  

Vậy, nguồn gốc của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kể trên ở đâu? Tại sao cùng trên một thửa đất đã được nhà nước công nhận cấp quyền sử dụng đất lại tồn tại song song 2 giấy chứng nhận mà chính gia chủ không hay biết? Hay có chăng đây là sự buông lỏng quản lý, cố tình cấp chồng cấp lấn? 

Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!