25/04/2024 lúc 12:32 (GMT+7)
Breaking News

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra và trả lời nội dung báo chí phản ánh

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua sau khi báo chí phản ánh về tình trạng lạm thu các khoản đầu năm học mới tại trường THCS Lương Thế Vinh và một số trường khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu UBND TP Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin cho báo chí trong cuộc họp báo đầu tháng 11 này.

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua sau khi báo chí phản ánh về tình trạng lạm thu các khoản đầu năm học mới tại trường THCS Lương Thế Vinh và một số trường khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản yêu cầu UBND TP Buôn Ma Thuột phản hồi thông tin cho báo chí trong cuộc họp báo đầu tháng 11 này.

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk vào chiều ngày 6/11, thực hiện sự chỉ đạo và phân công của ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Đoàn Ngọc Thượng – Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin cho báo chí: trong thời gian vừa qua sau khi báo chí phản ánh tình trạng lạm thu tiền đóng góp của phụ huynh tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột , UBND TP đã ngay lập tức thành lập các Đoàn kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh. Đến thời điểm hiện nay, UBND TP đã kiểm điểm, xử lý nghiêm túc lãnh đạo 8 trường thực hiện chưa đúng và còn thiếu sót trong công tác thu, chi tiền đóng góp của phụ huynh. Ông Đoàn Ngọc Thượng nhấn mạnh: riêng đối với thông tin báo chí phản ánh liên quan đến trường THCS Lương Thế Vinh và Trường THCS Đoàn Thị Điểm, UBND TP đã thành lập Đoàn và chỉ đạo tiến hành kiểm tra cụ thể, toàn diện về công tác thu, chi các khoản đóng góp, huy động của phụ huynh. Riêng đối với trường THCS Lương thế Vinh sẽ kiểm tra cả về công tác điều hành, quản lý, tác phong của Hiệu trưởng trường này theo như nội dung đơn phản ánh của một số phụ huynh. Khi có kết luận chính thức chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí ngay. Ông Thượng cũng cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời phát hiện, phản ánh, giúp cho UBND TP vào cuộc chấn chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành về lĩnh vực giáo dục- đào tạo, đặc biệt là trong thu, chi các khoản đóng góp của phụ huynh, phục vụ công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo, nếu phát hiện sai phạm UBND TP sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm.

Họp báo định kỳ tháng 11/2020 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau nội dung phản hồi báo chí của lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, các phóng viên đã cung cấp thêm một số thông tin về kết quả tìm hiểu, xác minh liên quan đến tình trạng có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong việc tổ chức thu, quản lý, sử dụng các khoản thu, khoản huy động của phụ huynh, phục vụ cho công tác xã hội hóa giáo dục tại trường THCS Lương Thế Vinh.  Do thông tin về kết quả xác minh của phóng viên có nhiều nội dung, nên ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì buổi họp báo đã đề nghị phóng viên cung cấp ngay cho lãnh đạo UBND thành phố, đồng thời giao UBND thành phố Buôn Ma Thuột khẩn trương làm rõ từng nội dung do phóng viên cung cấp tại buổi họp báo sớm phản hồi cho báo chí.

Ông Đoàn Ngọc Thượng- Phó Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột tại buổi họp báo.

Qua tìm hiểu của phóng viên, trước ngày họp báo định kỳ tháng 10 của của UBND tỉnh, chiều ngày 4/11/2020, Phòng giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột đã có buổi làm việc với Hội đồng sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh, tại buổi làm việc sau khi nghe ý kiến của nhiều giáo viên và 2 phó hiệu trưởng nhà trường, bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP.BMT cho biết: nếu từ đầu cô Mười biết lắng nghe các ý kiến góp ý chân tình của giáo viên trong trường thì chắc chắn hôm nay chúng ta không phải ngồi kiểm điểm như thế này. Đồng thời bà Hà cho biết, liên quan đến vấn đề về thu, chi tài chính Phòng sẽ tham mưu cho UBND TP giao cho cơ quan Thanh tra làm rõ. Hiện phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cũng đang tham mưu cho UBND TP thành lập Đoàn giải quyết đơn thư của giáo viên, phụ huynh và cựu học sinh liên quan đến Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh theo đúng quy định của pháp luật. 

Trước đó, sau khi cơ quan báo chí đăng bài: “Cần làm rõ có hay không tình trạng thu chi không minh bạch tại trường THCS Lương Thế Vinh”, trong tháng 10/2020 Phòng Giáo dục-Đào tạo đã kiểm tra và yêu cầu Trường THCS Lương Thế Vinh trả lại cho phụ huynh hàng trăm triệu đồng, do thu nhiều khoản đầu năm học 2020-2021 thực hiện sai quy định./.