19/04/2024 lúc 01:09 (GMT+7)
Breaking News

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước

VNHNO - Đầu tháng 9, đại diện hãng taxi công nghệ Uber cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm công nghệ taxi bay tại 5 quốc gia để chuẩn bị cho việc khai trương dịch vụ thương mại này trong vòng 5 năm tới.

VNHNO - Đầu tháng 9, đại diện hãng taxi công nghệ Uber cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm công nghệ taxi bay tại 5 quốc gia để chuẩn bị cho việc khai trương dịch vụ thương mại này trong vòng 5 năm tới.

Theo đó, 5 quốc gia mà hãng taxi bay này triển khai thử nghiệm bao gồm: Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Brazil và Australia. Hãng Uber cho biết hiện tại chưa chốt địa điểm triển khai thử nghiệm, quyết định địa điểm cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 6 tháng tới. Hãng này cũng tiết lộ, những chuyến taxi bay đầu tiên sẽ được vận hành vào năm 2020.

Những chuyến taxi bay đầu tiên sẽ được vận hành năm 2020

Lý do chọn 5 quốc gia trên để tiến hành thử nghiệm được hãng taxi công nghệ này giải thích là do những nơi này có mật độ giao thông đông đúc với nhu cầu đi lại cao cũng như có hệ thống giao thông công cộng hiện đại.

Công ty này cho biết sẽ lên kế hoạch phát triển những chiếc xe điện bay hiện đại bậc nhất thế giới với khả năng cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng với tốc độ tối đa đạt 320km/h ở độ cao từ 300-600m. Mỗi chiếc taxi sau một lần sạc điện có thể bay quãng đường 96km. "Đây sẽ là phương tiện giao thông hiệu quả giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại, đồng thời giải quyết tình trạng quá tải giao thông ở các thành phố lớn" ông Barney Harford, Giám đốc điều hành Uber cho biết.

Hội đồng này đã họp lần đầu tiên hôm 29/8 vừa qua với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia và các doanh nghiệp như ANA, Subaru và Uber nhằm đưa ra lộ trình trong vòng 1 năm để lựa chọn và đưa các chiếc xe bay vào ứng dụng thực tế kể từ năm 2020.

Phía Nhật Bản ủng hộ việc phát triển xe hơi bay và khởi động một ủy ban công cộng cũng như cá nhân với hy vọng rằng phương tiện mới này có thể đóng vai trò quan trọng ở các khu vực đồi núi và đảo xa cũng như tới được các khu vực có thảm họa thiên tai./.