29/03/2024 lúc 06:44 (GMT+7)
Breaking News

U23 Việt Nam trước tứ kết ASIAD 2018: Sẵn sàng tâm lý đá luân lưu

VNHNO – Sau khi vượt qua U23 Bahrain với tỷ số 1-0 tại vòng đấu knockout đầu tiên, các cầu thủ U23 của chúng ta đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt tới tứ kết của môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD.

VNHNO – Sau khi vượt qua U23 Bahrain với tỷ số 1-0 tại vòng đấu knockout đầu tiên, các cầu thủ U23 của chúng ta đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt tới tứ kết của môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD.

Trong trận tứ kết diễn ra vào tối nay (27/8), U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với một đại diện đến từ Tây Á là U23 Syria. Trước trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những sự chuẩn bị hết sức kĩ càng.

U23 Việt Nam có buổi tập kín vào chiều 26/8

Bùi Tiến Dũng tập bài “lạ”

Sau khi nghỉ ngơi trọn môt ngày để hồi phục thể lực sau trận đấu nhọc nhằn với U23 Bahrain, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ vào chiều ngày 25/8. 

Trong khi các đồng đội được HLV Park Hang Seo cho tập các bài tập thư giãn thì hai thủ môn là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng vẫn được yêu cầu tập nặng. Trong đó, Bùi Tiến Dũng được yêu cầu tập thêm một bài tập mới là chống đá phạt dưới hàng rào. Thủ môn Văn Hoàng sẽ là người bật nhảy để bóng được HLV thủ môn sút qua chân về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng được tập bài tập mới

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh cho hai thủ môn Tiến Dũng và Văn Hoàng tập bắt 2 quả bóng sút liên tiếp. Hai thủ môn cũng được tập bắt bóng bổng từ những phat treo bóng khó chịu ở ngoài khu vực cấm địa. Đây là những bài tập cần thiết bởi các cầu thủ Syria có thể hình lý tưởng với chiều cao trung bình rất tốt. Các bài bật cao tại chỗ cũng được đưa vào phần khởi động cho các cầu thủ còn lại để có thể khắc chế chiều cao của đối thủ.

Đội hình ra sân chứa nhiều bất ngờ

Trong buổi tập kín vào tối ngày 26/8 tại sân Bung Karno, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi xếp Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và Anh Đức vào đội hình dự bị khi U23 Việt Nam tập chiến thuật. Đối với Xuân Trường, cầu thủ này đã chơi không tốt trong trận đấu gặp U23 Bahrain ở vòng 1/8. Tuy nhiên, trước buổi tập ngày 26/8, HLV Park Hang Seo đã một lần nữa lên tiếng bảo vệ Xuân Trường. Theo ông, các cầu thủ Việt Nam đều đang tuân thủ đúng chiến thuật do Ban huấn luyện (BHL) đề ra.

Xuân Trường được xếp vào đội hình dự bị khi U23 Việt Nam tập chiến thuật

Các cầu thủ Anh Đức, Văn Toàn và Công Phượng cũng bị xếp dự bị

Cũng tại buổi họp báo vào chiều 26/8, ông Park Hang Seo đánh giá đối thủ có hình thể và kỹ thuật tốt. Họ có lối chơi đa dạng khi dùng cả đường chuyền dài và chuyền ngắn trong triển khai tấn công. Với đội hình 4-2-3-1, tuyến giữa của Syria rất mạnh. Họ sẽ tận dụng rất nhanh các tình huống phản công. U23 Việt Nam thì đang khó khăn ở tuyến giữa với việc mất Hùng Dũng và Xuân Trường chưa thể hiện được phong độ tốt nhất.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao đối thủ Syria với thể hình và kỹ thuật tốt

Về lực lượng, ngoại trừ Hùng Dũng gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu tại ASIAD, các cầu thủ còn lại của chúng ta đều đang ở trạng thái thể lực tốt. Đặc biệt, trận thắng trước U23 Bahrain đã khiến tâm lý của các cầu thủ thoải mái hơn rất nhiều.

Trường hợp của Đình Trọng, sau khi có dấu hiệu quá tải trong vòng bảng, trung vệ này đã được cho nghỉ ngơi ở trận đấu gần nhất. Sau 2 ngày nghỉ, Đình Trọng đã quay trở lại tập luyện với đồng đội để xác định khả năng ra sân trong trận đấu vào tối ngày hôm nay.

Sẵn sàng cho loạt sút luân lưu

Sau trận đấu với Bahrain, các cầu thủ của chúng ta đã tiêu tốn khá nhiều thể lực. Trước đối thủ có thể hình lẫn thể lực lý tưởng như Syria, HLV Park Hang Seo đã tính đến trường hợp phải đá luân lưu khi không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút. Cần phải nhớ rằng U23 Syria không dễ chơi như Bahrain. Đầu năm nay, các cầu thủ của chúng ta đã phải rất vất vả mới cầm hòa được U23 Syria tại vòng bảng VCK U23 châu Á.

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho trường hợp phải giải quyết thắng thua trên chấm penalty

Trong những buổi tập gần đây HLV Park Hang Seo đã dành rất nhiều thời gian để cho các học trò tập sút luân lưu nhằm chọn ra những cái tên xuất sắc nhất. Sau một thời gian quan sát kỹ càng ông đã gọi riêng 5 cái tên ra để tập đá penalty bao gồm Duy Manh, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết, Quang Hải và Văn Thanh.

“Số 9 ảo” sẽ được sử dụng

Trong 2 trận đấu gần nhất, HLV Park Hang Seo đều trọng dụng Văn Quyết và “lão tướng” Anh Đức trên hàng công. Cả hai có kinh nghiệm nhưng không quá nhanh nhẹn khiến những pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam mất đi tốc độ cần thiết. Trong khi đó, những cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật và sáng tạo như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh sẽ là những lựa chọn tốt hơn trước đội bóng chơi chặt chẽ và thể lực như Syria.

Công Phương với lối chơi sáng tạo và kỹ thuật sẽ là phương án tốt trước Syria

Nhiều ý kiến cho rằng, HLV Park Hang Seo có thể sử dụng “số 9 ảo”, không cần một tiền đạo thực thụ mà có thể sử dụng Văn Toàn hoặc Công Phượng với khu vực hoạt động rộng và lối chơi sáng tạo.

Sự chuẩn bị từ phía đối thủ

Trong buổi gặp mặt với truyền thông mới đây, ông Alfakeer Muhannad, HLV trưởng đội tuyển U23 Syria đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị của Syria trước trận gặp Việt Nam. Ông đánh giá cao Việt Nam với việc sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. HLV này cũng cho biết Syria sẽ không mạo hiểm tấn công quá nhiều trước một đối thủ mạnh như Việt Nam. Các cầu thủ cần kiên nhẫn, chờ đợi thời cơ và không được phép mắc sai lầm.

Trận đấu của U23 Việt Nam trước U23 Syria được đánh giá là không dễ dàng

Trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 27/8.