19/04/2024 lúc 16:12 (GMT+7)
Breaking News

U23 Việt Nam – ‘Đừng cúi đầu! Chúng tôi tự hào về các bạn’

VNHNO – Rất nhiều người hâm mộ đã để lại thông điệp này khi U23 Việt Nam vuột mất cơ hội bước vào trận chung kết ASIAD 2018.

VNHNO – Rất nhiều người hâm mộ đã để lại thông điệp này khi U23 Việt Nam vuột mất cơ hội bước vào trận chung kết ASIAD 2018.

Sau trận đấu, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra rất buồn bã và gục xuống sân ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên. Tuy nhiên, chúng ta đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ hùng mạnh châu lục cũng như cả một hành trình đáng tự hào tại ASIAD 2018.

Đừng cúi đầu – Người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn tự hào về các bạn (Ảnh: VnExpress)

Trong trận bán kết 1 diễn ra vào chiều 29/8, U23 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc. Sự vượt trội về cả hình thể và kỹ thuật của đối thủ khiến Việt Nam ngậm ngùi nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Việt Nam đã có trận đấu đầy quả cảm trước đương kim vô địch Hàn Quốc (Ảnh: VnExpress)

Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, Việt Nam bị dẫn trước ngay từ phút thứ 7. Tuy vậy, các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi rất bản lĩnh. Chúng ta không hề “từ thủ” như nhiều dự đoán trước trận mà vẫn có những đợt tấn công về phía khung thành Hàn Quốc. Các pha thoát xuống của Anh Đức hay Xuân Mạnh đều tạo ra được nhiều nguy hiểm.

Ngay cả khi U23 Hàn Quốc đã dẫn 3-0 thì Việt Nam vẫn không bỏ cuộc. “Siêu phẩm” ở phút thứ 70 của tiên vệ Minh Vương đã làm cho tất cả khán giả có mặt trên sân phải trầm trồ thán phục. Từ tình huống phạt cố định, Minh Vương có pha cứa lòng đưa bóng đi rất xoáy vào góc trên khung thành Hàn Quốc. Những phút cuối trận, Việt Nam vẫn đầy nỗ lực. Sự linh hoạt và nhanh nhẹn của Công Phượng đã khiến cho nhà đương kim vô địch phải chật vật.

Kết thúc trận đấu, cả các cầu thủ đều không giấu nổi thất vọng. Tuy vậy, người hâm mô cả nước vẫn hết sức tự hào với hành trình của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018.

“Siêu phẩm” ở phút thứ 70 của Minh Vương khiến tất cả phải thán phục (Ảnh: VnExpress)

Với danh hiệu á quân tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, các cầu thủ Việt Nam được kì vọng rất lớn tại ASIAD năm nay. Ở vòng bảng, chúng ta rơi vào bảng đấu với Nhật Bản, Pakistan, Nepal. Việt Nam đã nhẹ nhàng vượt qua Pakistan và Nepal tại hai trận đầu tiên để sau đó làm nên “cơn địa chấn” với chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản. Qua đó, giành ngôi nhất bảng và tiến vào vòng knockout.

Công Phượng…

…và Văn Toàn tỏa sáng đưa U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018 (Ảnh: VnExpress)

Tại vòng knockout đầu tiên, U23 Việt Nam đã vượt qua đối thủ Bahrain với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Công Phượng. Qua đó, lần đầu tiên lọt tới tứ kết tại một lỳ ASIAD. Trận đấu tứ kết, một lần nữa chúng ta lại đối đầu với đại diện của Tây Á là U23 Syria. Trước đối thủ có thể hình, thể lực dồi dào và kỹ thuật tốt, U23 Việt Nam vẫn chơi rất chắc chắn và tiếp tục giành chiến thắng sau 120 phút thi đấu. Qua đó, bước tiếp vào vòng bán kết ASIAD với tư cách 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu lục.

Người hâm mộ động viên các cầu thủ U23 Việt Nam

Hành trình của các cầu thủ tại ASIAD 2018 là hết sức đáng tự hào

Trước trận đấu bán kết, Việt Nam là đội duy nhất chưa để lọt lưới bàn nào tại ASIAD 2018. Chúng ta cũng là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á tại ASIAD. Những chiến thắng “như chẻ tre” của Việt Nam trước các đại diện Tây Á đã khiến truyền thông nước ngoài phải chú ý và đặt cho Việt Nam những cái tên như “Khắc tinh của các đội bóng Tây Á”, “Ngựa ô tại ASIAD”…

Người hâm mộ luôn ở bên các cầu thủ U23 Việt Nam (Ảnh: VnExpress)

Do vậy, mặc dù không thể lọt tới chung kết ASIAD 2018 nhưng U23 Việt Nam vẫn có một giải đấu hết sức thành công. Chúng ta còn cơ hội tại trận tranh hạng 3 với UAE. Nếu thắng, Việt Nam vẫn sẽ làm nên lịch sử với tấm huy chương đầu tiên cho bóng đá Việt Nam và cả bóng đá Đông Nam Á tại một kỳ ASIAD.

           U23 Việt Nam vẫn còn trận tranh HCĐ để làm nên lịch sử (Ảnh: VnExpress)          

Trận tranh hạng 3 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào 15h ngày 1/9.