28/03/2024 lúc 19:45 (GMT+7)
Breaking News

Tỷ phú Jeff Bezos chi 10 tỷ USD cho cuộc chiến giải cứu Trái đất

VNHN - Đối với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, nguồn quỹ 10 tỷ USD của ông Bezos là khoản đóng góp lớn nhất từ trước đến nay.

VNHN - Đối với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, nguồn quỹ 10 tỷ USD của ông Bezos là khoản đóng góp lớn nhất từ trước đến nay.

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập và là CEO Amazon, đưa ra thông báo cho biết ông cam kết sẽ đóng góp 10 tỷ USD cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu thông qua một quỹ mới thành lập có tên gọi Bezos Earth Fund.
Quỹ mới này được ông thông báo cho bài đăng trên Instagram. Trả lời phỏng vấn của trang tin The Verge, Amazon cũng xác nhận về sự tồn tại của quỹ này.
Bài đăng trên Instagram của ông Bezos cho biết, số tiền trên sẽ được sử dụng để giúp đỡ các nhà khoa học, các nhà hoạt động môi trường, các quỹ phi chính phủ và "bất kỳ nỗ lực nào đưa ra các giải pháp khả thi" để giúp bảo vệ trái đất trước tác động của biến đổi khí hậu. Một nguồn tin của The Verge cho biết, quỹ này sẽ không tham gia vào lĩnh vực đầu tư tư nhân mà tập trung hoàn toàn vào mục đích nhân đạo.
Điều này cho thấy cách tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của ông Bezos cũng khác hẳn so với nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates. Vào năm 2016, ông Gates cùng các nhà đầu tư khác đã tạo ra một quỹ khí hậu 1 tỷ USD dành riêng cho việc hỗ trợ các startup đang có các sản phẩm có thể giải quyết những thách thức công nghệ khó khăn nhất của năng lượng sạch.
Quỹ Bezos Earth Fund đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp các khoản trợ cấp từ mùa hè này, nhưng hiện tại mới chỉ có rất ít thông tin chi tiết về nó – bên cạnh bài đăng được ông Bezos chia sẻ trên Instagram – vì vậy vẫn chưa rõ các khoản trợ cấp này sẽ được chấp nhận như thế nào và khi nào.
Tài sản của tỷ phú Bezos hiện có trị giá khoảng 130 tỷ USD, vì vậy khoản quyên góp 10 tỷ USD cho mục đích từ thiện này chỉ chiếm 7,7% tổng số tài sản của ông và chắc chắn nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ông.
Cho dù không nổi danh vì các hoạt động từ thiện như các tỷ phú công nghệ khác, nhưng vào năm 2018, ông Bezos đã thông báo về quỹ Day One trị giá 2 tỷ USD, nhằm xây dựng một mạng lưới các trường học phi lợi nhuận được xây dựng cho các cộng đồng thu nhập thấp. Vào năm 2017, ông cũng tạo một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter về các ý tưởng từ thiện để có thể giúp đỡ mọi người cho các nhu cầu trong ngắn hạn.