24/04/2024 lúc 17:54 (GMT+7)
Breaking News

Tỷ phú Hoàng Kiều không còn nằm trong top những người giàu nhất Mỹ

VNHNO - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Sau 3 năm liên tục góp mặt thì năm nay, tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều đã không còn nằm trong danh sách này nữa.

VNHNO - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Sau 3 năm liên tục góp mặt thì năm nay, tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều đã không còn nằm trong danh sách này nữa.

Tỷ phú Hoàng Kiều 

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Đến năm 1975, ông quyết định sang Mỹ định cư và hiện đang sống ở Westlake Village, California (Mỹ). Năm nay, ông vừa tròn 74 tuổi, hiện là Phó chủ tịch của hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products và đang sở hữu 35% cổ phần. Công ty này hiện niêm yết trên sàn Thâm Quyến, Trung Quốc.

Trước đó, vào hồi tháng 3, Forbes đã công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ và không còn tên của vị tỷ phú này nữa. Năm ngoái, trong danh sách, Hoàng Kiều đứng thứ 278 với 2,9 tỷ USD. Tài sản của ông đã từng lên đến 3,8 tỷ USD khi mới gia nhập Forbes 400 cách đây 3 năm về trước.

Vị tỷ phú này hiện đang sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD, trong khi mức tài sản tối thiểu để gia nhập top 400 lần này là 2,1 tỷ USD. 

Hoàng Kiều xuất phát điểm là một nhân viên tại phòng thí nghiệm của Abbott trong 5 năm. Sau đó, bằng sự nỗ lực của mình, ông dần được thăng chức. Cuối cùng, ông đã trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại đây.

Năm 1980, ông thành lập một công ty có tên Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua các trung tâm huyết tương khác trên khắp nước Mỹ. Sau 7 năm, khi công ty đã có chỗ đứng trên thị trường, ông bắt đầu hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải và mở Shanghai RAAS Blood Products. 

Ngoài ra, vào năm 2012, ông còn nghiên cứu cả rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa thuộc California, Mỹ.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, đứng đầu danh sách 400 người giàu có nhất nước Mỹ năm nay hầu hết là các tỷ phú công nghệ. Điều bất ngờ nhất chính là người giàu nhất hành tinh đã không còn thuộc về Bill Gates - ông chủ Microsoft mà đó là tỷ phú Jeff Bezos - người sở hữu gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon./.