20/04/2024 lúc 09:09 (GMT+7)
Breaking News

TVC Group – Đường băng cho những “giấc mơ bay” cất cánh

VNHN - Đặt nền móng từ tháng 5 năm 2013 với công ty đầu tiên mang tên: Công ty Cổ phần và Phát triển Nhân lực Thương mại và Dịch vụ TVC (tức TVC Human). Trong nhiều năm qua TVC Group luôn đặt sứ mệnh đem cơ hội phát triển sự nghiệp cho người lao động thông qua các cơ hội làm việc tại nước ngoài.

VNHN - Đặt nền móng từ tháng 5 năm 2013 với công ty đầu tiên mang tên: Công ty Cổ phần và Phát triển Nhân lực Thương mại và Dịch vụ TVC (tức TVC Human). Trong nhiều năm qua TVC Group luôn đặt sứ mệnh đem cơ hội phát triển sự nghiệp cho người lao động thông qua các cơ hội làm việc tại nước ngoài.

Tạo đường bay từ thị trường “băng”

Với mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam, TVC Group đã không ngừng học hỏi, sáng tạo và phát triển công ty ngày càng rộng mở với nhiều lĩnh vực kinh doanh (công nghệ thông tin, công nghiệp, nông nghiệp, xuất khẩu lao động) cùng lộ trình phát triển dài hạn, vững mạnh. Hiện tại TVC GROUP đang phát triển song hành cùng 8 công ty thành viên.

Là một trong những công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, TVC Group đã đem đến cơ hội cho hàng nghìn người Việt Nam tìm kiếm được công việc với thu nhập và điều kiện tốt. Sứ mệnh của TVC Group là “Where your dream come true”, giúp cho giấc mơ lập nghiệp của người lao động trở thành hiện thực.

 

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Cố vấn Công ty VNAS

Tuy nhiên trước diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19, thị trường XKLD đang “đóng băng” chưa hẹn ngày trở lại. “Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay, rất nhiều lao động Việt Nam đang trong độ tuổi lao động nhưng chưa tìm được định hướng công việc cho bản thân, hay có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động nhưng không thể xuất cảnh do Covid-19” – Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám Đốc TVC Group chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thịnh - Cố vấn VNAS cũng nhận định về sự khó khăn trong việc quay trở lại của thị trường cung ứng nhận lực quốc tế: “Đại dịch Covid đang hoành hành trên khắp thế giới, theo kì vọng thì Thị trường Nhật Bản sẽ mở ra tương lai tươi sáng và sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”. Bởi lẽ là Nhật Bản đang bắt đầu nới lỏng vấn đề nhập cảnh cho hợp tác quốc tế với một số quốc gia trong đó có Việt Nam. Việc chúng ta hợp tác quốc tế trong XKLĐ vẫn phải đảm bảo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng thị trường nhân lực quốc tế, nhất là châu Á dù thị trường chưa biết khi nào mới trở lại”. Đồng thời, ông cũng dự đoán tới đầu năm 2021 thị trường cung ứng nhân lực chưa chắc quay về như vốn có.

Nhận thấy thị trường gặp nhiều khó khăn, giấc mơ lập nghiệp của nhiều người lao động còn dang dở, TVC Group đã bắt tay cùng Công ty cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam VNAS để lấn sân sang ngành hàng không, nhằm giúp giải quyết các vấn đề việc làm trong nước cũng như phần nào giải quyết bài toán kinh tế của người lao động trong giai đoạn này. Sự hợp tác này đã đem lại cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam “khát việc làm”, cất cánh cho những ước mơ đến với tương lai tốt đẹp hơn.

Đột phá mới cho thị trường việc làm ngành Hàng không

Xuất phát từ tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn, Ông Nguyễn Quốc Việt -Tổng Giám đốc TVC bày tỏ mong muốn: “TVC Group và VNAS sẽ cùng nhau giúp các bạn trẻ có cơ hội lao động trong ngành hàng không không chỉ trong nước mà có cơ hội đến với cả các hãng hàng không quốc tế.”. Đây là một bước đi chiến lược không chỉ cho ngành hàng không mà còn cho cả ngành XKLĐ nhằm đem đến định hướng mới và các lựa chọn đa dạng cho thị trường làm việc trong và ngoài nước.  Trao đổi với phóng viên về sự phù hợp giữa việc hợp tác giữa TVC Group và VNAS – đơn vị có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngành Hàng không, ông Nguyễn Văn Thịnh bày tỏ: “TVC có mạng lưới nhân lực tuyển sinh rộng rãi, nguồn học viên chuẩn bị cho xuất khẩu với môi trường kỷ luật và chuẩn mực cao.VNAS có thế mạnh về đào tạo chuyên môn, có đội ngũ cán bộ công nhân viên rất tâm huyết về ngành Hàng không. Hai bên nếu kết hợp với nhau sẽ khai thác được triệt để về nguồn nhân lực ko chỉ xuất khẩu ngành hàng không trong nước và quốc tế mà còn đem lại hiệu quả về nhiều ngành khác”.

 

Ông Nguyễn Quốc Việt -Tổng Giám đốc TVC Group

Ảnh hưởng bởi virus Ncovi khiến cho người lao động không thể xuất cảnh sang nước ngoài làm việc. Chính vì vậy, làm việc trong ngành hàng không là một cơ hội lớn mà các bạn trẻ có thể học tập rèn luyện để làm việc cả trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, đây cũng là công việc đem lại nguồn thu nhập tốt có thể gắn bó lâu dài với các bạn lao động. Tuy nhiên, cũng như mọi nghề nghiệp khác, việc làm trong ngành hàng không cũng đòi hỏi các bạn trẻ phải có niềm đam mê lớn cũng như chịu được áp lực công việc cao.

Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển sinh hàng không của công ty VNAS, ông Nguyễn Đông Hà – Phó Giám đốc công ty VNAS vô cùng bất ngờ trước tính kỷ luật chuẩn mực và sự phù hợp của những học viên mà TVC Group đang cung ứng và đào tạo: “Đến với TVC tôi thấy đây là môi trường vô cùng chuẩn mực, kỷ luật và rất phù hợp với tác phong của ngành hàng không. Khó khăn trong ngành XKLĐ không đáng quan ngại, VNAS có thể đào tạo và đưa các bạn đến với ngành hàng không. Chúng tôi có đầy đủ năng lực để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.”. Động viên tinh thần của các bạn trẻ Việt Nam chăm chỉ, cần cù, Ông Nguyễn Hải Phong, Tổng Giám Đốc Công ty VNAS nhắn nhủ: “Chỉ cần tập trung vào việc phá kỉ lục của chính mình mỗi ngày, tiếp tục đẩy bản thân mình về phía trước mọi ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực.Bởi chỉ những người DÁM mới có thể BAY”.

 

Đứng trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trên toàn thế giới, ngành hàng không vẫn đang có sự tăng trưởng và thiếu hụt nhân sự nhất định. Theo một nghiên cứu thị trường của Boeing, hàng không thương mại nói chung sẽ tăng trưởng 4.6% mỗi năm trong giai đoạn từ 2019 đến 2038. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, tăng trưởng khách du lịch hàng không tại Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á với tăng trưởng kép ở mức 17.4% so với trung bình Asean là 6.1%, và dự đoán tăng   trưởng đến hơn 20% giai đoạn 2016-2026. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình trên 10% trong 5 năm tới và cán mốc 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035. Các dự án sân bay nội địa và quốc tế trong nước vẫn đang tiếp tục triển khai và dự kiến sớm đi vào hoạt động.

Ngoài ra, ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh, toàn thế giới mở cửa, việc thiếu hụt nhân sự ngành hàng không trên toàn thế giới cũng là cơ hội cho lực lượng lao động Việt Nam nhanh nhẹn, chịu khó hiện nay. Điều này là một minh chứng mạnh mẽ cho tiềm năng phát triển, cũng như kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp cho nhân sự làm công việc làm “đại sứ bầu trời”.

Với sự nỗ lực của các bên, tin rằng TVC Group sẽ tạo nên một đường bay đầy ngoạn mục để những “giấc mơ bay” sớm cất cánh.