23/04/2024 lúc 13:03 (GMT+7)
Breaking News

'Tuyệt đỉnh song ca 2018': Học trò Cẩm Ly - Minh Vy xuất sắc đăng quang

VNHNO - Tối 16/10 đã diễn ra đêm chung kết “Tuyệt đỉnh song ca” mùa 3 với chiến thắng thuyết phục thuộc về Thanh Thanh- Thu Thảo.

VNHNO - Tối 16/10 đã diễn ra đêm chung kết “Tuyệt đỉnh song ca” mùa 3 với chiến thắng thuyết phục thuộc về Thanh Thanh- Thu Thảo.

Sau hơn 2 tháng với các vòng thi gay cấn, đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca khép lại với 3 cặp thí sinh xuất sắc nhất. Với phần song ca ngọt ngào vào dạt dào cảm xúc, cùng với sự hỗ trợ của vợ chồng HLV Minh Vy - Cẩm Ly, hai cô gái xinh đẹp Thanh Thanh - Thu Thảo đã vượt qua các đối thủ để chạm đến ngôi vị quán quân.

Giây phút Thanh Thanh và Thu Thảo được xướng tên, cả hai đã vỡ òa hạnh phúc vì không tin được đã chạm được đến chiến thắng. Ảnh: BTC.

Tuyệt đỉnh song ca mùa này có sự tham gia của 3 cặp HLV gồm: Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ, Minh Vy - Cẩm Ly và Minh Tuyết - Quang Lê. Và 3 vị giám khảo dày dặn kinh nghiệm: Danh ca Ngọc Sơn, danh ca Phương Dung và nhạc sĩ Đức Huy. Chương trình từ khi phát sóng đã đón nhận nhiều tình cảm của khán giả truyền hình bởi sự nhẹ nhàng tinh tế trong từng tiết mục nhưng vẫn thể hiện được tài năng nổi bật của từng cặp thí sinh.

Bộ ba giám khảo đã có nhiều góp ý cho các thí sinh để có được những tiết mục đặc sắc nhất trong đêm chung kết. Ảnh: BTC.

Trong đêm chung kết sẽ có hai phần thi chính, phần một là các tiết mục tranh tài đến từ 3 cặp thí sinh. Phần hai- phần đặc sắc nhất chương trình với sự hỗ trợ và kết hợp giữa các HLV và học trò trên sân khấu. Mỗi tiết mục với màu sắc riêng đã làm nên một đêm trình diễn đưa người xem từ cung bậc này đến cung bậc khác của cảm xúc.

Thanh Thanh - Thu Thảo đã giành số điểm trọn vẹn từ bộ ba giám khảo khó tính trong tiết mục “Sao em nỡ lấy chồng” - “Chồng xa” - “Thầm mong”. Với phần dàn dựng sân khấu lung linh huyền ảo trong ánh nến, sự dẫn dắt và quyện giọng của HLV Cẩm Ly là sự hỗ trợ quan trọng giúp hai học trò chạm đến đích cao nhất của năm nay.

Phần trình diễn lung linh huyền ảo của cô trò nhà Cẩm Ly nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, phần thi của Thanh Quý- Linh Hoa đội HLV Đàm Vĩnh Hưng- Dương Triệu Vũ cũng được đánh giá ngang tài ngang sức với dàn khách mời hoành tráng góp mặt trong tiết mục kết hợp cùng HLV. Ca khúc “Thương quá Việt Nam” với phần hỗ trợ từ dàn nghệ sĩ đến từ nhóm 5 dòng kẻ, ca sĩ Thiên Vương (nhóm MTV), nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy và ca sĩ Thụy Vũ. Đây không còn là một bài thi của thí sinh nữa mà được ví như phần trình diễn của các nghệ sĩ cùng giao lưu trên một sân khấu.

Sân khấu rực rỡ với sự xuất hiện của các tên tuổi khá lâu trong làng nhạc Việt, HLV Đàm Vĩnh Hưng- Dương Triệu Vũ đã cho khán giả có cơ hội nghe lại những giọng ca gắn liền với sự nghiệp của mỗi người. Ảnh: BTC.

Khác với đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, cặp đôi HLV Quang Lê - Minh Tuyết lại xây dựng cho Duy Đạt- Hà My một tiết mục với sự góp mặt gần như đủ đầy các thành viên trong đội từ đầu chương trình đến nay. Ca khúc “Tình ca” trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết với sự kết hợp ăn ý của các thí sinh cùng một đội. Đối với nhà Minh Tuyết - Quang Lê khán giả thấy được sự đoàn kết và yêu thương như ngôi nhà chung thật sự trong Tuyệt đỉnh song ca.

HLV Quang Lê - Minh Tuyết đã không kiềm được cảm xúc với phần thi vượt hơn kỳ vọng của học trò. Minh Tuyết nhắn nhủ: "Nhất nhì không quan trọng, quan trọng là cứ ước mơ và cố gắng thì mình sẽ chạm đến thành công". Ảnh: BTC.

Tuyệt đỉnh song ca mùa 3 kết thúc với những cảm xúc đong dầy của cả HLV, thí sinh và khán giả. Chương trình là sân chơi âm nhạc với những giá trị văn hóa nghệ thuật sâu sắc bởi đa phần các ca khúc đều thuộc dòng nhạc trữ tình, ngợi ca quê hương hay những phần dàn dựng đậm chất văn hóa Việt.

Đến với Tuyệt đỉnh song ca, các thí sinh hát hay thôi chưa đủ, họ cần có nhiều yếu tố để hòa quyện cùng nửa còn lại cả về giọng hát, phong thái trình diễn, độ hiểu nhau trên sân khấu… Những thí sinh tài năng nào sẽ xuất hiện và tranh tài? Tất cả sẽ có tại mùa tiếp theo sẽ được công bố trong thời gian tới./.