20/04/2024 lúc 02:51 (GMT+7)
Breaking News

Tuyển thủ ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Tụi em cũng muốn xinh đẹp như bao người con gái bên ngoài

VNHNO – Đây là chia sẻ của nữ cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh trên trang Facebook cá nhân khi cô quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá.

VNHNO – Đây là chia sẻ của nữ cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh trên trang Facebook cá nhân khi cô quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá.

Tại ASIAD 2018, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lọt tới vòng tứ kết và chỉ chịu thua tuyển nữ Đài Loan trên chấm luân lưu. Phạm Hoàng Quỳnh là một trong hai cầu thủ đã đá hỏng penalty trong trận đấu này. Sau ASIAD, nữ cầu thủ sinh năm 1992 đã quyết định chia tay ĐTQG Việt Nam cũng như CLB Than khoáng sản Việt Nam.

Phạm Hoàng Quỳnh là cầu thủ của CLB Than khoáng sản Việt Nam (Internet)

Trên trang Facebook cá nhân, cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh: 10 năm gắn liền với trái bóng. Không có thanh xuân, không có bạn bè bên ngoài. Hằng ngày chỉ làm bạn với trái bóng, niềm vui, nước mắt trong những trận thi đấu. Trời nắng hay trời rét vẫn ra sân tập. Là con gái, tụi em cũng muốn xinh cũng muốn đẹp như bao người con gái bên ngoài. Nhiều lúc nhìn họ nữ tính, chân tay không thô như dân bóng đá nữ tụi em, tụi em cũng mơ ước được giống như họ lắm chứ. Đến trang điểm em còn không biết trang điểm, tô chút son thôi mà cũng bi mọi người lôi ra để “vinasoi”!

Những vết bầm, những vết sẹo trên mặt, trên người sau mỗi trận thi đấu thì có ai thấu hiểu cho bóng đá nữ tụi em đâu cơ chứ!

Lời chia sẻ có phần “chua chát” của nữ cầu thủ này xuất phát từ việc một nhóm CĐV chỉ trích vẻ bề ngoài của cô. Dưới bài chia sẻ, rất nhiều người hâm mộ đã động viên và bày tỏ hy vọng cô có thể tiếp tục thi đấu thay vì giã từ sự nghiệp quá sớm như vậy.

Chia sẻ của nữ cầu thủ nhận được nhiều lời động viên của người hâm mộ

Sau khi đá hỏng quả luân lưu 11m trong trận tứ kết với tuyển nữ Đài Loan, Hoàng Quỳnh đã khóc rất nhiều vì tiếc nuối. Cô thậm chí đã khóc ngất sau khi Việt Nam chính thức bị loại. Một đồng đội phải dìu thì Hoàng Quỳnh mới có thể rời sân.

Những chia sẻ này của Phạm Hoàng Quỳnh cũng đã một lần nữa phản ánh những khó khăn mà các cầu thủ nữ phải đối mặt. Sự thiệt thòi của họ so với các đồng nghiệp bên phía đội tuyển nam có thể dễ dàng nhận thấy.

Các nữ cầu thủ của chúng ta gặp nhiều khó khăn và thiệt thòi khi thi đấu

Những vết sẹo là “chiến tích” quen thuộc sau mỗi trận đấu (Ảnh: Facebook Phạm Hoàng Quỳnh)

Trong khi đội tuyển bóng đá nam luôn nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ thì phía các tuyển thủ nữ lại có phần lép vế hơn. Gắn bó với nghiệp “quần đùi áo số”, các cô gái của chúng ta phải hy sinh nhan sắc, tuổi xuân và đôi khi cả hạnh phúc gia đình. Trong khi những người con gái khác được xinh đẹp mỗi ngày thì các nữ cầu thủ phải phơi mình trên sân bóng. Trời nắng hay trời rét họ vẫn hăng say vẫn tập luyện. Họ vì “chén cơm manh áo”, vì gia đình và nhiều hơn cả là vì niềm đam mê. Có những người lỡ dở chuyện lập gia đình chỉ vì trót theo nghiệp bóng. Những chia sẻ của Phạm Hoàng Quỳnh lại hiện ra trước mắt người hâm mộ “Những vết bầm, những vết sẹo trên mặt, trên người sau mỗi trận thi đấu thì có ai thấu hiểu cho bóng đá nữ tụi em đâu cơ chứ!”

Về đãi ngộ, các nữ tuyển thủ cũng thiệt thòi hơn so với các đồng nghiệp nam. Bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua “ao làng Đông Nam Á” và vươn xa châu lục. Nhưng sau khi đem vinh quang về choTổ quốc thì rất nhiều cầu thủ nữ khi trở về nhà lại phải chật vật với cuộc sống mưu sinh, có người bán bánh mì, có người bán nước mía…

Các cô gái vàng của bóng đá nữ gặp nhiều khó khăn bên ngoài sân cỏ

Tại ASIAD 2018 năm nay, đội tuyển nữ của chúng ta đã phải đổi mặt với vô vàn khó khăn, thách thức. Ngày từ khi đến Indonesia chuẩn bị thi đấu, các cô gái của chúng ta đã gặp vấn đề về di chuyển khiến thể lực hao tốn đi rất nhiều. Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đổi chỗ ở tới 2 lần và thậm chí là di chuyển ngay trong đêm đến chỗ ở mới. Mặc dù rơi vào bảng đấu với Thái Lan và Nhật Bản, là hai đối thủ rất mạnh của châu Á nhưng các nữ tuyển thủ vẫn thi đấu hết sức nỗ lực. Kết quả chúng ta đã vượt qua đội tuyển Thái Lan ngay trận mở màn để chính thức bước vào tứ kết ASIAD. Mặc dù đã để thua tuyển nữ Đài Loan song các cô gái vàng của chúng ta vẫn rất xuất sắc khi cầm hòa đối thủ trong 120 phút thi đấu và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu.

Tại ASIAD 2018, đội tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn

Sự chia tay của cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh đã để lại nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn luôn giành cho Hoàng Quỳnh và các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam tình yêu, lòng hâm mộ và cả sự tự hào.