20/04/2024 lúc 20:21 (GMT+7)
Breaking News

Tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng"

Chiều 28-11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ban Dân vận T.Ư, UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ngành T.Ư tổ chức Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", nhằm tôn vinh 400 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong cộng đồng trong lĩnh vực bảo đảm an sinh xã hội.

Chiều 28-11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ban Dân vận T.Ư, UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ngành T.Ư tổ chức Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", nhằm tôn vinh 400 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong cộng đồng trong lĩnh vực bảo đảm an sinh xã hội.

Ðến dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nông Ðức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Văn Bình, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư; Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các đồng chí Bí thư T.Ư Ðảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Phan Ðình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án NDTC; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư; các đồng chí: Ðặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng T.Ư, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước.

Chương trình là hoạt động của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm hướng tới Ðại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm Ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QÐ-TTg ngày 25-3-2010 phê duyệt Ðề án phát triển công tác xã hội, giai đoạn 2010 - 2020 (Ðề án 32), đánh dấu một mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam. Trong số 400 đại biểu về dự Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", có 197 đại biểu là nữ, tám đại biểu từ 70 tuổi trở lên, bốn đại biểu là người dân tộc thiểu số, 50 đại biểu là người khuyết tật, 20 đại biểu là các cá nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. 100 đại biểu là nhân viên đang công tác trong lĩnh vực an sinh xã hội, chăm sóc các đối tượng tại các trung tâm, cơ sở điều trị và 300 đại biểu là những cá nhân đang công tác và làm việc tại các thành phần kinh tế trong xã hội.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và hai cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ vinh danh những tấm gương thầm lặng đóng góp vì cộng đồng, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự xúc động và tri ân 400 đại biểu. Ðồng thời khẳng định: Tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương nồng ấm của người Việt Nam ngày càng được phát huy và khơi lên mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ vừa qua. Phó Chủ tịch nước bày tỏ tình cảm khâm phục đối với những tấm gương lặng lẽ cống hiến có mặt tại buổi lễ cũng như hàng triệu những tấm gương, những tấm lòng vàng và hành động thiện nguyện khác trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tập trung chăm lo các đối tượng là người có công, trẻ em, người cao tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 6,4 triệu người khuyết tật, hai triệu trẻ em nghèo, các hộ nghèo và người yếu thế khác trong xã hội... Ðồng thời, đề nghị có chính sách, giải pháp bảo đảm người có công với cách mạng có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của xã hội, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Biểu dương những tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người, hỗ trợ người khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn tiếp tục lan tỏa những tấm gương này trong xã hội, để tạo nên tinh thần đoàn kết đã có truyền thống từ nghìn đời của dân tộc Việt Nam…