29/03/2024 lúc 07:13 (GMT+7)
Breaking News

Tuyên dương 63 thầy, cô giáo người dân tộc thiểu số

Tối 17-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Tối 17-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt…

Chúc mừng 63 thầy, cô giáo được tuyên dương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” nhằm tôn vinh, tri ân và ghi nhận những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo công tác ở những lĩnh vực, địa bàn đặc biệt, khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Qua 5 lần tổ chức trước đây, chương trình đã tuyên dương 214 thầy, cô giáo công tác ở nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; dạy học sinh khuyết tật tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt, các trung tâm bảo trợ xã hội; dạy học sinh đồng bào dân tộc thiểu số...

Năm 2020, trong lần thứ 6 tổ chức, chương trình tiếp tục tri ân 63 thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số đang ngày đêm thầm lặng, miệt mài cống hiến cho sự nghiệp "trồng người".

“Các thầy, các cô không chỉ dạy học trò kiến thức, mà như người cha, người mẹ thứ hai ngày ngày lo cho các em có cái ăn, cái mặc; vận động quyên góp trang thiết bị cho trường, lớp, cho học sinh; vận động xây cầu, làm đường… Nhiều thế hệ học sinh của các thầy, cô ngày hôm nay đã trưởng thành, quay trở lại đóng góp cho bản làng quê hương, đất nước”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ.

Tại lễ tuyên dương, các đồng chí lãnh đạo đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình; sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc cho các thầy, cô giáo.


Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến khen thưởng các thầy, cô giáo dân tộc thiểu số.

Cũng tại chương trình, các thầy giáo, cô giáo đã giao lưu, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, quá trình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và giảng dạy; những trăn trở đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước, sự phát triển của quê hương...

Năm 2020, sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 82 gương thầy, cô giáo từ các tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 63 gương giáo viên thuộc 26 dân tộc thiểu số tiêu biểu để tuyên dương.