19/03/2024 lúc 13:02 (GMT+7)
Breaking News

Tuy Đức (Đắk Nông): Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Đắk Ngo

Từ ngày 20 đến ngày 22/1, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Nông, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; Trung đoàn 720 (Binh Đoàn 16) và chính quyền địa phương tổ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.

Từ ngày 20 đến ngày 22/1, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Nông, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; Trung đoàn 720 (Binh Đoàn 16) và chính quyền địa phương tổ phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.

Xã Đắk Ngo là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT) có 13 thôn, bon, bản; giáp ranh với tỉnh Bình Phước và các địa phương trong tỉnh, có đông đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh phía bắc vào làm ăn, sinh sống. Nổi lên là tình trạng tranh chấp đất rừng, tội phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tín dụng đen, trộm cắp tài sản....

Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Trong thời gian 3 ngày thực hiện "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào" với bà con nhân dân xã Đắk Ngo, lực lượng Công an huyện Tuy Đức đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Trung đoàn 720 (Binh Đoàn 16) tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực và sâu sắc trong việc thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, được Nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao....

Theo ông Y Thái – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Tuy Đức, việc lực lượng Công an chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT là việc làm cần thiết, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phát hiện, tố giác và phòng ngừa, răn đe tội phạm. Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm này của Ban chỉ đạo và lực lượng Công an và đề nghị  Ban Chỉ đạo của huyện, xã tiếp tục làm tốt tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo duy trì và nhân rộng những cách làm, mô hình phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ như thế này trong thời gian tới đây nhằm góp phần bảo đảm tốt ANTT tại địa phương”.

Tiết mục văn nghệ

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cùng với việc tổ chức tuyên truyền tập trung, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội và đoàn viên, thanh niên địa phương đã đến tận từng nhà, từng hộ dân cư, từng nương rẫy để phát hơn 2000 tờ rơi và tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nói rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm để nhân dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa; tuyên truyền về các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm buôn bán người, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy; tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ, đặc biệt các quy định của Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo, trong đó giúp người dân phân biệt rõ những loại pháo nào được sử dụng và những loại pháo không được sử dụng theo quy định của Nghị định 137. Đồng thời giúp người dân địa phương dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương được gần 10km tại bản Đoàn Kết, Giang Châu, bon Điêng Đu... Qua việc tuyên tuyền đã giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức phòng, chống tội phạm, tích cực tham gia phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm. Ông Vàng Văn Tư - Trưởng bản Tân Lập, xã Đắk Ngo vui mừng cho biết  “Người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi lực lượng Công an huyện và xã về tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là được hiểu thêm về tác hại, hiểm họa của ma túy; tác hại và sự nguy hiểm của việc tàng trữ, sử dụng trái phép súng tự chế, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ. Cùng với đó, lực lượng Công an còn tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT cũng như trấn áp, răn đe, phòng ngừa tội phạm, góp phần bảo đảm tốt ANTT, tạo điều kiện cho người dân làm ăn, phát triển kinh tế”.

Lực lượng Công an phối hợp hành quân dã ngoại, tuần tra vũ trang thị uy lực lượng.

Cùng với đó, lực lượng Công an còn phối hợp tổ chức hành quân dã ngoại, tuần tra vũ trang thị uy lực lượng tại các tuyến đường trên địa bàn xã. Tổ chức truy quét các đối tượng tội phạm ma túy, rà soát, lập danh sách những người nghiện trên địa bàn để có biện pháp giải quyết phù hợp. Qua đó kịp thời phát hiện, răn đe, xử lý các đối tượng có biểu vi phạm pháp luật. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao; văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại nhằm tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với chính quyền và nhân dân địa phương.

Giúp dân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm.

Đặc biệt tại buổi tổng kết, cùng với tổ chức các chương trình, tiết mục văn nghệ đặc sắc, Ban tổ chức đã  ra mắt mô hình “thôn, bon, bản không có tệ nạn ma túy” và tổ chức cho 13 thôn, bon, bản  ký kết giao ước thi đua  xây dựng thôn, bon, bản không có ma túy và tệ nạn xã hội... Trao tặng 300 suất quà cho các các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã . Đồng thời tổ chức trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho 02 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thượng tá Nguyễn Sử - Trưởng Công an huyện Tuy Đức tặng quà cho các hộ dân tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ tổng kết, thượng tá Cao Hồng Đăng – Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã biểu dương ghi nhận những thành tích mà Ban Chỉ đạo xã, huyện đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt là chương trình phát động lần này. Kết quả các hoạt động tuyên truyền, phát động toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm và các hoạt động tình nguyện xã hội tại xã Đắk Ngo đã thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, từ huyện đến cơ sở, huy động sức mạnh của tổng hợp của toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện đã có bước phát triển mới, thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị xã hội, đảm bảo an ninh trật tự,  phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Sử - Trưởng Công an huyện Tuy Đức phát biểu tại lễ phát động.

Theo Thượng tá Nguyễn Sử - Trưởng Công an huyện Tuy Đức, việc tổ chức thành công đợt phát động quần chúng bảo vệ ANTQ ở Đắk Ngo lần này là dịp để Công an các xã trên địa bàn có dịp học hỏi, rút ra những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo hiệu quả, từ đó nhân rộng thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển  mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Cùng với việc chủ động làm tốt công tác bảo đảm ANTT, nhất là triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm tốt tình hình ANTT trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Công an các xã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh, phòng, chống tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân