29/03/2024 lúc 14:18 (GMT+7)
Breaking News

Tưng bừng Lễ hội Hoa Ban 2019

VNHN-Tối 16/3/2019, tại Trung tâm Quảng trường 7/5 - TP Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban lần thứ VI năm 2019 Với chủ đề “Hoa ban rạng rỡ đất Mường Thanh”. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các bộ, ban, ngành và đông đảo người dân và du khách.

VNHN-Tối 16/3/2019, tại Trung tâm Quảng trường 7/5 - TP Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban lần thứ VI năm 2019 Với chủ đề “Hoa ban rạng rỡ đất Mường Thanh”. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các bộ, ban, ngành và đông đảo người dân và du khách.

Điểm nhấn Lễ hội Hoa Ban lần thứ VI năm 2019 là một Lễ hội lớn được tổ chức dưới phương thức Biểu diễn chương trình nghệ thuật tại một không gian sân khấu giữa Trung tâm Quảng trường 7/5. Lễ hội Hoa Ban lần thứ VI với Chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tính hội tụ quần thể, phục vụ đông đảo mọi người có mặt tại TP. Điện Biên Phủ và du khách khắp nơi tại tỉnh Điện Biên cũng như khán giả xem các kênh truyền hình trên cả nước. Thông qua các cảnh diễn, hợp xướng hát múa với 3 phần: Hoa Ban huyền thoại, Âm vang thiên sử Mường Thanh và Điện Biên vui ngày hội lớn, Chương trình đã đọng lại trong lòng người xem câu chuyện về vùng đất Mường Thanh bao thăng trầm và sự đổi thay – một Mường Thanh từ thuở đầu khai mở, chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt, chống giặc ngoại xâm gìn giữ giang sơn… đến những đổi thay lớn lao hôm nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đàm phát biểu khai mạc 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả Điện Biên đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, Điện Biên là vùng phên dậu vững chắc của Tổ quốc, nhân dân các dân tộc đã có nhiều đóng góp to lớn trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước; tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nước láng giềng. Trên mảnh đất này, cách đây 65 năm, chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã góp phần quyết định vào thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược. Sau 65 năm, từ một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã nỗ lực phấn đấu, từng bước vươn lên, đạt nhiều kết quả toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần đồng bào nâng lên rõ rệt. Tây Bắc là xứ sở của hoa ban, không chỉ chứa đựng vẻ đẹp tinh khôi, cây ban còn mang trong mình sức sống mãnh liệt… Cảnh quan hùng vĩ cùng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng sắc đẹp hoa ban đã làm Điện Biên- Tây Bắc trở thành một khu du lịch tiềm năng, một điểm đến lôi cuốn đối với nhiều người. Tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung còn rất lớn, rất cần được quan tâm chỉ đạo, thu hút đầu tư để du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân.

Chương trình văn nghệ đặc sắc tại Lễ hội 

Phó Thủ tướng đề nghị, Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung cần có chương trình, dự án đầu tư lớn để nâng cấp hạ tầng giao thông; thu hút đầu tư các điểm du lịch có quy mô, có tầm vóc để tạo ra những sản phẩm du lịch mang đậm bản săc văn hóa, lịch sử.

Năm nay, kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 110 năm thành lập Tỉnh, Lễ hội Hoa Ban được tỉnh Điện Biên tổ chức quy mô lớn hơn các năm trước từ ngày 13 đến 18 tháng 3, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa, thi Người đẹp Hoa ban, hội chợ… Các hoạt động mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc của 19 dân tộc trong tỉnh.