29/03/2024 lúc 08:16 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Co.opmart

VNHN - Sáng 7/12, tại Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Co.opmart khu vực Hà Nội.

VNHN - Sáng 7/12, tại Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình tại hệ thống Co.opmart khu vực Hà Nội.

Ảnh minh họa

Chương trình do hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp cùng Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình.

Đây là cơ hội để các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình được giới thiệu đến người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là người dân Thủ đô; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình liên kết, hợp tác tiêu thụ nông sản an toàn tại hệ thống siệu thị Co.opmart.

Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình kéo dài từ 7/12-13/12, tại 5 Co.opmart trên địa bàn Hà Nội. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 40 HTX, doanh nghiệp của Hòa Bình với quy mô gần 50 gian hàng.

Mặt hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản thực phẩm đặc sản chủ lực chất lượng an toàn, xuất xứ rõ ràng, có truy xuất nguồn gốc của tỉnh Hoà Bình như cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, rau hữu cơ, rau an toàn, gà đồi, cá sông Đà, trà, cà gai leo, sản phẩm từ cây sachi, trà thảo dược, sản phẩm dược liệu,…

Trong định hướng phát triển, Saigon Co.op đã chủ động kết nối đến các vùng nguyên liệu nông sản; bao tiêu nhiều loại sản phẩm từ nông sản đến thủy hải sản từ những địa phương có lợi thế. Không những thế, Saigon Co.op còn hỗ trợ về vốn và kiến thức, giúp nông dân phát triển sản xuất ổn định đầu ra, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý để phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Trong những năm qua, các hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản của Saigon Co.op với các địa phương đã thu được những kết quả tích cực và được cộng đồng đánh giá cao như: gần 1.000 tấn vải thiều Bắc Giang, Hải Dương được tiêu thụ trong niên vụ 2018 và 2019; hơn 100 tấn nhãn lồng Hưng Yên được đưa đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước; mỗi năm đưa ra thị trường hơn 20.000 tấn nông sản Đà Lạt gồm các loại rau củ quả, hơn 30 loại hoa tươi, trong đó bao gồm các loại đặc sản địa phương.

Với lợi thế có hơn 800 siêu thị lớn nhỏ trên cả nước, đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày, hệ thống Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra cùng những đơn vị phân phối lớn nhỏ khác thuộc Saigon Co.op trở thành nơi phân phối hàng Việt và nông sản Việt đến đông đảo người dân cả nước.