29/03/2024 lúc 12:01 (GMT+7)
Breaking News

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

VNHN – Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức từ ngày 7 đến 10-11, tại Thủ đô Bangkok của Thái Lan, là một trong các hoạt động xúc tiến, kết nối hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp uy tín của TP Hồ Chí Minh và đối tác Thái Lan, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường.

VNHN – Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức từ ngày 7 đến 10-11, tại Thủ đô Bangkok của Thái Lan, là một trong các hoạt động xúc tiến, kết nối hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp uy tín của TP Hồ Chí Minh và đối tác Thái Lan, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cùng quan khách Thái Lan tham quan các gian hàng Việt Nam.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019, do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh phối hợp tập đoàn BigC tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác tiềm năng của Thái Lan và quốc tế; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến của TP Hồ Chí Minh và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu BigC) lần đầu tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị BigC ở Bangkok. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại Thái Lan, cũng là dịp để người tiêu dùng Thái Lan tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam. “Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác”, Đại sứ khẳng định.

Tham dự Tuần lễ hàng Việt Nam, có 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Việt Nam hoạt động trong các linh vực chế biến, may mặc, gia dụng, thực phẩm tham gia, như Cà phê Trung Nguyên, Nutifood, bóng đèn Điện Quang, dệt may Phong Phú… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, sự kiện cũng tổ chức Khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh như: may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt nam cũng có các cuộc giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp Thái Lan.

Trước đó, tại cuộc gặp song phương với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ở Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan vừa được tổ chức ở Bangkok/Nonthaburi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị đề nghị Thái Lan quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam phân phối tại thị trường Thái Lan trên tinh thần tương trợ lẫn nhau và quan hệ đối tác chiến lược hiện đang rất tốt đẹp giữa hai nước.

MINH ĐỨC

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan