24/04/2024 lúc 19:46 (GMT+7)
Breaking News

Từ đam mê đến ông chủ thương hiệu lớn về sâm Ngọc Linh

VNHN - Từ một chàng trai có sở thích sưu tầm, nghiên cứu về sâm Ngọc Linh – một loại dược liệu quý, tốt cho sức khỏe, anh Quốc Tuấn đã biến đam mê thành ông chủ kinh doanh với thương hiệu sâm Ngọc Linh Quốc Tuấn, chuyên cung cấp Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm chế biến từ sâm uy tín, đảm bảo chất lượng ra thị trường cho địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh miền bắc. 

VNHN - Từ một chàng trai có sở thích sưu tầm, nghiên cứu về sâm Ngọc Linh – một loại dược liệu quý, tốt cho sức khỏe, anh Quốc Tuấn đã biến đam mê thành ông chủ kinh doanh với thương hiệu sâm Ngọc Linh Quốc Tuấn, chuyên cung cấp Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm chế biến từ sâm uy tín, đảm bảo chất lượng ra thị trường cho địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh miền bắc. 
Say nghề, nghề chẳng phụ    
Ngay từ khi con trẻ, anh Quốc Tuấn đã dành hầu hết quỹ thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu, tìm hiểu về công dụng và hiệu quả của loại dược liệu giá trị hơn “vàng” này. Anh tự mình trèo đèo, lội suối vào vùng núi cao tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) để tìm sâm Ngọc Linh. Không dừng lại ở việc tự tìm kiếm, khi thấy có thông tin ai bán sâm quý, anh Tuấn lại đến xem trực tiếp, kiểm tra kỹ lưỡng và sẵn sàng huy động nguồn vốn lớn để sở hữu những củ sâm rừng đẹp, hiếm có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.  Mới đây, may mắn nhất trong cuộc đời từ khi làm kinh doanh sâm Ngọc Linh, anh Tuấn đã sở hữu được củ sâm có độ tuổi trên 100 năm. Sau khi đi kiểm định ở Sài Gòn và Hà Nội, kết quả cho thấy củ sâm quý này có chứa 6 loại hoạt chất quan trọng trong sâm và đặc biệt chứa hoạt chất MR2 quý hiếm.

 

Anh Quốc Tuấn đã từng dành nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu sâm rừng tại vùng núi Nam Trà My và Kon Tum

Củ sâm hơn 100 tuổi đã được anh Quốc Tuấn kiểm định tại Viện dược liệu (Bộ Y tế).

Khi nhắc đến công dụng của sâm Ngọc Linh, anh Tuấn chia sẻ: “Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu giúp bồi bổ cơ thể, chống suy nhược cơ thể, tăng cường sinh lực-trí lực và sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, giúp cân bằng hóc môn, từ đó giảm mệt mỏi, ổn định tim mạch, huyết áp, giúp cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng và tăng cường sức khỏe... và nhiều công dụng khác. Ngoài ra, các nhà khoa khọc đã chứng minh sâm Ngọc Linh có tác dụng hỗ trợ bảo vệ gan, bảo vệ tế bào và cải thiện các bệnh lý về phổi… Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải hiểu rõ sâm Ngọc Linh không phải là thuốc chuyên trị hay có tác dụng trực tiếp thay thế hệ miễn dịch làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể”.
Theo các nhà nghiên cứu, sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới và chỉ Việt Nam mới có sâm Ngọc Linh. Cả nước chỉ có 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có sâm Ngọc Linh và tại 2 tỉnh cũng chỉ có 5 huyện, với 16 xã thuộc huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) và huyện Nam Trà My (Quảng Nam) là có sâm Ngọc Linh, Xét về hàm lượng thu suất toàn phần, sâm Ngọc Linh còn vượt trội hơn hẳn khi hàm lượng cao hơn 3 lần sâm Triều Tiên, gấp hơn 2 lần nhân sâm Trung Quốc và Mỹ. Chính bởi vậy, sâm Ngọc Linh được coi là loại sâm quý nhất thế giới.

Anh Quốc Tuấn luôn khát khao đưa sâm Ngọc Linh của Việt Nam trở thành thương hiệu đứng đầu trên thị trường sâm Quốc tế

Cung không đủ cầu
Trải qua bao khó khăn vất vả, trời không phụ công người, đến nay, thương hiệu sâm Ngọc Linh Quốc Tuấn đã được nhiều người biết đến với các sản phẩm như: Trà sâm Ngọc Linh, sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, sâm Ngọc Linh ngâm rượu, củ sâm Ngọc Linh tươi… 
Tại thời điểm này, Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, nhu cầu sử dụng sâm Ngọc Linh để tăng cường sức khỏe của người dân ngày càng tăng lên, sản phẩm trở nên khan hiếm, vì vậy anh Quốc Tuấn khuyến cáo khách hàng cần thận trọng, tìm hiểu thông tin các cửa hàng kinh doanh sâm để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng hoặc trộn các loại dược liệu có màu sắc, mùi vị tương tự mà rất khó để nhận biết. 

Các sản phẩm của sâm Ngọc Linh Quốc Tuấn đều được kiểm định chất lượng tại Viện dược liệu Bộ y tế

Mặc dù, trên thị trường sản phẩm sâm Ngọc Linh của anh Quốc Tuấn đang khan hiếm, “cung không đủ cầu”, nhưng với cái tâm của người làm kinh doanh, mới đây, anh Tuấn đã trao tặng cho tập thể các bệnh nhân, y bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 tại Đông Anh 110 hộp trà sâm Ngọc Linh và 116 lọ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, trị giá 204 triệu đồng, với hy vọng những món quà sẽ tiếp thêm sức khỏe để các bác sĩ, bệnh nhân tiếp tục chiến đấu với dịch Covid - 19. 

Anh Quốc Tuấn ủng hộ các bệnh nhân, y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 các sản phẩm sâm Ngọc Linh

Anh Quốc Tuấn trao tặng các sản phẩm sâm Ngọc Linh cho các bệnh nhân, y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu sâm Quốc Tuấn trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy. Khi cung cấp ra thị trường, các sản phẩm cho đều có hóa đơn, nguồn gốc, giấy tờ kiểm định, tem đảm bảo xuất xứ rõ ràng, để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và đặt niềm tin vào sản phẩm này. Để đáp lại niểm tin yêu và sự đón nhận của khách hàng, anh Quốc Tuấn luôn tìm tòi nghiên cứu, phát triển đa dạng các sản phẩm chế biến từ sâm cho ra nhiều sản phẩm thiết thực và chất lượng nhất cho cộng đồng, khát vọng hơn cả là đưa sâm Ngọc Linh – dược liệu “Quốc bảo” của Việt Nam trở thành biểu tượng số 1 trên thị trường ngành sâm Quốc tế.

Liên hệ:
Mr Quốc Tuấn : 0967.797997 - 0968.797997
Http://samquoctuan1905.com 
https://www.facebook.com/quocbaothansam/