29/03/2024 lúc 21:17 (GMT+7)
Breaking News

TTXVN ra mắt Trang thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chính thức khai trương Trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: http://daihoidang.vn).

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chính thức khai trương Trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: http://daihoidang.vn).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài tại Hà Nội đã có mặt tại sự kiện này.

Trang thông tin đặc biệt kết hợp 5 loại hình báo chí, văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu, giúp các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin vô cùng lớn nhưng được sắp xếp logic, kết hợp giữa thông tin tư liệu và thông tin thời sự, thuận tiện cho tiếp cận và tra cứu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu phải cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ nhất có thể, trong tất cả sự kiện lớn, trọng đại của đất nước. Ảnh: VGP/Đình Nam

Thông tin tư liệu bao gồm những tài liệu, văn kiện qua các kỳ đại hội Đảng, chân dung các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng từ Đại hội Đảng đầu tiên, cũng như danh sách đầy đủ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, danh sách Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của tất cả các Đảng bộ tỉnh, thành phố, bộ, ngành, cơ quan Trung ương…

Nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên, một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí.

Trang thông tin có 6 phiên bản ngôn ngữ gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Hoa.

Trong thời gian tới, TTXVN sẽ tiếp tục bổ sung nhiều nội dung thời sự và tính năng mới cho trang thông tin nhằm mang tới cho công chúng trong và ngoài nước thông tin toàn diện, khách quan, sinh động về sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2021.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của TTXVN đã xây dựng và ra mắt Trang thông tin chuyên biệt về Đại hội lần thứ XIII của Đảng một cách chuyên nghiệp, có nhiều điểm mới.

Trong tất cả sự kiện lớn, trọng đại của đất nước, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ nhất có thể, luôn là yêu cầu không thể thiếu.

Là cơ quan thông tấn quốc gia, qua nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, các trang thông tin chuyên biệt của TTXVN đã chứng minh được sự cần thiết, khả năng lan tỏa các thông tin chính thống, thời sự phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin.

Trang thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng không chỉ cung cấp thông tin kịp thời về Đại hội Đảng các cấp mà còn là cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ Đại hội Đảng.

Trang thông tin được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ, với những công cụ mới nhất hỗ trợ tối đa cho người đọc; đáp ứng yêu cầu của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài trong việc tăng cường phối hợp, chia sẻ để các thông tin chính thống được lan tỏa kịp thời, chính xác.

Phó Thủ tướng đề nghị TTXVN tiếp tục cập nhật, bổ sung thêm các tính năng trên Trang thông tin để công tác thông tin về Đại hội Đảng các cấp, Đại hội lần thứ XIII của Đảng bảo đảm các yêu cầu đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những đóng góp tích cực, nổi bật, không thể thiếu của TTXVN trong công tác thông tin, tuyên truyền về rất nhiều sự kiện đối nội, đối ngoại của đất nước, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ứng phó với thiên tai, dịch bệnh… trong năm vừa qua.

Đơn cử, trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, cùng với lực lượng y tế, công an, quân đội, đội ngũ báo chí cả nước, trong đó có các nhà báo của TTXVN, thực sự là những chiến sĩ.

Không ít nhà báo, phóng viên của TTXVN, ở trong nước cũng như nước ngoài, trực tiếp đi sâu vào vùng có dịch để đưa thông tin chính xác, kịp thời cho độc giả, cho các cơ quan báo chí, thông tấn khác trích dẫn lại. Nhiều nhà báo đã tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh, nguồn lây.

Phó Thủ tướng mong muốn đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần báo chí cách mạng Việt Nam cùng chung tay, góp sức để Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Phó Thủ tướng cũng cám ơn các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài thường xuyên hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Việt Nam, trong đó có TTXVN, tiếp tục đẩy mạnh để lan tỏa, cung cấp kịp thời những thông tin tốt đẹp, chính xác về Việt Nam, qua đó góp phần giúp tất cả các dân tộc trên thế giới cùng thắt chặt tinh thần đoàn kết, kiến tạo hòa bình, phát triển và thịnh vượng, vượt qua những thách thức và các vấn đề toàn cầu.