24/04/2024 lúc 10:48 (GMT+7)
Breaking News

TTƯT,TS.BS Đàm Văn Việt: Đem lại nụ cười từ những điều giản dị

Năm 2020, Chủ tịch nước đã ký tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú (TTND, TTƯT) lần thứ 13. TS.BS. Đàm Văn Việt - Trưởng khoa Implant, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội vinh dự và tự hào được tặng danh hiệu TTƯT. Anh song hành hai vai “Thầy thuốc, thầy giáo” rất bình dị nhưng mà cao quý!

Năm 2020, Chủ tịch nước đã ký tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú (TTND, TTƯT) lần thứ 13. TS.BS. Đàm Văn Việt - Trưởng khoa Implant, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội vinh dự và tự hào được tặng danh hiệu TTƯT. Anh song hành hai vai “Thầy thuốc, thầy giáo” rất bình dị nhưng mà cao quý!

Nghề đã bén duyên đúng người.

Tết đến Xuân về - năm 2021, TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt phấn khởi chia sẻ về công việc anh đang gắn bó: “Mỗi người có một vẻ đẹp hàm răng, nụ cười riêng, nhưng không may họ bị khiếm khuyết hay do những nguyên nhân khác gây nên làm cho vẻ đẹp ấy không còn tự nhiên nữa, cần có sự giúp đỡ, sẻ chia của các bác sĩ chuyên ngành cấy ghép implant. Các bác sĩ, điều dưỡng khoa Implant luôn thấu hiểu và tận tình cứu chữa bằng những điều giản dị…”. Lời tâm sự ấy thêm ấm lòng chúng tôi và bao người bệnh cần anh và đồng nghiệp Khoa giúp đỡ.

TTƯT, TS.BS Đàm Văn Việt - Trưởng khoa Implant, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Được biết TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt sinh năm 1974. Ngay từ những năm tháng học phổ thông anh đã mơ ước sau này trở thành bác sĩ. Ước mơ đã thành hiện thực khi anh thi đỗ học trường Đại học Y, rồi hoàn thành xuất sắc nhất khóa học Cao học chuyên ngành Implant và được tuyển thẳng học nghiên cứu sinh tại trường ĐH Y Hà Nội. Đúng là nghề đã chọn đúng người!...

Năm 2006, BGĐ bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội đã cử 03 bác sĩ (trong đó có anh) đi học tập về chuyên ngành Implant nha khoa tại trường Đại học Nha khoa Tokyo và một số trung tâm implant tại Nhật Bản. Về nước, năm 2007 khoa Implant, Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội được thành lập, bác sĩ Đàm Văn Việt được công tác tại đây.

Anh và đồng nghiệp khoa Implant luôn đem lại niềm tin yêu cho người bệnh bốn phương. Ngoài thời gian khám, điều trị, cấy ghép Implant anh tiếp tục làm nghiên cứu sinh, năm 2013 anh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ đề tài: “Nghiên cứu điều trị mất răng hàm trên từng phần bằng kỹ thuật Implant có ghép xương”.

Hiện nay, TS.BS. Đàm Văn Việt là Trưởng khoa Implant, bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội. Anh còn đảm đương vai trò Phó Trưởng Bộ môn Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược thuộc ĐHQG Hà Nội; Giảng viên bộ môn Phục hình – Viện đào tạo RHM, trường Đại học Y Hà Nội. Anh luôn là thầy giáo mẫn cán trong giảng dạy, hướng dẫn thành công nhiều sinh viên, học viên hoàn thành luận văn thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2.

Đến những niềm vui với nghề…

Niềm vui và cũng là trách nhiệm khi có thời gian công tác tại khoa Implant – một khoa mũi nhọn của bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội, là địa chỉ tin cậy cho người bệnh bị mất răng có nhu cầu phục hình bằng phương pháp cấy ghép implant nha khoa. Khoa luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, như: các ghế phẫu thuật, ghế phục hình; Máy cấy ghép implant, máy li tâm máu, Piezotome, nâng xoang kín, nâng xoang hở, các dụng cụ hỗ trợ cấy ghép chuyên dụng, cập nhật của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt chuyên khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân mất răng; Cấy ghép implant; Tái sinh xương có hướng dẫn quanh implant nha khoa; Ghép xương sử dụng màng titanium; Ghép mô mềm quanh implant nha khoa; Phục hình toàn hàm tức thì All on 4, All on 6; Phục hình tháo lắp trên thanh Bar bằng kỹ thuật CAD/CAM; Cấy ghép lại, sửa chữa các sai sót điều trị trước: Cấy implant gây tổn thương ống thần kinh răng dưới, xong hàm, viêm quanh implant, gãy vỡ phục hình trên implant…Ở anh giàu tấm lòng nhân hậu! Anh không ngại khó, sẵn sàng chia sẻ, giúp người bệnh.

TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt đang cấy ghép implant cho người bệnh.

Trên cương vị Trưởng khoa Implant, TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt đã tham mưu và tạo điều kiện để các bác sĩ trong Khoa tham gia những khóa học tập nâng cao tại các trung tâm implant hàng đầu thế giới, như: ĐH Harvard (Mỹ), Frankfurt (Đức), Tokyo (Nhật Bản),… Bên cạnh đó, anh tích cực tham gia đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện tuyến tỉnh, tham gia khám, phục hình, phẫu thuật thiện nguyện. Và anh còn là bác sĩ đặc biệt yêu thích NCKH, anh đã tham dự nhiều Hội nghị khoa học về RHM, cấy ghép Implant trong nước và quốc tế.

Ngoài thời gian khám chữa bệnh, NCKH, những lúc thảnh thơi anh còn là một bác sĩ có tâm hồn thi ca đầy lãng mạn, với nhiều bài thơ hay đã được đăng trên báo Sức khỏe và Đời sống, tạp chí Người làm báo,… điển hình như anh đã tham dự Hội thi viết về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế huớng tới sự hài lòng người bệnh” năm 2018 của Bộ Y tế, với bài thơ “Trăng khuyết” nói về sự trăn trở, nỗ lực của thầy thuốc ngành RHM trước nỗi đau của gia đình và trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh khe hở môi vòm miệng. Tác phẩm đã đạt giải Nhất toàn ngành Y tế.

TTƯT,PGS.TS.BS Trần Cáo Bính – Giám đốc Bệnh viện chia vui với chúng tôi về khoa Implant: “…Đây là một tập thể đoàn kết, có những bác sĩ giỏi, tâm huyết, luôn hết lòng với người bệnh bốn phương. Trong đó, TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt – Trưởng khoa cùng đồng nghiệp đã giúp cho rất nhiều người có hàm răng khỏe, đẹp tự nhiên, trong đó có nhiều cán bộ cao cấp…”. Vậy nên, mỗi ai mà có dịp gặp gỡ, trò chuyện với bác sĩ Đàm Văn Việt, ắt hẳn họ đều trân trọng công việc anh đang gắn bó hàng ngày.

TTƯT, TS.BS. Đàm Văn Việt làm việc không kể thời gian, hết lòng vì người bệnh, giúp đỡ học viên, sinh viên yêu thích học chuyên ngành RHM, phục hình, cấy ghép implant. Khi chúng tôi hỏi về những thành tích, anh cười, khiêm tốn bảo: “Thành tích lớn nhất của tôi và đồng nghiệp lấy lại sức khỏe, vẻ đẹp, sự tự tin cho người bệnh. Thành tích chung vẫn là của cả tập thể khoa Implant đoàn kết tạo nên qua hơn 13 năm phát triển…”. Nhìn ánh mắt anh tươi vui, luôn hết lòng với công việc, chúng tôi và bao người bệnh càng thêm trân quý anh. Thân quý gửi tới tân TTƯT. Đàm Văn Việt lời chúc sức khỏe và thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.