23/04/2024 lúc 19:43 (GMT+7)
Breaking News

TTƯT. ThS. Vũ Xuân Tú: Những khoảnh khắc trong nghề

VNHN - Nghề Y bình dị mà cao quý. Dẫu biết rằng có nhiều khó khăn, thử thách và cả áp lực công việc, nhưng những người thầy thuốc, điều dưỡng vẫn luôn thầm lặng làm tốt trọng trách “khám, chữa bệnh, phục vụ người bệnh”. Ở bệnh viện Châm cứu trung ương, có nhiều tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, trong đó có ThS. Vũ Xuân Tú - Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Năm 2020, anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

VNHN - Nghề Y bình dị mà cao quý. Dẫu biết rằng có nhiều khó khăn, thử thách và cả áp lực công việc, nhưng những người thầy thuốc, điều dưỡng vẫn luôn thầm lặng làm tốt trọng trách “khám, chữa bệnh, phục vụ người bệnh”. Ở bệnh viện Châm cứu trung ương, có nhiều tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, trong đó có ThS. Vũ Xuân Tú - Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Năm 2020, anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

ThS. Vũ Xuân Tú - Phó Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

ThS. Vũ Xuân Tú - Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, anh luôn nhiệt tình trong công việc, yêu thương và tận tình giúp đỡ người bệnh chóng khỏi bệnh trở về cuộc sống đời thường. Anh sinh ra và lớn lên ở Thành phố Nam Định – Miền đất danh hương, hiếu học. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế học phổ thông, anh đã yêu thích nghề Y, với hình ảnh những bác sĩ, điều dưỡng mặc Blouse tận tâm. Rồi anh quyết tâm đến với ngành Y cao quý và về công tác tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương từ năm 1999 đến nay. Hơn 20 năm công tác, biết bao khoảnh khắc đáng nhớ trong tâm trí anh và đồng nghiệp.

Những năm tháng công tác tại bệnh viện, trải qua nhiều vị trí công tác, anh đã cùng các bác sĩ, điều dưỡng tận tình khám, điều trị cho người bệnh bằng bài thuốc, phương pháp châm cứu, điện châm, thủy châm, nhĩ châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, giác hơi, vật lý trị liệu, khí công dưỡng sinh, kết hợp Y học hiện đại ở các mặt bệnh: Liệt nửa người do tai biến mạch máu não,  liệt nửa người do chấn thương sọ não, liệt dây thần kinh số VII ngoại biên, liệt 2 chi dưới, liệt tứ chi do chấn thương cột sống, đau đầu, đau lưng, đau thần kinh tọa, hội chứng vai gáy, đau khớp gối, viêm quanh khớp vai, suy nhược thần kinh, hội chứng tiền đình, viêm khớp dạng thấp,…Được đồng nghiệp đánh giá cao và người bệnh yêu quý, tin tưởng.

Ngoài công tác chuyên môn, ThS. Vũ Xuân Tú còn đảm đương Bí thư chi bộ 11 (bao gồm các Tổ đảng khối Nhi và Kiểm soát nhiễm khuẩn). Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ bệnh viện, cùng với sự tận tâm, nhiệt huyết của anh, Chi bộ 11 luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Hôm nay, ThS. Vũ Xuân Tú đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Anh và tập thể khoa KSNK luôn lấy người bệnh làm trung tâm, giúp đỡ tận tình, coi Bệnh viện như ngôi nhà thứ 2 của chính mình. Vì vậy mà tập thể khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Khoa phối hợp với các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện giám sát vệ sinh môi trường thường xuyên đảm bảo môi trường bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp. Công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ, thiết bị y tế và đồ vải cho toàn bệnh viện luôn đảm bảo; Cung cấp đầy đủ và kịp thời mọi nhu cầu cho các ca phẫu thuật, thủ thuật...Nhiều năm liền tập thể Khoa đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng nhiều Bằng khen cho tập thể và các cá nhân của khoa.

Niềm vui của Bác sĩ Vũ Xuân Tú nhân dịp nhận Bằng Thạc sĩ.

Trên mỗi cương vị công tác, ThS. Vũ Xuân Tú luôn cố gắng làm việc bằng chính cái Tâm và chữ Tình. Nhiều học viên, sinh viên thực tập ở các khoa, anh nhiệt tình giúp đỡ. Anh đã tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, viết bài đăng trên các tạp chí uy tín (Tạp chí Châm cứu, Tạp chí Y học thực hành); tham gia công tác chỉ đạo tuyến hiệu quả. Đúng với lời chia sẻ của Giám đốc bệnh viện: “Trong thành quả tập thể có dấu ấn của các cá nhân, và ở đó có tấm gương ThS. Vũ Xuân Tú nhiệt tâm với nghề, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm -  anh cùng với đồng nghiệp xây dựng khoa KSNK hôm nay ngày một phát triển, khẳng định uy tín, niềm tin trong lòng mọi người…”.

Từ những nỗ lực ấy, ThS. Vũ Xuân Tú được Giám đốc Bệnh viện tặng nhiều Giấy khen; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế; năm 2019 được Bộ trưởng Bộ y tế tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân; năm 2020, anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Công việc luôn cuốn lấy anh theo thời gian mặc định, chỉ chút thời gian trò chuyện với anh, chúng tôi càng thêm trân trọng với những đóng góp, cống hiến của anh với Bệnh viện Châm cứu nói riêng và ngành Y nói chung. Anh xứng đáng với vinh dự cao quý mà Chủ tịch nước trao tặng./.