25/04/2024 lúc 17:31 (GMT+7)
Breaking News

TT Y tế huyện Hậu Lộc với công tác phòng, chống dịch bệnh 6 tháng đầu năm

VNHN - Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh

VNHN - Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp chặt chẽ giữa Y tế với các đơn vị có liên quan trong việc giám sát dịch bệnh. Cảnh báo sớm và phát hiện kịp thời từ những ca bệnh đầu tiên, không để lây lan ra diện rộng.

Trạm Y tế xã Quang Lộc đơn vị trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc

Trong 6 tháng đầu năm đã chủ động điều tra Véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại 16/27 xã, thị trấn đối với các xã có chỉ số BI cao, đã chỉ đạo địa phương tổ chức xử lý vệ sinh môi trường. Đồng thời chủ động phun hóa chất cho 04 xã, ngoài ra còn tổ chức tập huấn giám sát các bệnh truyền nhiễm, bệnh sốt xuất huyết cho cán bộ y tế từ Trung tâm Y tế đến các Trạm Y tế xã, thị trấn. Do chủ động phòng chống dịch bệnh, nên 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh ổn định, không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên vẫn còn dải rác một số bệnh như: Sốt xuất huyết 05 bệnh nhân; Thủy đậu 19 bệnh nhân; Ho gà 04 bệnh nhân; Quai bị 02 bệnh nhân; Sốt phát ban nghi Sởi 16 bệnh nhân./.