23/04/2024 lúc 23:17 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS. Trần Ngọc Tuấn: Thầm lặng góp sức cùng đồng nghiệp

VNHN - Đầu năm 2020, TS.BS Trần Ngọc Tuấn được Ban Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương bổ nhiệm làm Trưởng khoa Gây mê Hồi sức. Những năm qua, anh cùng với đồng nghiệpKhoa luôn để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng người bệnh.

VNHN - Đầu năm 2020, TS.BS Trần Ngọc Tuấn được Ban Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương bổ nhiệm làm Trưởng khoa Gây mê Hồi sức. Những năm qua, anh cùng với đồng nghiệp Khoa luôn để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng người bệnh.

TS.BS Trần Ngọc Tuấn được biết đến là một bác sĩ vững chuyên môn ở chuyên ngành gây mê hồi sức ở bệnh viện Nội tiết Trung ương, anh được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp quý mến. Anh chia sẻ: “Cái đích mà tôi hướng đến là phải làm tốt mọi công việc được giao. Xem người bệnh như người thân đảm bảo tính mạng bệnh nhân trong và sau mổ…”.

TS.BS. Trần Ngọc Tuấn luôn hết lòng với người bệnh.

Những lời tâm sự từ TS.BS Trần Ngọc Tuấn để lại cho chúng tôi những tình cảm tốt đẹp. Anh ở thế hệ cuối 6X, sau đó anh thi đỗ Học viện Quân Y. Anh chọn chuyên ngành Ngoại khoa rồi chuyên ngành Gây mê hồi sức để học tập và nghiên cứu. Anh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Y khoa.Trước khi về công tác tại Bv Nội tiết Trung ương, anh làm Trưởng bộ môn Điều dưỡng Ngoại, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; bác sĩ GMHS tại bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Bằng kinh nghiệm và tài năng, TS.BS Trần Ngọc Tuấn đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng phải mổ cấp cứu cũng như mổ luân phiên liên quan đến các bệnh lý về tuyến giáp, nội tiết, phẫu thuật ngoại khoa. Chỉ biết rằng người bệnh chóng hồi phục là anh thấy vui và cống hiến. Được tín nhiệm, anh đã được BGĐ bệnh viện bổ nhiệm làm Trưởng khoa Gây mê hồi sức đầu tiên Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

TS.BS Trần Ngọc Tuấnhôm nay làm Trưởng khoa GMHS,anh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết đưa Khoa GMHS trở thành đơn vị tiêu biểu của Bệnh viện. Anh đã cùng đồng nghiệp tập trung nghiên cứu các kỹ thuật mũi nhọn của chuyên ngành GMHS ứng dụng trước, trong và sau khi phẫu thuật. Nhiều bệnh nhân gặp những khó khăn riêng, cảm thông với điều đó, anh luôn đi đầu và chỉ đạo việc đổi mới phong cách, tác phong đón tiếp phục vụ người bệnh.

Khoa được BGĐ bệnh viện quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại: máy gây mê kèm thở DATEX OMEDA, giàn phẫu thuật nội soi,KARL-STORZ dao siêu âm, máy monitor theo dõi đa chức năng,… Từ đó các bác sĩ của Khoa đã và đang thực hiện các kỹ thuật: Các kỹ thuật - Kỹ thuật giảm đau ngoài màng cứng, kỹ thuật PCA (patient-controlled -Analgesia); Kỹ thuật gây mê Mask thanh quản; Kỹ thuật đặt NKQ khó sử dụng ống COOK, ống nội soi mềm, lưỡi C-MAC có camera dẫn đường; Kỹ thuật gây mê cho bệnh nhân phẫu thuật lấy u tuyến vú nội soi, phẫu thuật tuyến giáp nội soi 1 lỗ, phẫu thuật cắt u thượng thận một bên, hai bên nội soi, phẫu thuật đa u nội tiết; Gây mê Mask thanh quản trong phẫu thuật tuyến giáp; Gây tê ĐRTK cổ nông & sâu trong phẫu thuật Cường cận giáp; Sử dụng khí mê, thuốc mê tĩnh mạch trong gây mê phục vụ gây mê trong PT; Gây mê tĩnh mạch có kiểm soát nồng độ đích (TCI); Đo huyết áp động mạch xâm lấn, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, dưới đòn, cảnh trong; Xây dựng các phác đồ cấp cứu trong gây mê hồi sức; đảm bảo các phẫu thuật ngoại khoa chung,…

BS Trần Ngọc Tuấn còn thường xuyên cùng với các bác sĩ của Khoa GMHS nghiên cứu khoa học, qua đó nhiều đề tài được nghiệm thu và đánh giá cao áp dụng tốt trong GMHS phẫu thuật, hậu phẫu tại bệnh viện, tiêu biểu như: “Đánh giá hiệu quả an toàn gây mê nội khí quản thông thường trong phẫu thuật nội soi đốt hạch giao cảm điều trị chứng ra mồ hôi tay”; “Đánh giá hiệu quả của MASK thanh quản trong phẫu thuật tuyến giáp”; “Đánh giá hiệu quả của gây tê tủy sống kết hợp ngoài màng cứng liên tục để mổ và giảm đau sau mổ ổ bụng”; “Đánh giá hiệu quả của gây tê đám rối thần kinh cổ để mổ cường cận giáp do suy thận”; “So sánh gây mê kết hợp gây tê đám rối thần kinh cổ so với gây mê đơn thuần để mổ ung thư tuyến giáp”,…

Vừa làm công tác quản lý, vừa làm chuyên môn nên anh nhận rõ được vai trò của nguồn nhân lực làm ngành Y, vì vậy, anh còn làm thầy giáo tham gia đào tạo, hướng dẫn các lớp sinh viên liên khoa, chuyên khoa định hướng, CKI, CKII, cao học, bác sĩ nội trú chuyên ngành GMHS…. Anh còn nhiệt tình tham gia công tác chỉ đạo tuyến, triển khai Đề án 1816 của Bộ Y tế cho các bệnh viện vệ tinh như Nghệ An, Thanh Hóa, Yên Bái,…

Từ những cống hiến ấy, BS. Trần Ngọc Tuấn nhiều năm đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, được Bộ Y tế tặng Bằng khen, Giám đốc BV tặng Giấy khen,…; Tập thể Khoa GMHS liên tục đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc,….Để hôm nay, anh tiếp tục cùng với đồng nghiệp tô thắm thêm chuyên ngành GMHS tại bệnh viện Nội tiết Trung ương Anh hùng.