20/04/2024 lúc 12:29 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến : Tích cực triển khai nhiều kỹ thuật tiến bộ

Nghe danh TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến từ lâu, khi anh công tác tại khoa CTCH, BVĐK Xanh Pôn. Nay, anh chuyển về làm Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện E. Một khoa mới được thành lập, đem tới cho người bệnh sự hài lòng tuyệt đối...

Nghe danh TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến từ lâu, khi anh công tác tại khoa CTCH, BVĐK Xanh Pôn. Nay, anh chuyển về làm Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện E. Một khoa mới được thành lập, đem tới cho người bệnh sự hài lòng tuyệt đối.

TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến - Trưởng khoa Phẫu thuật CTCH & Y học thể thao, Bệnh viện E

Duyên gặp lại anh: TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến - bác sĩ ở thế hệ 7X quê ở Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nay công tác tại bệnh viện E. Một bác sĩ không ngừng nỗ lực, luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các bậc thầy đi trước để hoàn thiện mình. Sau khi tốt nghiệp BSĐK năm 2000 trường Đại học Y Hà Nội, anh chọn chuyên ngành Ngoại khoa học tập, để rồi anh thi đỗ học BSNT bệnh viện khóa (2001-2004) chuyên ngành Ngoại khoa, CTCH. 
Tốt nghiệp BSNT anh về công tác tại Khoa điều trị theo yêu cầu (1C), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (2005-2016). Rồi anh về công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình, BVĐK Xanh Pôn (2016-2020), tại đây anh chuyên tâm Phẫu thuật nội soi khớp chẩn đoán và điều trị các bệnh lý khớp gối, khớp háng, khớp vai, khớp khuỷu; Phẫu thuật thay khớp nhân tạo điều trị các tổn thương bệnh lý khớp hoặc chấn thương như: thay khớp háng, thay khớp gối, thay khớp vai….Được tín nhiệm anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa CTCH, kiêm làm Giảng viên bộ môn Ngoại, trường ĐH Y Hà Nội.

TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến - Trưởng khoa chủ trì buổi sinh hoạt khoa học khoa Phẫu thuật CTCH & Y học thể thao.

Chưa bằng lòng với những gì đạt được, anh tiếp tục làm NCS tại trường Đại học Y Hà Nội, năm 2020 anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, đề tài: “Nghiên cứu kết quả thay khớp háng toàn phần do dính khớp trên bệnh nhân viêm cột sống dính khớp".
Tháng 3/2021 khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện E thành lập, BGĐ bệnh viện đã mời TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến về đây công tác, giữ chức vụ Trưởng khoa. TTND, GS.TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc bệnh viện E tâm sự: “Dù công tác ở đâu,tên tuổiTS.BS. Nguyễn Trung Tuyến được nhiều người bệnh tin yêu, biết đến. 
Giờ đây, người bệnh yên tâm đến khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện E khám và phẫu thuật, điều trị bệnh cơ xương khớp. Tại đây, TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến vừa hồng và chuyên trong PT KHX cơ bản bằng PT ít xâm lấn dưới C-Arm; PT thay khớp: Thay khớp gối; thay khớp háng; thay khớp vai; Nội soi khớp: Khớp gối, khớp vai;… Đối với người bệnh nặng phải điều trị nội trú, anh và đồng nghiệp của Khoa thường xuyên thăm hỏi, hướng dẫn chu đáo, giúp người bệnh nhanh bình phục.
Ở cương vị Trưởng khoa,TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến và đồng nghiệp Khoa thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai các hoạt động của khoa theo mô hình kỹ thuật cao trong khám và điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật (tầng 8 nhà A). Phong cách và thái độ của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục vụ người bệnh được đặt lên hàng đầu. 
Nhẹ nhàng bước theo anh đến thăm một số người bệnh vừa được anh phẫu thuật chấn thương chỉnh hình khớp gối, khớp vai đang điều trị ở phòng nội trú của Khoa, chúng tôi nhận thấy sự gần gũi thân quen giữa bác sĩ, điều dưỡng và người bệnh, họ xem nhau như người thân của mình chia sẻ bệnh lý. Các phòng điều trị thì khang trang, sạch đẹp, chúng tôi và bao người bệnh đang điều trị luôn cảm thấy ấm lòng. 
Không chỉ hôm nay, mà từ những năm trước, TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến được nhiều thế hệ học viên, sinh viên quý mến. Anh làm giảng viên Bộ môn Ngoại trường Đại học Y Hà Nội mẫn cán, yêu thích NCKH. Anh đã có nhiều đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu cùng nhiều bài báo khoa học đăng trên tạp chí y họa uy tín trong nước và Quốc tế. Hàng tuần, tập thể Khoa đều sôi nổi trong buổi sinh hoạt khoa học, nhằm nâng cao chuyên môn.
TTND, GS.TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc bệnh viện với chúng tôi nhân dịp vinh danh Thầy thuốc ưu tú, Trao tặng các danh hiệu thi đua, công bố quyết định thành lập khoa phòng và bổ nhiệm, giao nhiệm vụ cán bộ chủ chốt giữa tháng 3 này, Ông bảo: “…Phương châm hoạt động của bệnh viện E là “thay đổi để phát triển”- vì vậy Bệnh viện đã kiện toàn bộ máy tổ chức thành lập nhiều khoa phòng chức năng để trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, trong đó có khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao. Các bác sĩ, điều dưỡng đang và sẽ không ngừng học tập khẳng định mình giỏi chuyên môn. Và ông vui vẻ kể tới TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến, để tôi gọi điện và có duyên gặp lại anh.
Chỉ đôi chút gặp gỡ, TS.BS. Nguyễn Trung Tuyến phải đi mổ cấp cứu gấp cho người bệnh tai nạn giao thông. Anh chỉ bảo: Nhà báo thông cảm nhé, cứ viết chân chất thôi, vì mình không thích kể về bản thân….đã để lại trong tôi những kỷ niệm khó quên.Tạm chia tay anh, hình ảnh bác sĩ Tuyến mặc áo Blouse thật giản dị mà cao quý. Chúng tôi cảm nhận được sự trăn trở với nghề y trong anh khi Khoa mới được thành lập, cần sự đoàn kết và cố gắng nhiều hơn, để người bệnh yên tâm lựa chọn là nơi gửi gắm niềm tin yêu sức khỏe.