29/03/2024 lúc 17:57 (GMT+7)
Breaking News

Truyền thông châu Á khen ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

VNHN - Những pha lên bóng của đội chủ nhà Việt Nam chỉ gặp vấn đề ở đầu hiệp 1, nhưng sau đó đã trở nên sắc sảo hơn trong suốt thời gian của trận đấu.

VNHN - Những pha lên bóng của đội chủ nhà Việt Nam chỉ gặp vấn đề ở đầu hiệp 1, nhưng sau đó đã trở nên sắc sảo hơn trong suốt thời gian của trận đấu.

Truyền thông châu Á đánh giá Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Malaysia trong trận đấu trên sân nhà tối 10/10 và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng đầu tay tại Vòng loại World Cup 2022. Tờ Fox Sports Asia đã dành những lời khen ngợi có cánh cho màn trình diễn của Quang Hải, đặc biệt là với pha làm bàn đẳng cấp ở phút 39 của hiệp 1. Fox Sport Asia nhận xét: "Đó là một bàn thắng đẳng cấp. Quang Hải ghi bàn sau một pha nhào lộn và dứt điểm trên không. Cầu thủ của Việt Nam phải có cơ thể thực sự khỏe mạnh và dẻo dai để thực hiện cú đá như vậy".

Fox Sports Asia cũng đánh giá cao những chuẩn bị của huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò. Tác giả bài viết nhận định: "Việt Nam tránh các màn đua sức với đối thủ và tận dụng lợi thế là những tình huống phối hợp gắn kết để lên bóng nhằm đánh bại đối thủ. Bàn thắng của Quang Hải là pha bóng được sắp xếp ấn tượng nhưng không phải duy nhất trong hiệp 1 mà Việt Nam đã tạo ra. Nếu may mắn hơn, đội bóng áo đỏ có thể có thêm bàn thắng". Trong khi đó, tờ Goal nhận định lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn so với đội khách Malaysia.

Hàng nghìn người ra đường ăn mừng tại tuyến phố Hàng Bài, Hà Nội sau trận đấu. 

Những pha lên bóng của đội chủ nhà chỉ gặp vấn đề ở đầu hiệp 1 nhưng sau đó đã trở nên sắc sảo hơn trong suốt thời gian của trận đấu. Goal đánh giá: "Việt Nam là đội bóng thi đấu gắn kết hơn và chủ động hơn so với các học trò của huấn luyện viên Tan Chang Hoe. Họ thi đấu kiên cường trong những phút đầu tiên trước sự áp sát và pressing tầm cao của Malaysia. Sau đó, khi đối thủ đã không còn duy trì được áp lực cũng là lúc Việt Nam dâng cao để có được bàn mở tỷ số cuối hiệp 1."

Pha dứt điểm kỹ thuật của tiền vệ Quang Hải. 

Goal khen ngợi hàng thủ được tổ chức chặt chẽ cùng lối thi đấu kỷ luật, tập trung và đầy chắc chắn của tuyển Việt Nam, khiến Malaysia gần như không thể triển khai tấn công trong xuyên suốt hiệp 2. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc và hạn chế gần như hoàn toàn các điểm mạnh của Malaysia. Bài viết trên trang chủ của AFC nêu rõ: "Bàn thắng của Quang Hải là cú đánh quyết định giúp Việt Nam có được lợi thế trước Malaysia. Trong hiệp thi đấu thứ 2, trước áp lực của đối thủ, các học trò của ông Park Hang-seo thi đấu chặt chẽ và không để cho đối thủ tạo ra bất cứ một cơ hội nào vây hãm khung thành".