18/04/2024 lúc 11:36 (GMT+7)
Breaking News

Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên: Tổ chức ngày hội nhập học cho học sinh khoá 17

VNHN - Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức ngày hội nhập học, tiếp nhận và đón gần 400 em tân học sinh khoá 17 đã trúng tuyển vào khoá học 2020 – 2022

VNHN - Trong 3 ngày từ 16 đến 18/8, Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức ngày hội nhập học, tiếp nhận và đón gần 400 em tân học sinh khoá 17 đã trúng tuyển vào khoá học 2020 – 2022. Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên đã đón tiếp các em học sinh nghiêm túc, tận tình, chu đáo. Tất cả tân học sinh khi làm thủ tục nhập học đều được hướng dẫn quy trình rõ ràng và cụ thể.

Học sinh và phụ huynh đến nhập học đều được phát khẩu trang miễn phí và xịt nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh CoVid-19, nhằm đảm bảo hoàn thành tốt công tác tuyển sinh, trường đã chủ động thay đổi kế hoạch sắp xếp lịch các buổi đón tiếp nhập học trong các ngày từ 16/8/2020 đến ngày 18/8/2020 để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức nhập học, Nhà trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phun thuốc khử trùng địa điểm nhập học để đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh và cán bộ làm công tác nhập học. Tại các buổi nhập học, Nhà trường đã bố trí cán bộ giáo viên và đội sinh viên tình nguyện phát khẩu trang miễn phí và xịt nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh và phụ huynh đến nhập học.

Học sinh và phụ huynh khai báo y tế trước khi vào nhập học

Từ rất sớm, trong không khí hồ hởi và vui tươi, các em học sinh đã có mặt tại Trường để làm thủ tục nhập học cho các ngành nghề đào tạo cơ bản như: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí, Công nghệ ô tô, Hàn, Hàn khí, Cấp thoát nước, Cơ điện tử, Điện nước, Kỹ thuật chế biến món ăn, Xây dựng, May công nghiệp, Điện dân dụng, Điện tử dân dụng, Kỹ thuật lắp đặt và sửa chữa điện công nghiệp, Lái xe ô tô hạng B1, B2, C. Ngoài các ngành nghề đào tạo cơ bản, các em tân học sinh có thể lựa chọn các ngành nghề đào tạo chất lượng cao, hợp tác nước ngoài như: Chăm sóc sắc đẹp, Kỹ thuật điều khiển Rôbốt hàn, Bảo trì và chăm sóc xe hơi, Tiếng Hàn Quốc.

Các thầy cô giáo hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đăng ký thủ tục nhập học

Dù thời tiết không ủng hộ, nhưng nhìn khuôn mặt của các em học sinh, không thể không thấy sự háo hức của các em cùng bố mẹ trong khuôn viên nhà trường - nơi bắt đầu từ bây giờ sẽ trở thành mái nhà thân thương của các em. Nhà trường tổ chức tiếp đón tân học sinh và quý phụ huynh chu đáo, hướng dẫn chi tiết, cẩn thận trình tự nhập học, điều đó phần nào giúp các tân học sinh vơi bớt sự bỡ ngỡ trong ngày đầu đến với giảng đường rộng lớn. Các học sinh khóa trước cũng là thành viên trong đội xung kích tình nguyện của Đoàn trường, nhiệt tình hướng dẫn các em tân học sinh các thủ tục, quy trình nhập học, tham quan ký túc xá …cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên đến từ các phòng khoa chuyên môn, hỗ trợ tạo thuận lợi rất nhiều đối với các em tân học sinh và gia đình. Tân học sinh được đón tiếp từ ngay cổng trường và vào trường nhập học cho đến khi nhận phòng tại Ký túc xá trường. Khu Ký túc xá đảm bảo đủ cho 100% học sinh, đó là một trong những điều kiện để hỗ trợ các em rất nhiều, đặc biệt đối với các sinh viên đến từ tỉnh xa.

Khu Ký túc xá của trường khang trang, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi

Chị Lê Thị Hoa, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên  cho biết: “Hôm nay, tôi dẫn con đến nhập học tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên. Tôi rất vui vì trường có ký túc xá cho học sinh ở xa. Mong rằng trường đào tạo tốt để học sinh sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm ổn định trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh”.

Em Trần Văn Dũng chia sẻ với phóng viên: “Anh trai em đã theo học tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên, sau khi ra trường anh đã tìm được công việc tốt và có thu nhập ổn định. Vì vậy, hôm nay em rất vui khi nhập học vào Trường với ngành nghề đào tạo là điện công nghiệp. Tại đây, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có công việc ổn định”.

Các tân sinh viên làm thủ tục đăng kí nhập học

Nhân dịp này, bà Lê Thị Bích - Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên chia sẻ: “ Nếu như các kiến thức chuyên môn là nền tảng chính để tạo ra các nhà chuyên môn thì kỹ năng mềm là phần giá trị gia tăng cần có ở người lao động để có thể thích nghi và thăng tiến tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất coi trọng các ứng viên có đầy đủ các kỹ năng mềm. Nhận thấy nhu cầu trang bị kỹ năng mềm cho học sinh ngay khi học tại trường là vấn đề cấp bách nên nhà trường bên cạnh việc tổ chức hoạt động giảng dạy các kiến thức chuyên môn đã tổ chức một số buổi học về kỹ năng mềm và kỹ năng sống cho học sinh vào các đợt chính trị đầu khóa, thực tập nghề nghiệp để học sinh tự tin khi bước vào môi trường học tập và làm việc mới. Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn phối hợp với Công an tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và luật an ninh mạng cho các em học sinh. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nạn và trật tự xã hội và những vụ việc điển hình đã xảy ra trên địa bàn do các đối tượng trong độ tuổi vị thành niên thực hiện. Thông qua buổi tuyên truyền, Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo và em học sinh của Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên nâng cao nhận thức của các em học sinh trong công tác phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội để điều chỉnh hành vi ứng xử đúng pháp luật. Đồng thời, trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, mục đích, ý nghĩa của việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, hướng tới hình thành thói quen, ý thức chấp hành tốt luật giao thông đường bộ cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó hạn chế các vụ va chạm và tai nạn giao thông có thể xảy ra ".

Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo và thân thiện của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên đã để lại ấn tượng rất tốt cho phụ huynh, tân học sinh, tạo cảm giác yên tâm về môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh, thân thiện. Nhiều quý phụ huynh rất yên tâm khi cho con em theo học tại trường để có một nghề vững chắc trong tương lai, góp phần xây dựng xã hội.