25/04/2024 lúc 21:39 (GMT+7)
Breaking News

Trường tiểu học Trung Yên: Môi trường đủ tốt giúp trẻ phát triển toàn diện

VNHN - Dù mới thành lập và phát triển, nhưng Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Yên(Cầu Giấy, Hà Nội) luôn hiểu được vai trò hết sức quan trọng của giáo dục tiểu học trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ và nhân cách của trẻ. Thời gian qua, nhà trường không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh nhằm tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và quá trình học tập suốt đời.

VNHN - Dù mới thành lập và phát triển, nhưng Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Yên(Cầu Giấy, Hà Nội) luôn hiểu được vai trò hết sức quan trọng của giáo dục tiểu học trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ và nhân cách của trẻ. Thời gian qua, nhà trường không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh nhằm tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và quá trình học tập suốt đời.

Quá trình xây dựng và phát triển

Trường Tiểu học Trung Yên được thành lập năm 2014, trong những năm học đầu tiên, đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường còn mỏng, số lượng học sinh chỉ vài trăm em, thuộc tất cả các thành phần, cư trú trên địa bàn quận Cầu Giấy. Với quyết tâm lớn của Ban Giám hiệu nhà trường và sự ủng hộ, đầu tư của các cấp lãnh đạo, bên cạnh đó được sự đồng thuận của phụ huynh, sau 6 năm xây dựng, đến nay Trường Tiểu học Trung Yên đã trở thành một ngôi trường với cơ sở vật chất tương đối khang trang, hiện đại. Sau chặng đường xây dựng và phát triển, với những nỗ lực cố gắng lớn của thầy và trò nhà trường, hiện nay, trường có 67 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong đó, có 3 cán bộ quản lý và 100% giáo viên đạt trên chuẩn; với tổng số học sinh hiện nay là 1.800 em, được chia làm 36 lớp học. Với mục tiêu đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường Tiểu học Trung Yên đã tập trung thực hiện linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, chú trọng giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức phù hợp với khả năng học tập của học sinh.

Bà Nguyễn Thanh Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Yên chia sẻ: “Để có được kết quả như ngày hôm nay, chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều, từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm phát triển toàn diện năng lực học sinh, nhà trường tăng cường các buổi sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học theo hướng phân tích hoạt động của học sinh để kiểm tra và phát hiện năng lực của từng em. Chú trọng hoạt động định hướng cho học sinh phát triển toàn diện để giúp các con vững vàng hơn”. Với những giải pháp đồng bộ, tin rằng chất lượng giáo dục của Trường tiểu học Trung Yên tiếp tục được nâng cao, cán bộ, giáo viên, học sinh sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong năm học và những năm tiếp theo.

Giáo viên sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Chú trọng phương pháp giáo dục toàn diện cho trẻ 

Được biết, trường tiểu học Trung Yên là nơi vừa mang lại môi trường phát triển toàn diện, kích thích hứng thú học tập – vui chơi của trẻ, tạo dựng niềm tin và sự hài lòng cho phụ huynh. Đồng thời, trường xây dựng được đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ. Theo bà Nguyễn Thanh Huyền – hiệu trưởng nhà trường: “Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, nhà trường tập trung và bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng hợp tác trong quá trình dạy học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng, ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học và các phương tiện hiện đại vào quá trình dạy và học, tạo môi trường giáo dục khoa học, hiện đại; tăng cường hơn nữa hoạt động dạy học thí nghiệm-thực hành của HS. Bên cạnh đó sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt của các câu lạc bộ đang hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Tự hào về bước đường xây dựng và trưởng thành của mình, Trường tiểu học Trung Yên đang trên đà vững tin tiến bước tới tương lai, phấn đấu xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và cộng đồng quận Cầu Giấy. Tiểu học Trung Yên luôn tuân thủ các nguyên tắc của một chương trình giáo dục chuẩn mực, hiệu quả, mang lại một nền giáo dục toàn diện chất lượng, giúp trẻ phát triển tối đa các năng lực nội tại sẵn có, giúp các bé sẽ có đủ năng lực học tập để phát triển cho con đường sau này. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, năng động, tâm huyết, có trách nhiệm với trình độ được đào tạo trên chuẩn và được cập nhật liên tục các phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Năm học 2018-2019, nhà trường có 1 giải nhất trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 1 giải nhất và 1 giải ba giáo viên dạy giỏi cấp quận. Bên cạnh đó, rất nhiều học sinh của trường cũng ghi thêm vào bảng vàng thành tích tại cấp quận, thành phố và quốc gia, cụ thể như: 1 giải Nhì trong cuộc thi Festival tiếng anh cấp quận; đạt một giải nhất, một giải nhì; một giải ba khi tham gia Liên hoan hát tiếng anh cấp thành phố; một giải nhất toán học và một giải nhì cờ vua cấp quốc gia; đồng thời 12 học sinh đạt giải cao cấp quốc tế và 1 giải xuất sắc cuộc thi IKMC.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được, năm học 2019 – 2020. thầy và trò nhà trường quyết tâm thi đua «Thầy dạy tốt - Trò học tốt»; thực hiện tốt các phong trào «Đổi mới quản lý - Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện», đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý và dạy học phấn đấu xây dựng một trường học vững mạnh và phát triển để đáp ứng sự mong mỏi, tín nhiệm của nhân dân, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo đã tin tưởng giao phó cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.