29/03/2024 lúc 16:55 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Trực Chính đón nhận Cờ thi đua xuất sắc

VNHN - Sáng ngày 05/9/2019, hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, Trường Tiểu học Trực Chính (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, Cờ thi đua xuất sắc - đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua.

VNHN - Sáng ngày 05/9/2019, hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, Trường Tiểu học Trực Chính (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, Cờ thi đua xuất sắc - đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua.

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham dự, ủng hộ của rất nhiều các cơ quan, đơn vị

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, từ mái trường Tiểu học Trực Chính đã có nhiều học sinh thành đạt đóng góp vào xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc xây dựng quê hương và góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của nhà trường.  Từ một đơn vị có rất nhiều khó khăn về CSVC, song những năm gần đây Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trực Chính đã quan tâm đầu tư kinh phí XD nhà trường.  Kết quả: Năm 2003 trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn QG mức độ I, năm 2014 được công nhận lại. Năm 2015 được Sở Giáo dục Nam Định công nhận trường đạt chuẩn xanh sạch đẹp và an toàn.

Thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đã được các cấp phê duyệt. Đầu năm học 2018 - 2019 với sự quyết tâm rất lớn của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trực Chính và sự quan tâm đầu tư kinh phí của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, UBND huyện, Phòng GD&ĐT Trực Ninh, kinh phí của địa phương, của Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng cùng với sự cộng tác nhiệt tình của cha mẹ học sinh trong công tác XHHGD. Đến nay, Trường Tiểu học Trực Chính đã xây dựng được đầy đủ phòng học, các phòng chức năng, bổ sung trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Nhà trường đã có đủ các điều kiện cơ sở vật chất của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trường Tiểu học Trực Chính vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II và Cờ thi đua xuất sắc - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua (Đồng chí Phậm Trọng Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh - Thừa ủy quyền trao tặng)

Trong những năm qua tập thể Ban giám hiệu và bản thân mỗi cán bộ giáo viên luôn nhận thức sâu sắc: Xây dựng trường chuẩn quốc gia chính là khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường nhằm đáp ứng những yêu cầu về đổi mới Giáo dục thành quả nhà trường thu được thật đáng trân trọng. Tập thể CBGV- NV luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đội ngũ ổn định, xây dựng môi trường sư phạm xanh sạch đẹp, an toàn toàn thân thiện. Tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện, đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội. Kết quả trường đã có 7 đ/c đạt GV giỏi cấp Tỉnh; 15 GV dạy giỏi cấp Huyện; nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cấp (hàng năm đều có trên 30 em đạt giải cấp huyện; 5 em đạt giải cấp tỉnh và đã có học sinh đạt giải cấp Quốc gia); Trong nhiều năm học qua nhà trường được chủ tịch UBND huyện khen thưởng có phong trào xuất sắc trong công tác BD học sinh giỏi, được Giám đốc Sở tặng giấy khen trong phong trào rèn chữ đúng và đẹp, Công đoàn được LĐ LĐ tỉnh tặng giấy khen. Chính vì vậy, năm học 2018 - 2019 nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Nam Định tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.  

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Trực Chính, đến nay Trường TH Trực Chính càng khẳng định được thương hiệu của mình, CSVC khá khang trang, môi trường sư phạm nề nếp, chất lượng giáo dục được đảm bảo đúng tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ II.

Có được thành tựu quan trọng đó là nhờ Sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh, các ban ngành, đoàn thể, các bậc CMHS và nhân dân, cùng sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ giáo viên và các thế hệ học sinh trong nhà trường. Nhân buổi lễ trọng thể hôm nay, thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; phòng Giáo dục và Đào tạo; các Ban ngành đoàn thể huyện Trực Ninh; Đảng ủy, HĐND - UBND xã, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã Trực Chính đã luôn tin tưởng và chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Thành công của Trường Tiểu học Trực Chính nhờ sự tiếp sức quan trọng của các cấp Lãnh đạo các đơn vị

Các thầy cô từng công tác cùng chia vui với thành công chung của Nhà trường

Phát biểu tại Chương trình, Cô giáo Vũ Thị Hiểu – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ  lòng tri ân và biết ơn sâu sắc tới các thầy các cô, cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp đã và đang công tác tại trường TH Trực Chính đã góp phần xây dựng nhà trường trong những năm qua; Ghi nhận và biểu dương các thế hệ học sinh vì những đóng góp trong lao động xây dựng nhà trường, trong học tập rèn luyện góp phần tô thắm lịch sử và truyền thống mái trường TH Trực Chính. Cô giáo Vũ Thị Hiểu cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới Thủ trưởng Cục Đối ngoại - Bộ quốc phòng, trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các cựu học sinh đã có những hỗ trợ quý báu cho công tác khuyến học và xây dựng cơ sở vật chất góp phần làm cho nhà trường thêm khang trang. Thầy và trò nhà trường sẽ mãi tri ân và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa.  

Về định hướng trong thời gian tiếp the,o, cô giáo Vũ Thị Hiểu nhấn mạnh: “Thầy và trò Trường Tiểu học Trực Chính sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Trường TH Trực Chính trong những năm qua luôn đoàn kết, giữ vững bản lĩnh chính trị phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, chủ động sáng tạo, nắm vững thời cơ, quyết tâm vượt mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”.