24/04/2024 lúc 09:56 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Thị trấn Sapa: Chắp cánh ước mơ vượt khó nơi vùng cao

VNHN - Mái trường Tiểu học Thị trấn Sapa đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thị trấn, xứng đáng là cơ sở giáo dục tin cậy. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy cô biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên từng ngày tại nơi được coi là nóc nhà của Việt Nam.

VNHN - Mái trường Tiểu học Thị trấn Sapa đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thị trấn, xứng đáng là cơ sở giáo dục tin cậy. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy cô biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên từng ngày tại nơi được coi là nóc nhà của Việt Nam.

Khang trang đổi mới và không ngừng hội nhập trong giáo dục - đào tạo

Trải qua những tháng năm xây dựng và trưởng thành, từ một ngôi trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất. Được sự quan tâm và tạo điều kiện của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sapa, Đảng ủy, UBND và nhân dân thị trấn Sapa, nhà trường đã và đang không ngừng đổi mới để có được cơ sở vật chất khang trang, với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác dạy và học.

Tiết mục biểu diễn của các em học sinh trường Tiểu học Sapa trong ngày khai giảng năm học mới

Trước xu thế hội nhập và phát triển của đất nước nói chung, Nhà trường đã có những bươc đột phá trong giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học cho các em vùng biên nơi nhiều khó khăn và thiếu thốn. Cụ thể:

Kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thầy trò đi trước, trong những năm học gần đây, thầy và trò trường nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên. Năm học 2018 - 2019 toàn trường có 32 lớp học với 1148 học sinh, trong đó: 401/1148 = 35% số học sinh được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học và các hoạt động giáo dục và rèn luyện; Số học sinh được khen có tiến bộ vượt trội là: 290/1148 = 25,2%; Tổng số học sinh được khen thưởng cả hai nôi dung trên đạt tỷ lệ 60,2%.

Trong đó kết quả các kỳ giao lưu cấp huyện môn Thể dục, thể thao như đạt 3 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích môn cờ vua, đặc biệt các em được chọn đi thi cấp tỉnh cũng đạt được thành tích đang khen ngợi bao gồm 1 giải ba, 3 giải khuyến khích môn cờ vua; giải ba cấp tỉnh môn bóng đá; Đội tuyển đạt giải Nhì trong Hội thi Tiếng Anh cấp huyện về “chung tay bảo vệ môi trường”....

Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhận thức cho đội ngũ giáo viên về việc tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, trong sáng về đạo đức, tận tụy với nghề nghiệp, làm trụ cột cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Ban Giám hiệu nhà trường đã tích cực cùng các tổ chuyên môn lựa chọn các chuyện đề cần thiết để tham gia bồi dưỡng; Liên kết với một số trường trong nước cũng như nước ngoài tổ chức các tiết dạy cho học sinh (03 tiết dạy kết nối với Singapore; 04 tiết dạy với trường Tiểu học Kim Đồng; Tiểu học Hoàng Văn Thụ của huyện Lào Cai). Trong năm học, toàn trường có 10 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 26 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 39 giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Trước những thắng lợi đã đạt được trong Năm học, Nhà trường vẫn còn tồn tại những khó khăn như: cơ sở vật chất phần nào chưa đáp ứng được công tác dạy và học trong giai đoạn hiện nay như chưa có phòng riêng chó các môn Tiếng Anh, Âm nhạc; Nhà trường còn thiếu các phòng chức năng phục vụ cho các hoạt động của nhà trường; Số học sinh ngày càng đông và khuôn viên nhà trường còn hẹp so với tỷ lệ học sinh; Cơ sở vật chất trang thiết bị xuống cấp ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện việc dạy học theo phương pháp mới…

              Cô và Trò nhà trường trong 1 hoạt động ngoại khóa

Là nơi tin cậy để ươm mầm cho những giấc mơ bé nhỏ

Bước vào năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Thị trấn Sapa phát huy những kết quả đạt được những năm học trước, tiếp tục đổi mới công tác quản lý, làm tốt công tác quản trị trường học, hội nhập - nâng cao chất lượng giáo dục; Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của nhà trường và từng đối tượng học sinh trong các bậc học. Trong đó quan tâm đến các nội dung như phát triển năng lực cho học sinh, giáo dục Stem, học tiếng Anh với người nước ngoài...; Tiếp tục củng cố Mô hình “Hướng dẫn viên du lịch” trong trường học để học sinh có cơ hội trải nghiệm và tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh. Phấn đấu nâng cao tỷ lệ chất lượng giáo dục toàn diện một cách vững chắc. Củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học.

Với trách nhiệm, vì tương lai của những đứa trẻ nơi đây, những người thầy, người cô vẫn luôn gắn bó, tận tụy để ươm mầm cho những giấc mơ của các em học sinh thành hiện thực. Tập thể Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo trong toàn trường phấn đấu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt Tập thể lao động Xuất sắc; Nhà trường đạt trường học văn hóa năm 2019 và luôn là lá cờ đầu của giáo dục Tiểu học huyện Sapa nói riêng và trong tỉnh Lào Cai nói chung.