29/03/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi: Chú trọng xây dựng trường học hạnh phúc

Trong đời sống xã hội ngày càng phát triển, trường học hạnh phúc là mục tiêu cao đẹp của mỗi quốc gia, của toàn xã hội và của mỗi chúng ta. Đó là ngôi trường mà cả thầy cô, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc, làm sao để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, giáo viên mỗi ngày đến trường là một niềm hạnh phúc là động lực để học sinh vươn tới tri thức.

Trong đời sống xã hội ngày càng phát triển, trường học hạnh phúc là mục tiêu cao đẹp của mỗi quốc gia, của toàn xã hội và của mỗi chúng ta. Đó là ngôi trường mà cả thầy cô, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc, làm sao để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, giáo viên mỗi ngày đến trường là một niềm hạnh phúc là động lực để học sinh vươn tới tri thức.

Cô giáo Phạm Thị Như – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị chuyên đề

Xuất phát từ thực tiễn của nền giáo dục và định hướng phát triển lâu dài của nhà trường, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn thì việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện tiến đến mục tiêu “Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” là điều mà trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã và đang hướng tới. Thấu hiểu những giá trị to lớn mà trường học hạnh phúc đem lại và mong muốn nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động trong môi trường giáo dục đáp ứng mục tiêu trở thành ngôi trường hạnh phúc, một cơ sở giáo dục kiểu mẫu xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hoá và sự cố gắng của tập thể CBGV, NV nhà trường, vừa qua, chiều ngày 17 tháng 1 năm 2021, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức buổi nói chuyện chia sẻ giữa  Giảng viên Phan Hồ Điệp - trường Đại học Sư phạm Hà Nội với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và CMHS về chuyên đề: “Cha mẹ, thầy cô cùng thay đổi” vì một trường học hạnh phúc. Với quyết tâm Hiệu trưởng thay đổi để Trường học Hạnh phúc, giáo viên thay đổi để lớp học hạnh phúc. Chuyên đề đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và được các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh toàn trường nhiệt tình hưởng ứng.

Giảng viên Phan Hồ Điệp trao đổi các nội dung về chăm sóc, giáo dục và định hướng học tập cho các con

Tại buổi nói chuyện “Vì một trường học hạnh phúc”, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đã được nghe giảng viên Phan Hồ Điệp – Trường Đại học sư phạm Hà Nội trao đổi các nội dung về chăm sóc, giáo dục và định hướng học tập cho các con xây dựng trường học hạnh phúc. Qua lối diễn giải gần gũi với những câu chuyện thực tế đời thường kết hợp với những kinh nghiệm đúc kết trong thực tế cuộc sống và quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội. Giảng viên Phan Hồ Điệp đã phân tích rõ nét những tác động của môi trường, xã hội, phương pháp giáo dục của cha mẹ, thầy cô giáo đến sự hình thành nhân cách và ý thức của trẻ trong xã hội hiện nay. Đồng thời gợi mở những giải pháp mang tính định hướng giúp cha mẹ, thầy cô nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, từ đó bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, cha mẹ phải luôn trò chuyện cùng con, lắng nghe con, làm bạn cùng con, giúp con định hướng và đánh thức tiềm năng khơi dậy ý thức tự giác và yêu thích việc học. Các thầy cô giáo phải thay đổi từ nhận thức đến hành động mang lại hạnh phúc cho người học và nhà trường phải trở thành trường học hạnh phúc mà ở đó mọi người đều có được cảm giác an toàn, yêu thương, tôn trọng.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng hội nghị chuyên đề

Cô giáo Phạm Thị Như – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ “Xây dựng trường học hạnh phúc có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và gắn kết giữa nhà trường với Ban đại diện CMHS trong các hoạt động ngoại khoá, hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Thông qua hội nghị cũng là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh vẫn còn nhiều điều cần học hỏi để có tiếng nói chung trong phương pháp giáo dục con trẻ hướng đến ngôi trường ngày càng hạnh phúc, thầy cô, phụ huynh có thêm những kinh nghiệm giáo dục các con. Tại buổi nói chuyện giảng viên Phan Hồ Điệp đã mang đến cho buổi hội thảo một tinh thần cởi mở, đổi mới, những bài học bổ ích để nhà trường ngày càng có nhiều con ngoan, trò giỏi, đáp ứng được nguồn nhân lực cho kỷ nguyên 4.0. Trường học Hạnh phúc là trường học được xây lên đến từ trái tim biết cho đi yêu thương và chúng ta cũng sẽ nhận lại được quả ngọt từ chính sự yêu thương đó”…

Cô giáo Phạm Thị Như – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cảm ơn Giảng viên Phan Hồ Điệp

Bên cạnh đó, nhà trường đã ghi danh kết quả sau một năm phát động xây dựng trường học hạnh phúc, với gần 500 học sinh trải nghiệm và dành giải ở các kỳ thi Toán quốc tế Titan, Samo, Asmo, Timo, Kangaroo. Chất lượng đại trà được giáo viên đánh giá sát với năng lực học tập của các con. Kết quả kiểm tra điều kiện học kỳ 1, tỷ lệ học sinh đạt điểm 9,10 khoảng 60%; điểm 7,8 đạt 25%; dưới 5 khoảng 1,2% tương ứng khoảng 20/1737 học sinh. Điều đó còn được thể hiện rõ ở những nét tiêu biểu như sau.

Thứ nhất: Nổi bật là sự gương mẫu, yêu nghề, làm việc và trách nhiệm của đội ngũ thầy cô, dù là giáo viên trẻ vừa ra trường hay những cô giáo luống tuổi sắp nghỉ chế độ họ đều có một thái độ làm việc nghiêm túc, đáng trân trọng.

Thứ hai: Phụ huynh đã chủ động, tích cực tham gia tất cả các hoạt động khi nhận được kế hoạch của nhà trường…Tự nguyện tham gia công tác XHH, tài trợ cơ sở giáo dục, quyên góp ủng hộ từ thiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Phụ huynh coi trường là nhà. Sự xuất hiện và tham gia tích cực của CMHS trong các hoạt động trường lớp như chiếc cầu gắn kết giữa thầy cô và các con.

Thứ ba: Đối với các con, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, không ít những bạn nhỏ khi ốm đau, mệt mỏi vẫn mong muốn được đến trường đi học, vui chơi và ăn ngủ bán trú. Học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không những được chăm lo bồi dưỡng vững vàng về kiến thức, tự tin tham gia tất cả các cuộc thi HSG từ cấp trường đến cấp quốc gia, khu vực và quốc tế mà còn được quan tâm đến việc phát triển kỹ năng mềm như: Kỹ năng học Tiếng anh, Toán, Tiếng việt, hiểu biết XH, MC, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm trong các CLB Văn hoá văn nghệ, TDTT, khéo tay hay làm. Mỗi năm nhà trường có khoảng hơn 600 học sinh tham gia các CLB khác nhau theo sở thích.

Các đại biểu và CBGV, NV cùng CMHS toàn trường nhiệt tình hưởng ứng

Thông qua chuyên đề “cha mẹ, thầy cô cùng thay đổi, vì một trường học hạnh phúc”là thông điệp về niềm tin và sự yêu thương để ươm mầm cho những yêu thương lớn lên trong vòng tay thầy cô, gia đình, bè bạn và trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc, yêu thương. Chúc BGH, thầy cô và trò Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng trường chuẩn Quốc gia./.